UBND QU N H NG BÀNG
TR NG THCS QUÁN TOAN ƯỜ
MA TR N Đ KI M TRA CU I H C KÌ I
NĂM H C 2021 – 2022. Môn : GDCD 9
C p đ
Tên CĐ
Nh n bi t ế Thông hi uV n d ng V n d ng cao T ng
TN TL TN TL TN TL TN TL
Quan
h v i
công
vi c
K/n
năng
đng,
sáng
t o,
làm
vi c có
năng
su t,
ch t
l ng, ượ
hi u
qu .
Vi c
làm
năng
đng,
sáng
t o; có
năng
su t,
ch t
l ng, ượ
hi u
qu
L a
ch n
cách
ng x
phù
h p
chu n
m c
đo
đc
Đánh
giá ý
ki n ế
d a
trên
th c t ế
cu c
s ng
Ch n
cách
ng x
phù h p
chu n
m c
đo
đc.
S câu
S
đi m
T l
%
3
1,2
12%
2
0,8
8%
2
0,8
8%
1
1,0
10%
1
0,4
4%
9
4,2
42%
Quan
h v i
c ng
đông,
đt
n c, ướ
nhân
lo i.
K/n k ế
th a và
phát
huy
truy n
th ng
t t đp
c a dân
t c.
Vi c
làm k ế
th a và
phát
huy
truy n
th ng
t t đp
c a dân
t c.
Gi i
thích ý
nghĩa
ngày
Qu c
t hòa ế
bình
Ch n
cách
ng x
phù
h p
v i
chu n
m c
đo
đc
Ch n
cách
ng x
phù
h p
chu n
m c
đo
đc.
Vi t ế
đo n
văn gi i
thi u v
truy n
th ng
dân t c
S câu
S
đi m
T l
%
2
0,8
8%
1
0,4
4%
1
1,0
10%
1
0,4
4%
1
0,4
4%
1
0,5
5%
7
3,5
35%
Quan
h v i
b n
thân
K/n t
chK/n
ng i ườ
t ch ,
ý nghĩa
Vi c
làm th
hi n s
t ch
c a t
ch
S câu
S
đi m
T l
%
1
0,4
4%
1
1,5
15%
1
0,4
4%
3
2,3
23%
S câu
S
đi m
T l
%
6
2,4
24%
1
1,5
15%
4
1,6
16%
1
1,0
10%
3
1,2
12%
1
1,0
10%
2
0,8
8%
1
0,5
5%
T ng
s câu
T ng
đi m:
T l
100%
7
3,9
39%
5
2,6
26%
4
2,2
22%
3
1,3
13%
T ng s
câu 19
T ng đi m:
10
T l
100%
NG IƯỜ RA ĐTT CHUYÊN MÔN BAN GIÁM HI U
Nguy n Ng c Mai Lê Th Nam H i Cao Th H ng
UBND QU N H NG BÀNG
TR NG THCS QUÁN TOANƯỜ
BI U ĐI M , H NG D N CH M BÀI ƯỚ KI M TRA CU I H C KÌ I
NĂM H C 2021 – 2022
Môn : Giáo d c công dân 9
I. TR C NGHI M (6,0 đi m).
M i đáp án đúng đcượ 0,4 đi m.
Câu1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15
Đáp ánA C D B D B A C B D A B D C A
II. T LU N (4,0 đi m).
CâuN i dung c n đtĐi
m
1
- Ngày 21/9 hàng năm đc Liên h p qu c ch n là ngày Qu c tượ ế
hòa bình hay còn g i là ngày Hòa bình th gi i ế .
- Ngày này đc dành đ tôn vinh sượ hòa bình, kêu g i ch m
d t chi nế tranh, b o l c. Ngày Qu c t hòa bình đc nhi u qu c ế ượ
gia, dân t c, các nhóm chính tr và quân s tuân th .
0,5đ
0,5đ
2
- Ng i bi t t ch là ng i làm ch đc suy nghĩ, tình c m,ườ ế ườ ượ
hành vi c a mình trong m i hoàn c nh, đi u ki n c a cu c s ng.
- T ch là đc tính quý giá. Có tính t ch con ng i s ườ s ng
đúng đn, c x có đo đc, có văn hoá. ư Tính t ch giúp con
ng i v t qua khó khăn, th thách và cám d .ườ ượ
0,5đ
1,0đ
3
Em không đng ý v i ý ki n c a Thu. Vi c làm c a l p tr ng ế ưở
l p 9A là th hi n s dân ch khi m i ng i đu đc nêu lên ý ườ ượ
ki n c a mình v v n đ chung c a l p.ế
Dân ch là m i ng i đc đóng góp ý ki n vào công vi c chung ườ ượ ế
0,5đ
0,5đ
c a t p th . Dân ch đt trong s k lu t s giúp ta gi i quy t ế
công vi c d dàng, nhanh chóng h n. ơ
4
H c sinh l a ch n m t truy n th ng đ gi i thi u, c n đm b o
các n i dung sau:
- Nêu tên truy n th ng
- Hi u bi t c a h c sinh v truy n th ng đó ế
0,5đ
--- H t ---ế
UBND QU N H NG BÀNG
TR NG THCS QUÁN TOANƯỜ
Đ KI M TRA CU I HOC KI I. NĂM H C 2021 – 2022
Môn: Giáo d c công dân 9
Th i gian làm bài 45 phút, không k th i gian phát đ.
L uư ý: - Đ ki m tra có 02 trang.
- H c sinh làm bài trên t gi y thi
Ch n m t ch cái đng tr c ph ng án tr l i đúng và ghi vào bài làm c a ướ ươ
em.
I. TR C NGHI M (6,0 đi m; m i câu đúng 0,4 đi m).
1. T ch là
A. làm ch b n thân. B. t làm l y công vi c c a mình.
C. s đc l p v kinh t . ế D. s t giác trong nh n th c.
2. Ng i năng đng, sáng t o là ng iườ ườ
A. luôn có ý t ng đc đáo. ưở B. luôn làm theo ch d n.
C. luôn nghĩ ra cái m i.D. luôn thay đi k ho ch. ế
3. Làm vi c có năng su t, ch t l ng, hi u qu là trong m t th i gian nh t đnh ượ
A. t o ra nhi u s n ph m. B. t o ra ít s n ph m nh ng có giá tr cao ư .
C. t o ra s n ph m có giá tr . D. t o ra nhi u s n ph m có giá tr cao .
4. Đ đm b o năng su t, ch t l ng, hi u qu đòi h i ng i lao đng ph i làm gì? ượ ư
A. Đu t cho ch t l ng s n ph m ư ượ . B. Tăng s l ng nh ng v n đm b o ch t ượ ư
l ng.ượ
C. Tăng s l ng s n ph m ượ . D. Ch y theo l i nhu n b ng m i giá
5. Nh ng giá tinh th n hình thành trong quá trình l ch s lâu dài c a dân t c, đc ượ
truy n t th h này sang th h khác đc g i là ế ế ượ
A. b n s c văn hóa. B. di s n văn hóa dân t c.
C. thành t u văn hóa. D. truy n th ng c a dân t c.
6. Món ăn nào là món ăn truy n th ng c a ng i H i Phòng? ườ
A. Ph bò. B. Bánh đa cua.
C. C m h n.ơ ế D. Bánh xèo.
7. Bi u hi n nào d i đây là t ch ? ướ
A. Suy nghĩ kĩ càng tr c khi hành đng. ướ
B. Làm theo cách s n có ho c đã đc h ng d n. ượ ướ
C. Luôn cáu g t m i khi s vi c không theo ý mình .
D. Nghĩ đn đâu, làm đn đó không theo m t quy trình nào.ế ế
8. Hành vi nào sau đây th hi n tính năng đng, sáng t o ?
A. Trong h c t p, bao gi An cũng ch làm theo nh ng đi u th y cô đã nói.
B. Đang là sinh viên, song anh Quang th ng hay b h c đ làm kinh t thêm.ườ ế
C. Trong công vi c ông An luôn t tìm tòi, h c h i đ tìm ra cách làm m i.
D. Anh Hòa cho r ng mình c n ph i làm b t c cách nào đ tăng thêm thu nh p.
9. Thái đ, hành vi nào không th hi n s k th a và phát huy truy n th ng t t đp c a dân t c? ế
A. Tìm đc tài li u v các truy n th ng và phong t c, t p quán c a dân t c.
B. S ng ch bi t mình, không quan tâm đn ng i khác. ế ế ườ
C. Tích c c tham gia ho t đng đn n đáp nghĩa. ơ
D. Trân tr ng, đánh giá cao các ngh nhân c a nh ng ngh truy n th ng.
10. Đ tr thành ng i năng đng, sáng t o b n thân em c n làm gì? ườ
A. H c t t lý thuy t. ế B. Chăm ch làm đ các bài t p cô giao.
C. Tích rèn luy n đo đc . D. Tích c c v n d ng lí thuy t vào th c ế
ti n.
11. Vi c làm nào d i đây th hi n ướ không có năng su t, ch t l ng, hi u qu ? ượ
A. Làm vi c không ngh ng i đ có s l ng s n ph m nhi u. ơ ượ
B. Hoàn thành đy đ bài t p v nhà và tìm ra cách gi i m i cho bài toán khó.
C. L p th i gian bi u đ làm đc t t c m i vi c trong ngày. ượ
D. Hoàn thành vi c lao đng t ng v sinh l p nhanh chóng, s ch s .
12. B n An trong l p luôn tìm cách gi i nh ng bài toán khó m t cách ng n g n, nhanh
h n cách gi i cũ. Thái đ c a em nh th nào tr c vi c làm c a b n An?ơ ư ế ướ
A. Ng ng m , thán ph cưỡ . B. H c h i, làm theo .
C. D ng d ng, th ư ơ. D. Đ k , ganh ghét .
13. Tr ng em t ch c c m tr i v i nhi u trò ch i dân gian. M t b n trong l p nói v i em:ườ ơ
Th i đi nào r i mà còn ch i nh ng trò nhà quê y. ơ Em s ng x nh th nào? ư ế