![](images/graphics/blank.gif)
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Nghiệp vụ PR năm 2023-2024
lượt xem 1
download
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/images/down16x21.png)
Nhằm giúp các bạn có thêm tài liệu ôn tập, củng cố lại kiến thức đã học và rèn luyện kỹ năng làm bài tập, mời các bạn cùng tham khảo Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Nghiệp vụ PR năm 2023-2024 - Trường ĐH Văn Lang dưới đây. Hy vọng sẽ giúp các bạn tự tin hơn trong kỳ thi sắp tới.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Nghiệp vụ PR năm 2023-2024
- BM-006 TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG ĐƠN VỊ: KHOA XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN ĐỀ THI/ĐỀ BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM THI KẾT THÚC HỌC PHẦN Học kỳ 2, năm học 2023-2024 I. Thông tin chung Tên học phần: Nghiệp vụ PR Mã học phần: 71PRBU40032 Số tin chỉ: 2 Mã nhóm lớp học phần: 232_71PRBU40032_01 Hình thức thi: Tiểu luận không thuyết trình Thời gian làm bài: 7 ngày ☐ Cá nhân ☒ Nhóm Quy cách đặt tên file Mã SV_Ho va ten SV (VD: 232_71PRBU40032_01_Nhóm 1_ Bài thi cuối kỳ) Trang 1 / 5
- BM-006 II. Các yêu cầu của đề thi nhằm đáp ứng CLO (Phần này phải phối hợp với thông tin từ đề cương chi tiết của học phần) Lấy dữ Ký Hình Trọng số CLO Câu Điểm liệu đo hiệu Nội dung CLO thức trong thành phần hỏi số lường CLO đánh giá đánh giá (%) thi số tối đa mức đạt PLO/PI (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) Vận dụng kiến thức nghiệp vụ PR vào các tình huống Tiểu luận CLO 1 liên quan trong 20% 1 2/10 PI 2.1 công việc hoặc phục vụ nghiên cứu chuyên sâu. Lý giải được các công cụ phân tích – hoạch định chiến Tiểu luận CLO 2 lược/ kế hoạch PR, 20% 2 2/10 PI 2.2 – xây dựng kế hoạch PR cho một doanh nghiệp Sử dụng kỹ năng trình bày, phối hợp để gắn kết đội ngũ, nhóm; duy trì và phát triển các mối Tiểu luận CLO 3 quan hệ hợp tác 20% 3 2/10 PI 5.3 nhằm hoàn thành tốt mục tiêu công việc liên quan đến truyền thông Vận dụng phân tích, tổng hợp, đo lường, đánh giá được hoạt động Tiểu luận CLO 4 “xây dụng – thực thi 20% 4 2/10 PI 5.4 kế hoạch PR” để có thể đề xuất/ điều chỉnh giải pháp phù hợp Tôn trọng quy định của tổ chức, sẵn sàng làm việc với áp lực cao; có Tiểu luận CLO 5 20% 5 2/10 PI 9.1 khả năng thích ứng linh hoạt với sự thay đổi trong môi trường làm Trang 2 / 5
- BM-006 việc của doanh nghiệp và với cộng đồng. III. Nội dung đề bài 1. Đề bài Mỗi nhóm chọn 01 ý tưởng và trình bày chiến lược Xử lý khủng hoảng truyền thông cho: . Doanh nghiệp (thương hiệu tổng hoặc sản phẩm đang gặp khủng hoảng trong 2 năm gần đây) . (hoặc) Nhân vật (KOL đang gặp khủng hoảng trong 2 năm gần đây, có công ty quản lý) Yêu cầu chung: Gồm 03 phần chính 1. Giới thiệu và phân tích bối cảnh vụ KHTT 2. Chiến lược XLKHTT 2.1. Mục tiêu 2.2. Đối tượng mục tiêu (Bên liên quan trọng yếu) 2.3. Thông điệp truyền thông chính 2.4. Chiến thuật xử lý tức thời - lâu dài - và hậu khủng hoảng 3. Thông cáo báo chí về vụ KHTT 2. Hướng dẫn thể thức trình bày đề bài 2.1. Yêu cầu chung: 1) Sinh viên thực hiện bài thi theo nhóm (7-10 người); 2) Hình thức trình bày: tiểu luận (35-100 trang), có kết cấu ba phần (mở đầu, nội dung, kết luận) rõ ràng. a. Phần thông tin bắt buộc: Tên chủ đề được chọn, tên Trường, Khoa, tên nhóm thực hiện (mã lớp_tên nhóm_tên môn học), tháng năm thực hiện. b. Phần Nội dung: trình bày đúng trọng tâm, chính xác, có phân tích, biện luận, có dẫn chứng/liên hệ thực tế. c. Phần kết luận: có tóm lược, đánh giá và gợi mở. 3) Bài làm có trích nguồn cho nội dung và hình ảnh rõ ràng, tỉ lệ sao chép dưới 15% (bài có tỉ lệ sao chép của các nguồn khác từ 15% trở lên sẽ không chấm = 0 điểm). 2.2. Yêu cầu về Format Tiểu luận: 1) Font chữ Times New Roman, cỡ chữ 13; line spacing 1,5lines; lề trái 2.5cm; lề trên, lề dưới, lề phải 2.0 cm; Đánh số thứ tự trang đặt ở đầu trang và canh giữa; 2) Hình ảnh, bảng biểu được đánh số thứ tự, ghi tiêu đề, dẫn nguồn. Tiêu đề hình, bảng được canh giữa trang và in đậm; nguồn được canh lề phải và in nghiêng. 3) Tên file: Mã lớp HP_Mã nhóm _Bài thi cuối kỳ (VD: 232_71PRBU40032_01_Nhóm 1_Bài thi cuối kỳ) 4) Có bảng ghi rõ nhiệm vụ của từng cá nhân trong nhóm và chấm trọng số (đính kèm cuối bài). 5) Cách thức nộp bài: upload file bài làm (pdf/mp4) lên trang CTE đúng ngày thi. Trang 3 / 5
- BM-006 6) Ví dụ trình bày tài liệu tham khảo: 1. Edgar H. Schein, Peter Schein (2020). Lãnh đạo và văn hóa doanh nghiệp. Nhà xuất bản Thế giới (Bản dịch của Lê Đào Anh Khương) 2. Joep Cornelissen (2013). Corporate communication: A guide to theory and practice. 4th edition, Sage Publications 2.3. Hướng dẫn sinh viên trình bày: 1. Tóm tắt giới thiệu về nhóm 2. Giới thiệu tổng quan về tổ chức/ nhân vật 3. Phân tích bối cảnh vụ khủng hoảng: thực trạng, nguyên nhân, các hậu quả và cách đánh giá của nhóm về các bước xử lý ban đầu của tổ chức/ nhân vật 4. Phân tích cho chiến lược XLKHTT mới Phân tích tổ chức/ nhân vật: PEST, SWOT Vấn đề/Cơ hội mà tổ chức/ nhân vật đối mặt từ góc độ PR/truyền Thông 5. Xác định mục tiêu: chiến dịch XLKHTT dự kiến đạt được gì? 6. Xác định công chúng mục tiêu 7. Xác định thông điệp 8. Lập chiến lược để đạt được mục đích/mục tiêu PR đề ra (sử dụng mô hình SCCT để lựa chiến lược ứng phó) 9. Xác định Crisis Team: các thành viên/ phòng ban và nhiệm vụ của từng người (team leader? Người phát ngôn? Cố vấn? Các phòng ban liên quan?) 10. Xây dựng chiến thuật: Các chiến thuật PR và Digital chính yếu để triển khai chiến lược (đảm bảo xác định chiến thuật cho cả 3 giai đoạn xử lý tức thời – lâu dài – và hậu khủng hoảng) 11. Lịch trình (Timeline): Các hoạt động thời gian, nhân sự 12. Ngân sách 13. Đánh giá: Đo lường kết quả có đạt được mục tiêu hay không? 14. Viết Holding statement 15. Viết Thông cáo báo chí: thể hiện thông điệp chính của chiến lược XLKHTT mới 15. Viết 2 bài PR khai thác theo 2 góc nhìn. 3. Rubric và thang điểm Trọng Tốt Khá Trung bình Kém Tiêu chí số 8- 10 đ 6.5-7.9đ 5-6.4đ 0-4.9 đ (%) Trình bày đầy đủ Trình bày Đầy đủ các mạch lạc và tương đối đầy Gần như bước xây dựng Còn sai sót quan 10% thuyết phục về đủ nhưng đôi không phù chiến lược trọng nội dung tiểu chỗ còn chưa hợp XLKHTT luận thuyết phục Nghiên cứu một Nghiên cứu cách ký càng và Không thực chưa kỹ và chi Nghiên cứu chi Nội dung đề tài 20% chi tiết cụ thể về hiện quá trình tiết chưa cụ tiết không cụ thể các yêu cầu của nghiên cứu thể đề tài Trang 4 / 5
- BM-006 Trình bày đầy đủ Trình bày mạch lạc và tương đối đầy Còn sai sót quan 20% thuyết phục về đủ nhưng còn trọng chiến lược PR sai sót nhỏ ứng dụng Ứng dụng được được ít lý lý thuyết và tình Chưa ứng dụng 20% thuyết và huống thực tiễn được lý thuyết chưa có tình cụ thể huống thực tế Trình bày Trình bày khá Trình bày tương Hình thức trình Trình bày rõ không rõ 10% rõ ràng, sạch đối rõ ràng, sạch bày ràng, sạch đẹp ràng, sạch đẹp đẹp đẹp thiếu logic Trích nguồn cẩn Trích nguồn Trích dẫn tài Có trích nguồn Không trích 20% thận theo yêu cẩn thận theo liệu tham khảo nhưng không đủ nguồn cầu 15% yêu cầu 20% TP. Hồ Chí Minh, ngày 27 tháng 3 năm 2024 Người duyệt đề Giảng viên ra đề TS. Đinh Thị Lý Vân Trang 5 / 5
![](images/graphics/blank.gif)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Quản trị tài chính năm 2021-2022 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
65 |
11
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Quản trị kinh doanh lữ hành năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
5 p |
48 |
9
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Truyền thông đại chúng năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
41 |
7
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Phân tích hoạt động kinh doanh năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
38 |
6
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Quản trị Marketing năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
39 |
5
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Marketing du lịch năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
52 |
5
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Quản trị học năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
38 |
5
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Quản trị chiến lược năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
37 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Quản trị chất lượng năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
25 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Quản trị bán hàng năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
29 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Quản trị chất lượng năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
31 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Kinh doanh quốc tế năm 2020-2021 - Trường Đại học Kinh tế (Phần trắc nghiệm)
5 p |
19 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Hành vi tổ chức năm 2021-2022 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
27 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Hành vi tổ chức năm 2020-2021 - Trường Đại học Kinh tế
6 p |
19 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Quản lý nguồn nhân lực trong các tổ chức văn hóa nghệ thuật năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
13 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Quản trị doanh nghiệp năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
51 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Quản trị nhà hàng khách sạn năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
61 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Kinh doanh quốc tế năm 2020-2021 - Trường Đại học Kinh tế (Phần tự luận - Đề 1)
2 p |
19 |
1
![](images/icons/closefanbox.gif)
![](images/icons/closefanbox.gif)
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/js/fancybox2/source/ajax_loader.gif)