![](images/graphics/blank.gif)
Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Khoa học tổng quát năm 2023-2024
lượt xem 1
download
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/images/down16x21.png)
Nhằm giúp các bạn có thêm tài liệu ôn tập, củng cố lại kiến thức đã học và rèn luyện kỹ năng làm bài tập, mời các bạn cùng tham khảo Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Khoa học tổng quát năm 2023-2024 - Trường ĐH Văn Lang dưới đây. Hy vọng sẽ giúp các bạn tự tin hơn trong kỳ thi sắp tới.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Khoa học tổng quát năm 2023-2024
- BM-006 TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG KHOA CÔNG NGHỆ SÁNG TẠO ĐỀ THI/ĐỀ BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM THI KẾT THÚC HỌC PHẦN Học kỳ 3, năm học 2023-2024 I. Thông tin chung Tên học phần: Khoa học tổng quát Mã học phần: 71SCIE10280 Số tín chỉ: 01 Mã nhóm lớp học phần: 233_71SCIE10280_01 Hình thức thi: Bài tập lớn Thời gian làm bài: 5 ngày ☒ Cá nhân ☐ Nhóm Quy cách đặt tên file Mã SV_Ho va ten SV_Bai thi cuoi ky 1. Format đề thi - Font: Times New Roman - Size: 13 - Quy ước đặt tên file đề thi/đề bài: + Mã học phần_Tên học phần_Mã nhóm học phần_TIEUL_De 1 2. Giao nhận đề thi Sau khi kiểm duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưởng Khoa/Bộ môn gửi đề thi, đáp án/rubric về Trung tâm Khảo thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gồm file word và file pdf (nén lại và đặt mật khẩu file nén) và nhắn tin + họ tên người gửi qua số điện thoại 0918.01.03.09 (Phan Nhất Linh). Trang 1 / 5
- BM-006 II. Các yêu cầu của đề thi nhằm đáp ứng CLO (Phần này phải phối hợp với thông tin từ đề cương chi tiết của học phần) Trọng số Lấy dữ CLO liệu đo Ký Hình trong Câu Điểm số lường hiệu Nội dung CLO thức thành hỏi thi tối đa mức CLO đánh giá phần số đạt đánh giá PLO/PI (%) (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) Hiểu biết các công nghệ mới về lực từ Bài tập trường, vận lớn (cá Câu 1: 3 điểm Câu chuyển, máy tính – nhân, Câu 2: 4 điểm CLO1 30% hỏi số công nghệ tính không Câu 3: 3 điểm 1, 2, 3 toán, trí tuệ nhân thuyết tạo, robot – tự động trình) hoá. Hiểu biết các công nghệ mới về thế Bài tập giới vi sinh vật, kỹ lớn (cá Câu 1: 3 điểm Câu nghệ gene (di nhân, Câu 2: 4 điểm CLO2 20% hỏi số truyền), tạo sinh không Câu 3: 3 điểm 1, 2, 3 vật mới, não – siêu thuyết máy tính, ung thư trình) và lão hoá, virus. Đánh giá được vấn Bài tập đề ứng dụng khoa lớn (cá Câu 1: 3 điểm Câu học công nghệ nhân, Câu 2: 4 điểm CLO3 30% hỏi số trong ngành học không Câu 3: 3 điểm 1, 2, 3 tương ứng của sinh thuyết viên các ngành. trình) Làm việc nhóm hiệu quả để thực hiện dự án ý tưởng ứng dụng khoa học Bài tập công nghệ trong lớn (cá Câu 1: 3 điểm ngành học tương Câu nhân, Câu 2: 4 điểm CLO4 ứng của sinh viên 20% hỏi số không Câu 3: 3 điểm các ngành. Thể 1, 2, 3 thuyết hiện được ý thức trình) học tập suốt đời, đam mê nghề, cầu tiến phát triển bản thân. Trang 2 / 5
- BM-006 III. Nội dung đề bài 1. Đề bài Câu 1: Phân tích những ảnh hưởng của smartphone đến đời sống con người ở cả 2 khía cạnh tích cực và tiêu cực. Theo em cần phải làm gì để hạn chế tối đa những ảnh hưởng tiêu cực đó? Câu 2: Có câu nói cho rằng "Điện thoại thông minh làm cho chúng ta trở nên ngu ngốc" (Smartphones make us stupid). Theo em câu nhận xét này đúng hay sai? Tại sao? Câu 3: Những thành tựu của khoa học-công nghệ luôn được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau: phục vụ nhân loại hoặc chế tạo vũ khí công nghệ cao có tính hủy diệt hàng loạt. Theo em phải làm thế nào để hạn chế sự lạm dụng khoa học-công nghệ vào mục đích xấu? 2. Hướng dẫn thể thức trình bày - Bài viết tối thiểu 3 trang A4 (1200 chữ), tối đa 5 trang A4 (2500 chữ) - Tiểu luận được trình bày trên khổ giấy A4, kiểu trang đứng (portrait) - Font chữ: Times New Roman - Size: 13 - Bảng mã Unicode - Cách dòng: 1.35 lines - Định dạng lề: bottom, top: 2cm; Right, left: 2cm - Đánh số trang ở phía dưới, giữa trang. 3. Rubric và thang điểm Trọng Tốt Khá Trung bình Yếu Tiêu chí CLO số Từ 8 – 10 đ Từ 6 – dưới 8 Từ 4 – dưới 6 dưới 4 đ (%) đ đ Bài làm trình bày đầy đủ 3 câu hỏi Bài làm trình Bài làm mạch Bài làm thiếu theo yêu cầu. Bài bày đầy đủ 3 lạc nhìn chung tính logic, viết thể hiện sự câu hỏi theo đủ 3 phần theo trình bày tập trung cao và yêu cầu. Bài yêu cầu. Có không đầy đủ có tính logic. viết có tính đưa ra quan 3 phần theo Cấu trúc CLO4 20% điểm nhưng yêu cầu, thiếu Đưa ra quan thống nhất, lập lập luận chưa tính thống điểm rõ ràng cụ luận khá chặt chặt chẽ, bài nhất và nhiều thể, lập luận chặt chẽ, có quan biết dài lòng đoạn viết chẽ. Bài làm có điểm rõ ràng. chưa tập trung lủng củng lặp tính mới và sáng chủ đề. ý tạo. Nội dung thể Nội dung có Nội dung có Nôi dung hiện những ý sự sáng tạo, một vài điểm chưa được thể hiện tính phát triển đầy Nội CLO2 30% tưởng được phân phân tích kỹ, sáng tạo, có đủ và không dung tích kỹ, đầy đủ có ví dụ cụ thể đưa ra ví dụ có tính sáng và sáng tạo. Có hỗ trợ cho chủ nhưng chưa tạo, không cập nhật kiến đề. Có trích thật sự hỗ trợ cập nhật kiến Trang 3 / 5
- BM-006 thức mới đầy đủ. dẫn nội dung cho chủ đề bài thức mới Lập luận có dẫn tham khảo cụ viết. thiếu tài liệu chứng, bằng thể. tham khảo chứng và ví dụ minh họa cụ thể. Đưa ra ví dụ chính xác, hợp lý hỗ trợ cho chủ đề bài viết. Bài làm vượt Khối lượng Bài làm hơi Bài làm thiếu Khối hoặc đầy đủ về bài nôp tương thiếu sót về sót nhiều về CLO1 20% lượng khối lượng yêu đối đầy đủ khối lượng khối lượng cầu. theo yêu cầu. theo yêu cầu. theo yêu cầu. Nội dung bài viết Nội dung bài có tính mới, cập Nội dung bài Nội dung có viết không có nhật những thông viết có tính một vài ý có tính mới, tài tin mới nhất đến mới, có cập tính mới, còn liệu tham Tính CLO3 10% thời điểm hiện nhật kiến thức lại hầu hết là khảo quá cũ mới tại, đưa ra được và có ví dụ cụ những thông và không nêu những vấn đề thể sát với tình tin cũ, thiếu lên được mới, nổi bật hiện hình hiện tại. cập nhật. những vấn đề nay. hiện tại. Quan điểm và Quan điểm và Quan điểm và phương pháp Quan điểm và phương pháp phương pháp lập luận chủ phương pháp lập lập luận chủ lập luận chủ đạo của bài luận chủ đạo của đạo của bài đạo của bài không được bài được phát Phát được phát được phát phát triển chi CL01 10% triển tốt, nhiều triển ý triển tốt, các triển chi tiết tiết hóa. Các nội dung chi tiết nội dung chi hóa ở mức ý tưởng trong và có chất lượng. tiết đầy đủ và giới hạn. Vài bài mơ hồ, Thể hiện tư duy có ý nghĩa. Có chỗ thể hiện tư thiếu luận cứ, logic tốt. tư duy logic. duy logic. thiếu tư duy logic Bài viết có vài Chính tả, dấu Không có lỗi Bài viết đúng lỗi về chính tả, câu và lỗi văn chính tả nào gây chính tả, sử dấu câu, văn phạm gây xao xao lãng, không dụng dấu câu phạm nhưng lãng, gây khó có lỗi dấu câu và văn phạm người đọc vẫn hiểu cho Định hay văn phạm; đúng, người hiểu được nội người đọc. dạng và không có lỗi đọc vẫn hiểu CLO4 10% Nhiều lỗi trình dung rõ ràng. được nội dung bày trình bày, đánh của bài. Có lỗi trình bày, Rất ít lỗi trình đánh máy. máy. Đạt tất cả trình bày và bày, đánh Không đáp các yêu cầu về đánh máy. Đạt máy. Đạt các ứng được yêu định dạng và bố các yêu cầu về yêu cầu về cầu về định cục của bài viết. định dạng. định dạng. dạng. 100% Trang 4 / 5
- BM-006 TP. Hồ Chí Minh, ngày 18 tháng 6 năm 2024 Người duyệt đề Giảng viên ra đề TS. Võ Văn Lạc TS. Hà Trần Minh Dũng Trang 5 / 5
![](images/graphics/blank.gif)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi kết thúc học phần môn Dẫn luận ngôn ngữ học - Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM
1 p |
219 |
9
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Chuyên đề chủ nghĩa xã hội khoa học năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
37 |
7
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm ở Tiểu học năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
60 |
6
-
Đề thi kết thúc học phần môn Ngữ pháp năm 2019-2020 - Trường Đại học Ngân Hàng TP.HCM (Đề 1)
2 p |
91 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Công tác Quốc phòng An ninh năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
5 p |
45 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Đánh giá kết quả giáo dục mầm non năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
35 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Đánh giá kết quả giáo dục mầm non năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
10 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Những vấn đề lịch sử của khối ASEAN năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
20 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Dạy học tích cực các nội dung khoa học xã hội năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
25 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1 năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
32 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Dạy học tác phẩm văn chương theo hướng dẫn phát triển năng lực cảm thụ thẩm mỹ và tích hợp liên môn năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
21 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
11 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Giới và phát triển năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
32 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Tổ chức thực hiện hợp đồng xuất khẩu chương trình giáo dục mầm non năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
46 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Lịch sử Việt Nam đại cương năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
39 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Phương pháp dạy học kể chuyện ở Tiểu học năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
32 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Dạy học tập làm văn cho học sinh tiểu học năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
23 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
19 |
2
![](images/icons/closefanbox.gif)
![](images/icons/closefanbox.gif)
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/js/fancybox2/source/ajax_loader.gif)