ƯƠ

Ơ NG S N

C NG HÒA XàH I CH  NGHĨA VI T

Ơ

ộ ậ ự ạ

NG

Ầ ƯỜ M M NON

S N GIANG

Đ c l p – T  do – H nh

ơ

PHÒNG GD & ĐT H NAM TR phúc                                                                                                                                                  S n Giang, ngày

… tháng  10  năm 20…

Ộ Ạ Ế Ề Ỏ Ấ ƯỜ Đ  THI LÝ THUY T H I THI GIÁO VIÊN D Y GI I C P TR NG

ể ờ ậ ờ ề (Th i gian làm bài 120 phút không k  th i gian giao nh n đ )

̀ ̣ Ho va tên ng ̀ ươ ự i d  thi……………………………………..

Ngày, tháng, năm sinh: ……………………………………

̀ ̣ Trinh đô chuyên môn:……………………………………...

Ầ Ầ Ắ Ệ ể PH N I: PH N THI TR C NGHI M (5 đi m)

ọ ả ờ ằ i sau đây b ng cách khoanh tròn vào a (b, c, d)

Hãy ch n các câu tr  l đúng nh t:ấ

ề ệ ẩ ồ ộ

ầ ồ ể Câu 1. Theo đ ng chí, các n i dung đ  đánh giá chu n ngh  nghi p giáo viên m m non g m:

ư ạ ị ỹ ỹ ẩ a) Ph m ch t t ấ ư ưở  t ng, chính tr ; k  năng chuyên môn; k  năng s  ph m

ấ ạ ề ẩ ị ấ ư ưở  t ng, chính tr ; nâng cao tay ngh ; ph m ch t đ o đ c l ứ ố   i

ẩ b) Ph m ch t t s ng.ố

ề ả ả ờ ệ ứ ỏ c) Nâng cao tay ngh ; đ m b o ngày gi công; rèn luy n s c kh e.

ấ ạ ứ ứ ổ ứ ẩ ộ d) Ph m ch t đ o đ c; ý th c t ề  ch c; trình đ  tay ngh .

ể ẻ ẩ ộ Câu 2. B  chu n phát tri n tr  em là gì?

ả ạ ở ừ ể ủ ẻ ầ ẩ a) Tiêu chu n phát tri n c a tr  c n ph i đ t ộ ổ  t ng đ  tu i

ữ ẻ ế ể ượ ướ t và có th  làm đ c d i tác

ủ ụ ợ ề ữ b) Là nh ng mong đ i v  nh ng gì tr  nên bi ộ đ ng c a giáo d c.

ẻ ầ ữ ầ ả ế ể t có th  làm đ ượ ướ ự c d i s

ữ ẫ ủ ụ ề c) Là nh ng yêu c u v  nh ng gì tr  c n ph i bi ướ ng d n c a giáo d c. h

ề ả d) C  a, b, c đ u đúng.

ụ ể ẻ ẩ ộ Câu 3. M c đích ban hành B  chu n phát tri n tr  em là gì?

ỗ ợ ự ệ ươ ụ ấ   ng trình giáo d c m m non, nh m nâng cao ch t

th c hi n ch ụ ế ầ ớ ị ầ ẻ ằ ổ a) H  tr ượ l ng chăm sóc, giáo d c, chu n b  tâm th  cho tr  em năm tu i vào l p 1

ươ ướ ự ệ ề

ụ ẹ ẻ ổ

ng trình, tài li u tuyên truy n, h ệ ể ủ ẻ ậ ứ ể ẫ ng d n các b) Là căn c  đ  xây d ng ch   ằ   ồ ộ ậ b c cha m  và c ng đ ng trong vi c chăm sóc, giáo d c tr  em năm tu i nh m ứ ề ự nâng cao nh n th c v  s  phát tri n c a tr  em

ạ ự ố ẻ ữ ụ ấ ườ c) T o s  th ng nh t trong chăm sóc, giáo d c tr  gi a nhà tr ng và gia đình

d) Câu c sai?

ổ ứ ạ ộ ẻ ể ằ Câu 4. T  ch c cho tr  ho t đ ng góc thiên nhiên nh m phát tri n:

ệ ượ ự ứ ả ọ   ng khoa h c

ụ ứ ố ộ a) GD tình c m yêu thiên nhiên và s  h ng thú tìm tòi các hi n t ữ trong thiên nhiên và m i liên quan gi a chúng. Giáo d c ý th c lao đ ng.

ồ ưỡ ạ ộ ự ỹ b)  B i d ệ ng k  năng suy nghĩ và năng l c ho t đ ng trí tu .

ồ ưỡ ứ ể ả c) B i d ữ ng kh  năng h ng thú và phát tri n ngôn ng .

ư ế ạ ộ ế ắ ợ Câu 5.  S p x p góc ho t đ ng nh  th  nào là phù h p?

ả ầ ẻ ả     a) C n b o đ m an toàn cho tr

ụ ụ ồ ả

ẻ ễ ấ ả ễ ấ ộ ỗ ồ ư ề ầ ộ

ẻ ấ ậ ệ ễ  ơ    b) Bày bi n d ng c , đ  dùng, đ  ch i ph i làm sao cho tr  d  l y, d  c t, d ồ thao tác. Đ  dùng c n sinh đ ng, nh ng không quá nhi u gây c m giác h n đ n và   tr  m t t p trung chú ý.

ề ả ợ c) C  a và b đ u phù h p.

ự ụ ể ể ấ ầ

ổ ẻ ồ ứ ộ ộ Câu 6. N i dung giáo d c tu i m u giáo lĩnh v c phát tri n th  ch t ph n giáo ưỡ ụ d c dinh d ẫ ng và s c kho  g m có các n i dung nào?

ặ ậ

ộ ố ệ ự ụ ụ ộ ố ự ậ ph c v  trong sinh ẩ t m t s  món ăn, th c ph m thông

ố ớ ứ ạ ườ ợ ủ a) Làm quen cách đánh răng lau m t. T p làm m t s  vi c t ế ằ ho t. T p r a tay b ng xà phòng. Nh n bi ẻ i c a chúng đ i v i s c kho th ậ ử ng và ích l

ặ ờ i nói v  nhu c u ăn ng

ể ệ ế ậ ầ ẩ ự ủ  ề   t m t s  món ăn, th c ph m thông

ố ớ ứ ợ ủ ằ     b) Làm quen cách đánh răng lau m t. Th  hi n b ng l ệ ộ ố ằ v  sinh. T p r a tay b ng xà phòng. Nh n bi ẻ ườ th i c a chúng đ i v i s c kho ậ ử ng và ích l

ậ ộ ố ự ng và ích l

t m t s  món ăn, th c ph m thông th ộ ố ệ ự ế ẻ ậ ụ ụ ạ ườ ẩ  ph c v  trong sinh ho t, gi ố   ợ ủ i c a chúng đ i ỏ   ứ ữ  gìn s c kh e

c)  Nh n bi ớ ứ v i s c kho . T p làm m t s  vi c t và an toàn.

ậ ợ ủ ữ

ế t các b a ăn trong ngày và ích l ằ ủ ượ i c a ăn u ng đ  l ẩ ậ ử ộ ố ự ế ậ d)  Nh n bi T p r a tay b ng xà phòng. Nh n bi ố t m t s  món ăn, th c ph m thông th ủ ấ   ng và đ  ch t. ườ   ng

ợ ủ ố ớ ứ ẻ và ích l i c a chúng đ i v i s c kho

ưỡ ệ ầ ợ ự ng h p lý chúng ta c n th c hi n bao nhiêu nguyên

ể ử ụ Câu 7. Đ  s  d ng dinh d t c?ắ

a) 8 nguyên t c ắ

b) 10 nguyên t c ắ

c) 12 nguyên t c ắ

ầ ả d) c  3 câu trên đ u sai

ụ ồ ạ ư 02/2010/TT­BGD&ĐT dùng cho

ọ ấ ụ ầ ớ Câu 8. Danh m c đ  dùng d y h c theo thông t ồ giáo d c m m non bao g m cho m y nhóm l p.

a) 4 nhóm l pớ

b) 5 nhóm l pớ

c) 6 nhóm l pớ

ươ ụ ầ ớ ng trình giáo d c m m non m i bàn hành kèm theo Thông t ư ố   s : Câu 9. Ch

a) 17/ 2009/TT/BGD&ĐT ngày 25/7/2009

b) 09/ 2009/TT/BGD &ĐT ngày 7/5/2009

c) 32/ 2010/TT/BGD&ĐT ngày 2/12/2010

ự ậ ủ ề ồ ế ạ ướ l p k  ho ch theo ch  đ  g m các b c nào sau đây? Câu 10. Trình t

ạ ộ ụ ế ế ạ ạ ầ ạ ạ ộ a) M ng n i dung­> M c tiêu_> M ng ho t đ ng­> k  ho ch tu n­> k  ho ch

ngày

ụ ế ế ạ ạ ầ ạ ộ b) M c tiêu­> m ng n i dung­  k  ho ch tu n ­> K  ho ch ngày

ạ ộ ụ ế ạ ạ ộ c) M c tiêu­> M ng n i dung­> M ng ho t đ ng  – > k  ho ch tu n ạ ầ  (Ch  đủ ề

ạ ế nhánh ) – K  ho ch ngày

́ ́ ̀ ́ ự ̣ ̣ ̉ ̣ ̣ ̉

̀ ̀ ̉ ̉   Câu 11. Muc đich th c hiên công tac phô câp giao duc mâm non cho tre em 5 tuôi ̀ nhăm đê lam gi?

́ ̀ ́ ̉ ươ ượ ơ ̉ ̉ ̉ ̉ a) Bao đam hâu hêt tre em 5 tuôi trong ca n ̀ ́ c đêu đ ́ c đên l p,.

́ ̀ ̀ ̃ ́ ̀ ́ ́ ́ ̉ ̣ ̉ ̣ ̉ ̉ ̣ ̉

̀ ̣ b) Chuân bi tôt vê thê chât, tri tuê, tinh cam, thâm my, tiêng Viêt va tâm ly săn sang đi hoc.

́ ̀ ượ ơ ̉ ̉ ̉ ́ c) Bao đam chât l ng cho tre em vao l p 1.

̀ ́ ̉ d) Ca a, b,c đêu đung.

ạ ộ ạ ươ ch c ho t đ ng âm nh c theo Ch ớ ế   ng trình GDMN m i n u

ế ợ ạ ộ ạ ứ ổ ứ Câu 12. Hình th c t ộ ho t đ ng D y hát thì n i dung k t h p?

ậ ạ ộ ạ a) V n đ ng theo nh c, nghe nh c – nghe hát

ơ ạ ạ b) Nghe hát­ Nghe nh c – Trò ch i âm nh c

ạ ạ ệ c) Nghe nh c­ sinh ho t văn ngh

ề ả d)  C  a và b đ u đúng

ố ủ ố ế ị t b  nào? Câu 13. Mã s  MN 56 1001 là mã s  c a tên thi

ồ ổ ẻ ẫ a) Đ  dùng cho tr  m u giáo 5 – 6 tu i

ế ị ạ ồ ơ ẻ ẫ ệ ọ ọ b) Thi ổ t b  d y h c, đ  ch i và h c li u cho tr  m u giáo 4­5 tu i

ệ c) Sách tài li u băng đĩa

ộ ổ ừ ự ệ ả ạ ế ộ ế ế Câu 14. T i sao ph i th c hi n ch  đ  ch  bi n món ăn riêng cho t ng đ  tu i:

ẻ ư ọ ủ a) Vì tr  ch a m c răng đ

ầ ượ ộ ổ ủ ừ b) Vì yêu c u năng l ng c a t ng đ  tu i khác nhau

ủ ể ớ ợ ẻ ở ừ ộ ổ  t ng đ  tu i ả      c) Đ  phù h p v i kh  năng tiêu hoá c a tr

ượ ủ ề ẻ ồ d) Vì l ng ăn c a tr  không đ ng đ u

ế ạ ậ ấ ọ ộ Câu 15. L p k  ho ch năm h c có m y n i dung?

ọ khăn trong năm h c. Các chuyên đ  tr ng tâm

ậ ợ ụ ể i khó ệ ự ế ủ ề ớ ỉ ọ ề ọ      a) Tình hình l p, thu n l ọ trong năm h c. Ch  tiêu c  th . Bi n pháp. D  ki n các ch  đ  trong năm h c

ậ ợ ề ọ ọ b) Tình hình l p, thu n l

ủ ề ớ ệ ọ khăn trong năm h c. Các chuyên đ  tr ng tâm i khó ọ ự ế trong năm h c. Bi n pháp. D  ki n các ch  đ  trong năm h c

ề ọ ọ c) Tình hình l p, thu n l i khó khăn trong năm h c. Các chuyên đ  tr ng tâm

ệ ọ ớ ỉ ậ ợ ụ ể trong năm h c. Ch  tiêu c  th . Bi n pháp.

ớ ậ ợ ụ ụ ọ d) Tình hình l p, thu n l

ụ ể ề ọ ệ ể ọ ỉ

ự ế ặ   i khó khăn trong năm h c. M c tiêu giáo d c (5 m t   phát tri n). Các chuyên đ  tr ng tâm trong năm h c. Ch  tiêu c  th . Bi n pháp. ọ ủ ề D  ki n các ch  đ  trong năm h c

ữ ự ặ ưở ằ ỗ ườ i th ng g p khi cân, theo dõi s  tăng tr ể ồ ng b ng bi u đ : Câu 16. Nh ng l

ể a) Không ki m tra cân;

ẻ ặ ề ể ầ b) Tr  m c quá nhi u qu n áo; Không ki m tra cân

ẻ ặ ụ ề ế ộ c) Tr m c quá nhi u qu n áo; đi dày dép, giãy gi a hi u đ ng khi cân đo;

ẻ ớ ả ọ ầ ế Không ki mể  tra cân; đ c sai k t qu , cân khi tr  m i ăn no.

̀ ́ ́ ́ ̣ ̉ Câu 17. Cac nôi dung đanh gia tre gôm?

́ ́ ́ ̀ ̀ ́ ̣ ̉ ̉ ̉ ̣ ̣ ̉ ̉

ư ̃ ́ ́ ̀ ̀ ư ̉ ̉ ̉   a) Tinh trang s c khoe cua tre; Thai đô, trang thai cam xuc va hanh vi cua tre; kiên th c va ky năng cua tre.

̀ ̀ ̀ ̀ ́ ́ ̉ ự ̣ ̉ ̉ ̣ ̣ ̣

̉ ư ̣ ̣ ́ b) Tinh trang tiêp thu cua tre; tinh hinh hoc tâp trong ngay; kêt qua th c hiên cac hoat đông do cô tô ch c.́

̀ ̀ ́ ́ ́ ̀ ̃ ́ ̀ ̉ ượ ư ư ̉ ̉ ̉   c tham gia; tinh hinh s c khoe; kiên th c va ky năng cua

c) Cac chu đê tre đ tre.̉

̀ d) Câu b va c sai.

ầ ự ổ ứ ộ ữ ắ ố Câu 18. T  ch c m t b a ăn cân đ i chúng ta c n d a vào các nguyên t c sau:

ữ ổ ỗ ạ ạ ẩ

ự ầ ưỡ ượ ứ ề ượ ữ   ợ ả a) B a ăn ph i đa d ng, thay đ i h n h p nhi u lo i th c ph m, cân đ i gi a ng th c ăn vào và năng l ề ộ ng tiêu hao, đi u đ  theo yêu c u dinh d ố ng. l

ề ấ ấ ạ b) Nhi u ch t đ m và ch t béo

ề ả ị c) Ăn nhi u rau qu  và th t cá.

ề ả d) C  3 câu trên đ u đúng

ề đ) a,b đ u đúng

ỗ ữ ể ẻ ế ế ấ Câu 19. Làm th  nào đ  tr  ăn h t su t trong m i b a ăn?

ế ế ộ ổ ớ ừ ẻ ẩ ợ ợ

ị ủ a) Món ăn ch  bi n ngon, h p kh u v  c a tr , phù h p v i t ng đ  tu i, phù ợ h p theo mùa

ẹ ẩ ầ ả ả ố b) Kh u ph n ăn đ m b o tính cân đ i, món ăn trình bày đ p

ẻ ượ ứ ữ ộ ợ c) Tr  đ c h ng thú, đ ng viên h p lý trong b a ăn

ấ ả ề d) T t c  câu trên đ u đúng

ế ộ ả ẻ ồ ữ ả Câu 20. Ch  đ  đ m b o an toàn cho tr  g m nh ng gì?

ộ ộ ặ ạ ấ ươ a) Phòng ng  đ c, phòng tránh hóc s c, phòng tai n n gây ch n th ng,

ệ ậ ấ ạ ế ỏ ố phòng đi n gi ề t, cháy nhà, phòng b ng, đ  phòng ch t đu i, th t l c.

ộ ộ ặ ạ ấ ươ b) Phòng ng  đ c, phòng tránh hóc s c, phòng tai n n gây ch n th ng, đ ề

ấ ạ ế ố phòng ch t đu i, th t l c.

ộ ộ ưỡ ặ ố

c) Phòng ng  đ c, phòng ch ng suy dinh d ế ng, phòng tránh hóc s c, phòng ố ấ ạ ậ ỏ ề t, cháy nhà, phòng b ng, đ  phòng ch t đu i, th t l c. ệ đi n gi

Ầ Ự Ậ ể II. PH N T  LU N (5 đi m)

ủ ể ầ ư ữ ế ề ạ ấ ạ   Câu 1. Khi l p k  ho ch theo ch  đi m c n l u ý nh ng v n đ  gì? B n

ự ế ậ ự hãy trình bày trình t ạ  xây d ng k  ho ch theo ch  đi m? ủ ể  (2 đi m)ể

ờ ẻ ẫ ở

ủ  ch i theo góc c a tr  m u giáo,  ế

Câu 2. Tình hu ngố : Trong gi ậ ế

ứ ế ồ

ệ ồ ờ

ệ ị ế ị ừ ẫ

ồ ể ỏ ạ ẽ ế ơ ờ

ư ơ ủ ơ   ơ  góc ch i ở ế “Bé t p làm bác sĩ”, bé Hoa đang hăm h  b  búp bê đ n bác sĩ Mai khám b nh. Bé   ố   ệ ồ Hoa b  búp bê ng i vào gh  dành cho b nh nhân, bác sĩ Mai c  ng i ngh ch  ng ờ ộ ế t Hoa đang ng i ch  khám b nh. Ch  m t lúc bé Hoa b  búp bê nghe mà không bi   ố   ạ ừ ậ ứ i nhìn bác sĩ Mai. Bác sĩ Mai v n ng i ngh ch  ng đ ng d y, v a đi v a quay l ứ ạ ổ    ch c gi  ch i đó, b n s  làm gì đ  th a mãn nhu nghe say s a… N u là b n t ể ầ c u ch i c a bé Hoa ? (2 đi m)

ạ ộ ẻ ẫ m u giáo ở ườ   ng tr Câu 3.  Đ/C hãy nêu các ho t đ ng trong ngày cho tr

ể ầ m m non? (1 đi m)

Ề ĐÁP ÁN Đ  THI

ệ ầ ắ I. Ph n thi tr c nghi m

Câu 1: a Câu 11: d

Câu 2: b Câu 12: d

Câu 13: a Câu 3: a

Câu 14: c Câu 4: a

Câu 15: d Câu 5: c

Câu 16: c Câu 6: c

Câu 17: d Câu 7: a

Câu 18: a Câu 8: c

Câu 19: d Câu 9: a

Câu 20: a Câu 10: c

ự ậ ầ II. Ph n thi t lu n

ầ ư ế ạ ậ ộ ố ể   ủ ể Câu 1.   Khi l p k  ho ch theo ch  đi m chúng ta c n l u ý m t s  đi m

sau: (2 đi m )ể

ộ ớ ẻ ủ ể ả ầ ể ­ Tên ch  đi m ph i g n gũi quen thu c v i tr  (0,2 đi m)

ộ ả ả ừ ễ ế ợ    d  đ n khó phù h p

ủ ứ ộ ể ủ ẻ ổ ế ả ừ ầ ủ ể  g n đ n xa, t ­ N i dung c a ch  đi m ph i đ m b o t ể ớ ứ v i l a tu i, m c đ  phát tri n c a tr  (0,2 đi m)

ạ ẻ

­ Đa d ng hóa các ho t đ ng giáo d c nh m khuy n khích tr ệ ạ ộ ả ế ẽ ằ ổ ự ệ

ự ụ  tích c c tìm ớ ể hi u, khám phá, th c hành, tr i nghi m, trao đ i, chia s , trò chuy n v i nhau (0,2 đi m)ể

ả ướ ự ậ ế ạ ằ ả ả ầ ả ­ Đ m b o các b c theo trình t ủ ộ    l p k  ho ch nh m đ m b o đ y đ  n i

dung

ụ ủ ể ủ ẻ ệ ề ầ ả ợ ớ

ự   Giáo d c theo ch  đi m phù h p v i nhu c u và kh  năng c a tr , đi u ki n th c tế

ươ ể ủ ị c a đ a ph ng. (0,2 đi m)

ạ ế ạ ộ ủ ầ ớ ộ ợ

ủ ể   ­ K  ho ch rõ ràng, đ y đ  các n i dung và ho t đ ng phù h p v i ch  đi m đã

ạ ộ ứ ả ọ ộ ượ ầ ủ ủ ể ề ch n. Các n i dung và ho t đ ng ph i đáp  ng đ c yêu c u c a ch  đi m đ  ra.

(0,2 đi m)ể

ẻ ể ế ọ

* Sau khi ch n ch  đi m cho tr ế ủ ể ự ư tìm hi u, khám phá chúng ta ti n hành xây ể ạ d ngự  k  ho ch theo trình t nh  sau: (1 đi m)

ị ụ ể ủ ể ữ ủ ứ ế ầ ỹ

­ Xác đ nh yêu c u c a ch  đi m: Nêu c  th , rõ ràng nh ng ki n th c, k năng

ể ọ ượ ẻ ộ ủ ể ể Và thái đ  mà tr  có th  h c đ c qua ch  đi m. (0,3 đi m)

ạ ậ ộ ệ ộ ớ ủ ể ­ L p m ng n i dung: Li t kê các n i dung liên quan t ợ   i ch  đi m phù h p

v iớ

ẻ ể ầ ộ ủ nhu c u, trình đ  c a tr . (0,3 đi m)

ự ạ ộ ế ạ ầ ố ộ

­ Xây d ng k  ho ch theo tu n: Phân ph i các n i dung và ho t đ ng giáo d cụ

ả ủ ể ạ ộ ế ạ ầ

ộ ẻ tr  vào b n k  ho ch các tu n sao cho n i dung và ho t đ ng trong ch  đi m đó có

ể ự ệ ượ ế ể th  th c hi n đ c h t. (0,4 đi m)

ả ể ế Câu 2. Cách gi i quy t: (1,5 đi m)

ủ ế ệ ể ệ ­ Cô đóng vai b nh nhân đ n khám b nh và r  bé Hoa đi cùng. (0,5 đi m)

ả ơ ị ệ ậ

ắ ệ ố ể ề ỏ   ờ ­ Cô chào bác sĩ Mai và nh  bác sĩ khám b nh. Khi bác sĩ khám xong, cô h i ố ố bác sĩ Mai xem cô b  b nh gì? U ng thu c gì?… Cô nh n thu c và c m  n bác sĩ,   chào bác sĩ và ra v  cô nh c b nh nhân Hoa vào khám. (0,5 đi m)

ướ

ẫ ng d n Hoa ể ể ự ẹ ệ ế ơ ệ ậ ớ ế ế t giao ti p v i bác sĩ, cô h ­ Cô quan sát, n u Hoa không bi ẹ ệ ưở nh p vai m  b nh nhân đ  th c hi n ý t ng ch i “m  b nh nhân”. (0,5 đi m)

ổ ứ ạ ộ ẻ ẫ ch c ho t đ ng trong ngày cho tr  m u giáo

ộ ể ầ Câu 3. Đ/C nêu các n i dung t ng m m non? (1,5 đi m). ở ườ  tr

ạ ộ ư ồ ộ * G m có các n i dung ho t đ ng trong ngày nh  sau.

ạ ộ ẻ ự ọ ể ụ ệ ể ­ Đón tr , ho t đ ng t ch n, th  d c sáng, trò chuy n, đi m danh

ạ ộ ả ớ ế ọ ­ Ho t đ ng chung c  l p (ti t h c).

ạ ộ ở ­ Ho t đ ng theo nhóm các góc (HĐG)

ạ ộ ờ ­ Ho t đ ng ngoài tr i

ư ệ ­ V  sinh ­ ăn tr a

ủ ư ­ Ng  tr a

ệ ề ­ V  sinh ­ ăn quà chi u

ạ ộ ơ ­ Ch i ho t đ ng theo ý thích

ả ẻ ệ ­ V  sinh, tr  tr