THẦY : HUỲNH THANH VÂN CHUYÊN BỒI DƯỠNG TOÁN CÁC LỚP 8-9-10-11-12-LUYỆN THI ĐẠI HỌC NHẬN DẠY KỀM TẠI NHÀ – DẠY THEO NHÓM – DẠY TẠI NHÀ THẦY ĐT : 0988288269 – 0917601994 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KỲ THI TỐT NGHIỆP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NĂM 2014
Môn thi: TOÁN – Giáo dục trung học phổ thông Thời gian bài làm: 150 phút, không kể thời gian giao đề. ---------------------------------------------------
ĐỀ THI THỬ SỐ: 01 ---------------------
3
23 x
4
3
x 1) Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị (C) của hàm số đã cho. 2) Tìm tất cả các giá trị của tham số m sao cho phương trình
I. PHẦN CHUNG CHO TẤT CẢ CÁC THÍ SINH ( 7,0 điểm ) y Câu 1 (3,0 điểm): Cho hàm số
x
23 x m
0
có 3 nghiệm thực phân biệt. Câu 2 (3,0 điểm):
2
2
6 0
1) Giải bất phương trình:
2 log x 2
5log x 2
1
I
(
x
e
)x
x e d x
2) Tính tích phân:
0
3
2
2
y x
2mx m x 2 đạt cực tiểu tại x 1 .
0
3) Tìm tất cả các giá trị của m để hàm số
SDA 30
. Tính thể tích khối chóp S.ABCD.
Câu 3 (1,0 điểm ): Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình chữ nhật, các mặt bên (SAB) và (SAD) vuông góc với đáy, SA = AB = a, góc (cid:0) II. PHẦN RIÊNG (3,0 điểm ): Thí sinh chỉ được chọn một trong 2 phần ( phần 1 hoặc phần 2 ) Phần 1. Theo chương trình Chuẩn: Câu 4a (2,0 điểm): Trong không gian với hệ toạ độ Oxyz cho điểm A(1; 2; 3), đường thẳng ( )
1 2 t 1 t
x y t z
có phương trình và mặt phẳng () có phương trình: 2x + 2y + z - 1 = 0.
z
1) Viết phương trình mặt phẳng (P) đi qua A và vuông góc với đường thẳng ( ). 2) Viết phương mặt cầu (S) tâm I nằm trên đường thẳng , tiếp xúc với mặt phẳng () và có bán kính bằng 2.
2 3 i i 4 3
Câu 5a (1,0 điểm): Tìm số phức liên hợp của số phức .
Phần 2. Theo chương trình Nâng cao: Câu 4b (2,0 điểm): Trong không gian với hệ toạ độ Oxyz cho điểm M (2; 1; 3) và đường thẳng (d)
x 1 2
y 1 1
z 2 3
có phương trình
3
x
(1 3 ) i
y
(1
i
)
i 3 13
1) Viết phương trình mặt phẳng ( ) đi qua điểm M và chứa trục Ox. 2) Viết phương trình đường thẳng đi qua M, cắt và vuông góc với đường thẳng (d).
Câu 5b (1,0 điểm ): Tìm các số thực x, y thỏa mãn
------------Hết------------ Thí sinh không được sử dụng tài liệu. Giám thị không giải thích gì thêm.