intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tin học năm 2025 có đáp án - Trường THPT Số 2 Nghĩa Hành, Quãng Ngãi

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

1
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Xin giới thiệu tới các bạn học sinh tài liệu "Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tin học năm 2025 có đáp án - Trường THPT Số 2 Nghĩa Hành, Quãng Ngãi" giúp các bạn ôn tập dễ dàng hơn và nắm các phương pháp giải bài tập, củng cố kiến thức cơ bản. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tin học năm 2025 có đáp án - Trường THPT Số 2 Nghĩa Hành, Quãng Ngãi

  1. SỞ GD-ĐT QUẢNG NGÃI ĐỀ MINH HỌA KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2025 TRƯỜNG THPT SỐ 2 NGHĨA HÀNH MÔN : TIN HỌC Thời gian làm bài : 50 phút, không kể thời gian phát bài Họ và tên thí sinh: …………………………………………………. Số báo danh: ……………………………………………………….. PHẦN I: Thí sinh trả lời từ Câu 1 đến Câu 24. Mỗi câu hỏi thí sinh chỉ chọn 1 phương án. Câu 1. Ý nghĩa hiện đại của "trí tuệ nhân tạo" thường được gắn với khả năng nào của máy tính? a) Thực hiện các phép tính toán học phức tạp. b) Lưu trữ và truy xuất dữ liệu nhanh chóng. c) Thực hiện các nhiệm vụ thông minh mà trước đây chỉ con người mới làm được. d) Kết nối và giao tiếp với các thiết bị khác. Câu 2. AI có thể được ứng dụng trong lĩnh vực khoa học tự nhiên để làm gì? a) Thu thập và phân tích dữ liệu. b) Xây dựng mô hình dự đoán thời tiết. c) Mô phỏng các phản ứng hóa học. d) Phát triển các loại thuốc mới. Câu 3. AI có thể được ứng dụng trong giáo dục để làm gì? a) Chấm điểm tự động các bài kiểm tra. b) Tạo ra các hệ thống dạy học ảo. c) Cá nhân hóa lộ trình học tập cho học sinh. d) Thay thế giáo viên trong tương lai. Câu 4. Chức năng chính của Hub là gì? a) Kết nối các mạng máy tính với nhau. b) Chuyển tiếp dữ liệu đến tất cả các thiết bị kết nối. c) Chuyển tiếp dữ liệu đến đúng thiết bị đích. d) Phát sóng wifi. Câu 5. Thiết bị nào sau đây có chức năng chính là phát sóng wifi? a) Repeater b) Switch
  2. c) Access Point d) Firewall Câu 6. Thiết bị nào sau đây thường được sử dụng để kết nối mạng LAN với mạng Internet? a) Switch b) Router c) Hub d) Card mạng Câu 7. Khi nào thì nên sử dụng repeater? a) Khi cần kết nối hai mạng LAN với nhau. b) Khi cần mở rộng vùng phủ sóng wifi. c) Khi cần tăng tốc độ mạng. d) Khi cần chia sẻ máy in trong mạng LAN. Câu 8. Một văn phòng muốn kết nối mạng LAN với đường truyền internet cáp quang. Cần sử dụng những thiết bị nào sau đây? a) Modem cáp quang và router. b) Switch và Access Point. c) Hub và repeater. d) Card mạng và modem ADSL. Câu 9. Gia đình bạn An có 4 thiết bị cần kết nối Internet: một máy tính để bàn, một laptop, một điện thoại thông minh và một tivi thông minh. Bạn An nên chọn mua thiết bị mạng nào dưới đây để kết nối các thiết bị này với Internet? a) Một switch. b) Một hub. c) Một router không dây. d) Một modem ADSL. Câu 10. Bạn thấy một bài viết trên mạng xã hội có nội dung xúc phạm đến một nhóm người. Bạn nên làm gì? a) Bình luận bày tỏ sự đồng tình với bài viết. b) Chia sẻ bài viết để nhiều người biết đến. c) Báo cáo bài viết với quản trị viên của mạng xã hội. d) Nhắn tin cho tác giả bài viết, khuyên họ nên gỡ bỏ bài viết. Câu 11. Bạn phát hiện một trang web lừa đảo, giả mạo trang web ngân hàng để đánh cắp thông tin tài khoản của người dùng. Bạn nên làm gì? a) Truy cập vào trang web đó để kiểm tra. b) Chia sẻ thông tin về trang web đó cho bạn bè, người thân. c) Báo cáo trang web đó cho cơ quan chức năng. d) Cả ba phương án trên đều đúng. Câu 12. Nhiệm vụ chính của một kỹ thuật viên bảo trì máy tính là gì?
  3. A. Nâng cấp phần cứng máy tính. B. Vệ sinh, kiểm tra và phòng ngừa sự cố máy tính. C. Cài đặt các phần mềm mới nhất. D. Sửa chữa các lỗi phần cứng nghiêm trọng. Câu 13. Ngoài CCleaner, phần mềm nào sau đây cũng hỗ trợ bảo trì máy tính? A. Advanced SystemCare B. Google Earth. C. Adobe Illustrator. D. AutoCAD. Câu 14. Nhóm nghề quản trị CNTT không bao gồm công việc nào sau đây? A. Phát triển ứng dụng di động. B. Vận hành hệ thống mạng. C. Quản lý cơ sở dữ liệu. D. Triển khai dự án CNTT. Câu 15. Thẻ HTML nào sau đây được sử dụng để tạo một hàng trong bảng? A. B. C. D. Câu 16. Trong thiết kế web, wireframe là gì? A. Bản phác thảo bố cục của trang web. B. Bản thiết kế hoàn chỉnh của trang web. C. Mã nguồn HTML của trang web. D. Tệp tin CSS của trang web. Câu 17. Độ đặc hiệu của bộ chọn được tính toán dựa trên những yếu tố nào? A. Số lượng ID, lớp, và phần tử trong bộ chọn. B. Thứ tự khai báo các bộ chọn. C. Độ dài của tên bộ chọn. D. Số lượng thuộc tính trong bộ chọn. Câu 18. Bạn muốn tạo một liên kết đến trang chủ của Google với dòng chữ "Tìm kiếm trên Google". Đoạn mã HTML nào sau đây là chính xác? A. Tìm kiếm trên Google B. Tìm kiếm trên Google C. Tìm kiếm trên Google D. https://www.google.com Câu 19. Cho đoạn mã HTML sau:
  4. HTML Mục 1 Mục 2 Muốn áp dụng định dạng CSS cho Mục 2, ta nên sử dụng bộ chọn nào sau đây? A. ul + li B. ul > li C. li + li D. li > li Câu 20. Bạn muốn tạo một hiệu ứng khi rê chuột vào nút bấm, làm cho nút bấm mờ đi 50%. Đoạn mã CSS nào sau đây là chính xác? A. button:hover { opacity: 0.5; } B. button:hover { opacity: 1; } C. button:hover { opacity: 0; } D. button:hover { opacity: 2; } Câu 21. Bạn muốn chèn hình ảnh "logo.png" vào trang web với độ rộng 100px. Đoạn mã HTML nào sau đây là chính xác? A. B. C. D. Câu 22. Hành vi nào sau đây KHÔNG được coi là giao tiếp an toàn trên Internet? a) Sử dụng mật khẩu mạnh và thay đổi định kỳ. b) Chia sẻ thông tin cá nhân với người lạ trên mạng xã hội. c) Cẩn thận khi nhấp vào các liên kết lạ. d) Kiểm tra kỹ thông tin trước khi chia sẻ. Câu 23. Hành vi nào sau đây giúp bảo vệ thông tin cá nhân trên Internet? a) Sử dụng mật khẩu đơn giản, dễ nhớ. b) Chia sẻ mật khẩu với bạn bè. c) Thường xuyên thay đổi mật khẩu.
  5. d) Sử dụng chung một mật khẩu cho nhiều tài khoản. Câu 24. Hành vi nào sau đây có thể giúp bạn phòng tránh lừa đảo trên mạng? a) Cung cấp thông tin cá nhân cho bất kỳ ai yêu cầu. b) Kiểm tra kỹ địa chỉ email hoặc số điện thoại trước khi trả lời. c) Mở các tệp đính kèm từ những email không rõ nguồn gốc. d) Nhấp vào các liên kết lạ được gửi qua tin nhắn. PHẦN II: Thí sinh trả lời 4 câu hỏi. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu. Thí sinh chọn Đúng hoặc Sai A. Phần chung cho tất cả thí sinh. Câu 1. Bạn An được giao nhiệm vụ mua các thiết bị để kết nối mạng máy tính cho phòng học tin học của trường. Phòng học có 20 máy tính để bàn, 1 máy in và cần kết nối Internet. Các thiết bị An cần mua bao gồm: Switch 24 cổng, Router Wi-Fi, dây cáp mạng và dây cáp để kết nối Internet. Các nhận định sau đây về các thiết bị mạng trong phòng học đúng hay sai? a) An cần mua thêm Access Point để kết nối các máy tính với nhau. b) An nên chọn loại Router Wi-Fi có hỗ trợ băng tần 5GHz. c) Switch 24 cổng cho phép kết nối tất cả các máy tính để bàn và máy in. d) Máy in kết nối với Switch thông qua cáp mạng. Câu 2. Nam đang tạo một trang web cho câu lạc bộ bóng đá của trường. Nam muốn trang web có liên kết đến trang web của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Nam viết đoạn mã HTML sau: Truy cập trang web của VFF để biết thêm thông tin. Một số bạn học sinh nhận xét về đoạn mã HTML của Nam như sau: a) Thẻ được sử dụng để tạo liên kết. b) Thuộc tính href của thẻ được sử dụng để chỉ định địa chỉ liên kết. c) Trình duyệt web sẽ hiển thị dòng chữ "VFF" là liên kết. d) Khi người dùng nhấp chuột vào liên kết, trình duyệt web sẽ mở trang web của FIFA. B. Phần riêng.
  6. Thí sinh chỉ chọn 1 trong 2 phần sau: Thí sinh theo định hướng Khoa học máy tính làm câu 3 và 4; Thí sinh theo định hướng Tin học ứng dụng làm câu 5 và 6. Định hướng Khoa học máy tính. Câu 3: Một công ty đang có kế hoạch thiết kế mạng LAN cho văn phòng mới. Văn phòng có 50 máy tính, 2 máy in và 1 máy chủ. Các máy tính cần được kết nối Internet để trao đổi thông tin và truy cập các ứng dụng trực tuyến. Bộ phận kỹ thuật đưa ra một số ý kiến như sau: a) Nên sử dụng kết hợp Switch và Hub để kết nối các máy tính trong mạng LAN. b) Không cần sử dụng Router vì tất cả các máy tính đều nằm trong cùng một văn phòng. c) Nên sử dụng tường lửa (Firewall) để bảo vệ mạng LAN khỏi các truy cập trái phép từ Internet. d) Nên sử dụng Modem để chuyển đổi tín hiệu giữa mạng LAN và Internet. Câu 4. Một chương trình Python được viết để tính tổng của các số trong một dãy Fibonacci đến một số hạng thứ n. Dãy Fibonacci bắt đầu bằng 0 và 1, và mỗi số hạng tiếp theo là tổng của hai số hạng trước đó. Đoạn mã sau được thực thi: Một số bạn học sinh nêu ý kiến về đoạn mã trên như sau: a) Hàm fibonacci(n) tính số hạng thứ n trong dãy Fibonacci. b) n = 5 thì chương trình in ra tổng của 5 số hạng đầu tiên trong dãy. c) Vòng lặp for tính tổng các số hạng của dãy Fibonacci từ số hạng thứ 0 đến số hạng thứ n. d) Chương trình in ra kết quả là 12. Định hướng Tin học ứng dụng:
  7. Câu 5: Học sinh A đang tìm hiểu về ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong đời sống. A nhận thấy AI được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như y tế, giáo dục, giao thông và giải trí. Cụ thể, AI có thể hỗ trợ chẩn đoán bệnh, cá nhân hóa việc học, điều khiển xe tự lái và tạo ra các trò chơi tương tác. Tuy nhiên, A cũng nhận thấy những lo ngại về việc sử dụng AI, chẳng hạn như nguy cơ mất việc làm và những vấn đề đạo đức liên quan đến quyền riêng tư và trách nhiệm. a) AI chỉ có thể được ứng dụng trong lĩnh vực khoa học. b) Việc sử dụng AI trong y tế có thể giúp chẩn đoán bệnh nhanh chóng và chính xác hơn. c) AI có thể thay thế hoàn toàn con người trong mọi lĩnh vực. d) Cần có những quy định và hướng dẫn rõ ràng về việc sử dụng AI để đảm bảo an toàn và đạo đức. Câu 6: An đang thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu cho một cửa hàng bán đồ ăn nhanh bằng phần mềm thiết kế đồ họa. An muốn bộ nhận diện thương hiệu của mình độc đáo và dễ nhớ. Các ý kiến sau đây về việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của An, ý kiến nào đúng? a) An nên sử dụng logo, màu sắc và phông chữ nhất quán trên tất cả các ấn phẩm thiết kế. b) An không cần quan tâm đến việc bảo vệ bản quyền các thiết kế của mình. c) An có thể sử dụng các hình ảnh minh họa về đồ ăn để làm cho bộ nhận diện thương hiệu thêm hấp dẫn. d) An nên in ấn các ấn phẩm thiết kế trên các chất liệu khác nhau để tạo sự đa dạng và phù hợp với từng mục đích sử dụng. ……………….HẾT………………. - Thí sinh không được sử dụng tài liệu. - Giám thị không giải thích gì thêm.
  8. SỞ GD-ĐT QUẢNG NGÃI ĐÁP ÁN ĐỀ MINH HỌA TRƯỜNG THPT SỐ 2 NGHĨA HÀNH KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2025 MÔN : TIN HỌC PHẦN I: Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn. Thí sinh trả lời từ Câu 1 đến Câu 24 (Mỗi câu trả lời đúng được 0.25 điểm) Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Chọn C A C B C B B A C C Câu 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 Chọn C B A A C A A A C A Câu 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 Chọn A B C B PHẦN II. Câu trắc nghiệm Đúng – Sai. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 6. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai. - Thí sinh lựa chọn chính xác 01 ý trong 01 câu hỏi được 0,1 điểm - Thí sinh lựa chọn chính xác 02 ý trong 01 câu hỏi được 0,25 điểm - Thí sinh lựa chọn chính xác 03 ý trong 01 câu hỏi được 0.5 điểm - Thí sinh lựa chọn chính xác 04 ý trong 01 câu hỏi được 1 điểm A. Phần chung cho tất cả thí sinh. Câu 1 2 a) Sai a) Đúng b) Đúng b) Đúng Đáp án c) Đúng c) Đúng d) Đúng d) Sai B. Phần riêng. Câu 3 4 5 6 a) Đúng a) Đúng a) Sai a) Đúng b) Sai b) Sai b) Đúng b) Sai Đáp án c) Đúng c) Đúng c) Sai c) Đúng d) Đúng d) Đúng d) Đúng d) Đúng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1