
1
ĐỀ THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2025_MÔN: TOÁN
PHẦN I. Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 12. Mỗi câu
hỏi thí sinh chỉ chọn một phương án.
Câu 1. Trong các dãy số sau, dãy số nào không phải cấp số cộng?
A.
1 3 5 7 9
;;;;
22222
. B.
1;1;1;1;1
. C.
8; 6; 4; 2;0
. D.
3;1; 1; 2; 4
.
HDG: Chọn D vì
1 3 1 1
Thành phần năng lực: Chỉ ra được chứng cứ, lí lẽ và biết lập luận hợp lí trước khi kết luận.
Chỉ báo 2.2 Sử dụng được các phương pháp quy nạp để nhìn ra những cách thức khác nhau trong
việc giải quyết vấn đề.
Cấp độ tư duy: Biết.
Nội dung: Dãy số - Cấp số cộng - Cấp số nhân _lớp 11
Câu 2. Điểm nào sau đây thuộc đồ thị hàm số
3
logyx
?
A.
(3;1)
. B.
(1;3)
. C.
(3;2)
. D.
(3;9)
.
HDG: Chọn A vì
3
log 3 1
Thành phần năng lực: Giải thích hoặc điều chỉnh được cách thức giải quyết vấn đề về phương
diện học toán.
Chỉ báo 3.3 Giải thích được giải pháp thực hiện về phương diện toán học.
Cấp độ tư duy: Biết.
Nội dung: Mũ - Lôgarit_lớp 11.
Câu 3. Trong các hàm số sau hàm số nào là hàm số mũ?
A.
2x
y
. B.
1
3x
y
. C.
3
yx
. D.
3x
y
.
HDG: Chọn B vì
11
33
x
x
y
Thành phần năng lực: Nhận biết, phát hiện được vấn đề cần giải quyết bằng toán học.
Chỉ báo 1.4 Giải thích được thông tin.
Cấp độ tư duy: Biết.
Nội dung: Mũ - Lôgarit_lớp 11.
Câu 4. Trong các khẳng định sau, khẳng định nào sai?
A. Nếu một đường thẳng song song với một trong hai mặt phẳng song song thì nó song song với
mặt phẳng còn lại.
B. Nếu một đường thẳng cắt một trong hai mặt phẳng song song thì nó cắt mặt phẳng còn lại.
C. Nếu hai đường thẳng song song thì chúng cùng nằm trên một mặt phẳng.
D. Nếu hai mặt phẳng phân biệt cùng song song với một mặt phẳng thì chúng song song với
nhau.
HDG: Chọn C.
Thành phần năng lực: Chỉ ra được chứng cứ, lí lẽ và biết lập luận hợp lí trước khi kết luận.
Chỉ báo 2.1 Sử dụng được các phương pháp lập luận để nhìn ra những cách thức khác nhau trong
việc giải quyết vấn đề.
Cấp độ tư duy: Biết.
Nội dung: Hình học không gian_lớp 11.