Dữ liệu tín dụng bị đánh cắp được mã hóa
Trong hoàn cảnh mạng PlayStation chưa thể khắc phục và nhiều thông
tin cá nhân của khách hàng bị đánh cắp, Sony đã mang đến một tia hy
vọng cho các nạn nhân khi khẳng định dữ liệu tín dụng của khách hàng
đã được mã hóa trên hệ thống
Hãng Sony, hiện đang đứng trước nguy cơ bị người dùng khởi kiện, cho biết
dù giới tin tặc có ăn cắp được những thông tin này thì họ cũng không thể lợi
dụng ngay lập tức
Hiện Sony chưa thể khẳng định mức mã hóa có độ khó đến như thế nào, và
vẫn bỏ ngỏ khả năng tin tặc có thể giải mã những dữ liệu có độ bảo mật mã
hóa thấp.
Cho đến nay, hãng chủ quản của PlayStation vẫn chưa tìm thấy bằng chứng
nào rõ ràng về việc các dữ liệu tín dụng đã bị những kẻ tấn công lợi dụng.
Trước đó, Sony đã đưa ra thông báo gây sốc cho người dùng, khi nói rằng
những thông tin tài khoản gồm tên, ngày sinh, địa chỉ mail, dữ liệu tín dụng
và thông tin đăng nhập mạng PlayStation đã bị tin tặc lấy cắp. Trong đó,
ngoài dữ liệu tín dụng thì các thông tin khác đều không được mã hóa.