intTypePromotion=1

Dưỡng chất tốt cho hệ tim mạch

Chia sẻ: Anhdao_1 Anhdao_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
40
lượt xem
1
download

Dưỡng chất tốt cho hệ tim mạch

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thói quen ăn uống và sinh hoạt hằng ngày là các yếu tố cơ bản, quyết định đến sức khỏe của bạn. Vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên chọn những loại thực phẩm và dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe, tránh ăn các loại quà vặt vì chúng có thể làm gia tăng quá trình tích lũy chất béo trong cơ thể. Để có một trái tim khỏe mạnh, bạn nên tăng cường cung cấp vào cơ thể các loại dưỡng chất sau: 1. Omega-3 Nhiều công trình nghiên cứu chứng tỏ DHA làm giảm...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Dưỡng chất tốt cho hệ tim mạch

  1. Dưỡng chất tốt cho hệ tim mạch
  2. Thói quen ăn uống và sinh hoạt hằng ngày là các yếu tố cơ bản, quyết định đến sức khỏe của bạn. V ì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên chọn những loại thực phẩm và dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe, tránh ăn các loại quà vặt vì chúng có thể làm gia tăng quá trình tích lũy chất béo trong cơ thể. Để có một trái tim khỏe mạnh, bạn nên tăng cường cung cấp vào cơ thể các loại dưỡng chất sau: 1. Omega-3 N hiều công trình nghiên cứu chứng tỏ DHA làm giảm lượng triglycerid máu, giảm loạn nhịp tim, giảm tỷ lệ bệnh động mạch vành, giảm chứng nhồi máu cơ tim. Bảo vệ tim mạch làm giảm nguy c ơ tử vong do tim mạch. Nó còn có tác dụng giảm các loạn nhịp tim, những người bị nhồi máu cơ tim khi bổ sung dầu cá sẽ làm giảm nguy cơ b ị nhồi máu cơ tim tái phát. Axít béo omega-3 đã được chứng minh là nguồn dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, có tác dụng giúp giảm mức triglyceride, huyết áp, chứng xơ vữa động
  3. mạch và các vấn đề liên quan đến bệnh tim. Những loại axít béo có lợi này được phát hiện chứa nhiều trong các loại thực phẩm như cá dầu (cá hồi, cá mòi, cá trích, cá ngừ, cá trồng…), hạt lanh, trứng, thịt… 2. Chất chống oxy hóa N ghiên cứu cho thấy, chất chống oxy hóa đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì tình trạng mạnh khỏe của cơ thể, giúp vận chuyển oxy tới các tế bào một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa còn giúp kích thích các hoạt động chuyển hóa của cơ thể, giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa calo có trong thực phẩm thành năng lượng, phục vụ cho các hoạt động hàng ngày. N goài ra, chất chống oxy hóa còn giúp ngăn ngừa quá trình hình thành các mảng bám cholesterol trên thành động mạch, nhờ thế tránh được nguy cơ bị nhồi máu cơ tim và đột quỵ.
  4. Theo các chuyên gia, chất chống oxy hóa không chỉ giúp tim khỏe mà còn có tác dụng chống lại các gốc tự do gây hại. Các loại thực phẩm giàu vitamin C, E, beta-caroteine và selen đều là những nguồn chứa chất chống oxy hóa tốt nhất. 3. Chất x ơ hòa tan Chất xơ hòa tan làm giảm cholesterol bằng cách làm giảm cholesterol có hại (LDL) và tăng cholesterol có lợi (HDL). Nếu chế độ ăn nhiều bơ, cholesterol tăng cao, nhưng khi thêm chất xơ vào khẩu phần thì lượng cholesterol giảm xuống tới 20%. Cholesterol tăng cao trong máu là nguyên nhân gây một số bệnh tim mạch. N goài ra, chất x ơ hòa tan là nguồn dưỡng chất có tác dụng tăng cường các ho ạt động chuyển hóa của cơ thể, giúp ngăn ngừa tình trạng tích lũy chất béo và cholesterol trong máu. Lúa mạch, gạo trắng, gạo nâu, bánh mì, chuối, quả anh đào, nho, cam, cà rốt, bông cải xanh và các lo ại đậu xanh là những nguồn dồi dào chất x ơ hòa tan. Bên cạnh đó, để tăng cường sức khỏe của tim, bạn
  5. nên bổ sung vào chế độ ăn hằng ngày các loại thực phẩm như cải bó xôi, sữa chua, dầu ôliu, các loại quả hạch, cà chua, cá, tỏi, hạt lanh và quả bơ.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản