intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

fac - tiếp thị tương lai

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

125
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

tiếp thị một - nối - một: fac đang cố gắng thay đổi phương thức tiếp thị và quảng cáo sản phẩm đến khách hàng tiềm năng. nhờ có những kho thông tin khổng lồ trong fac, các quảng cáo có thể được nhắm trực tiếp tới khách hàng dựa vào giới tính, tuổi tác, trình độ học vấn, các mối quan hệ... Đó chính là lời hứa cho hình thức tiếp thị một - nối - một. quảng cáo trung gian: khi hai người sử dụng fac kết bạn với nhau, người này sẽ thấy hồ sơ của người...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: fac - tiếp thị tương lai

  1. Facebook - Tiếp thị tương lai Tiếp thị một - nối - một: Facebook đang cố gắng thay đổi phương thức tiếp thị và quảng cáo sản phẩm đến khách hàng tiềm năng. Nhờ có những kho thông tin khổng lồ trong Facebook, các quảng cáo có thể được nhắm trực tiếp tới khách hàng dựa vào giới tính, tuổi tác, trình độ học vấn, các mối quan hệ... Đó chính là lời hứa cho hình thức tiếp thị một - nối - một. Quảng cáo trung gian: Khi hai người sử dụng Facebook kết bạn với nhau, người này sẽ thấy hồ sơ của người kia với hình ảnh, video hay bất cứ thứ gì có liên quan. Người sử dụng cũng được báo cho biết mọi hoạt động của bạn mình trên Facebook thông qua những gì được gọi là “news feed” (nuôi tin). Khi con số kết bạn là hàng trăm, hàng ngàn thì sẽ có một lượng người khổng lồ có thể thấy được những nội dung này. Ví dụ, nếu ai đó mua một bộ phim trên trang Blockbuster thì ngay sau đó thông tin này sẽ được cập nhật qua news feed và của bạn bè; kèm theo nội dung là một tấm ảnh người đã mua bộ phim và một mẫu quảng cáo của Blockbuster. Đó chính là hình thức quảng cáo qua trung gian đầy quyền năng. Tương tác tin tưởng: Facebook Pages cho phép DN tương tác với khách hàng trong một môi trường thân thuộc và đáng tin cậy. Các DN có thể gia tăng cơ hội kiếm được “fan” bằng cách cập nhật liên tục với nội dung mới và những ứng dụng mới trên trang Facebook Pages. Nếu một DN nào đó ra mắt sản phẩm hay dịch vụ mới, họ có thể gửi tin nhắn đến tất cả các fan; các công ty có thể giới thiệu những khuyến mãi đặc biệt thường xuyên. Các công ty gia đình thành công thường được tổ chức dưới dạng tập đoàn với các công ty độc lập tương đối lớn. Các công ty độc lập này có thể được niêm yết trên
  2. sàn giao dịch chứng khoán trong khi công ty hạt nhân của gia đình thì khép kín và gia đình cử người trực tiếp điều hành những công ty quan trọng trong tập đoàn. Bằng việc giữ quyền sở hữu công ty hạt nhân, các gia đình tránh được áp lực từ phía các cổ đông bên ngoài đòi hỏi lợi nhuận cao trong thời gian ngắn, do vậy có thể theo đuổi các chiến lược làm đa dạng hoá đầu tư để đạt được lợi nhuận ổn định và vượt qua được những biến đổi theo các chu kỳ kinh tế. Nhiều công ty gia đình không bảo đảm nợ cho các công ty họ nắm giữ phần vốn và tuyên bố công khai nguyên tắc này. Việc công ty gia đình không đứng ra bảo lãnh làm công ty độc lập có thể phải chị lãi suất và chi phí cao hơn khi vay nợ nhưng việc phân tán rủi ro sẽ giúp bảo vệ tài sản của gia đình. Điều này đòi hỏi nhà lãnh đạo phải có sự chuẩn bị, thử nghiệm để sau đó có thể tập trung vào chiến lược khả thi nhất, áp dụng quy trình, hệ thống làm việc tốt nhất, có khả năng đem lại nhiều lợi ích nhất cho doanh nghiệp. “Bất cứ nhân vi ên nào trong tổ chức đều có thể, và nên là một nhà lãnh đạo theo những cách khác nhau, ở những thời điểm khác nhau. Những công ty sản xuất, kinh doanh giỏi đều khuyến khích mọi nhân viên là nhà lãnh đạo khi cần thiết Tập trung vào lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của gia đình Các công ty gia đình thành công đều là các công ty kinh doanh đa ngành nghề, một vài gia đình có một mạng lưới các công ty có lĩnh vực hoạt động không liên quan tới nhau, nhưng tập trung vào từ hai đến bốn lĩnh vực kinh doanh chính với sự pha trộn giữa các hoạt động có mức độ rủi ro cao và các hoạt động có thu nhập ổn định. Rất nhiều gia đình bổ sung lĩnh vực kinh doanh truyền thống thông qua việc sáp nhập, mua lại (M&A) hoặc đầu tư khoảng 10 đến 20% vốn điều lệ cho các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực mới. Bí quyết của tăng trưởng nằm ở chỗ kết hợp hài hoà giữa táo bạo thay đổi danh mục đầu tư với chuyển đổi dần dần từ khu vực đã phát triển sang khu vực đang
  3. tăng trưởng để bảo toàn tài sản của gia đình. Nhiều công ty gia đình đã rời bỏ ngành kinh doanh chính và đó luôn là một quyết định gây hậu quả tai hại. Để công ty gia đình tồn tại và phát triển, cần phải tập trung vào toàn bộ cả nhóm công ty với chiến lược tổng thể và không quá chú tâm vào từng công ty con. Ngoài những kinh nghiệm chiến lược kể trên, có thể kể ra một số cách thức để tăng cường hiệu quả hoạt động của công ty gia đình: - Bên cạnh các cuộc họp của công ty, có thể tổ chức các cuộc họp gia đình để bàn về các vấn đề kinh doanh với sự tham gia của tất cả thành viên. - Có thể xây dựng một quy chế nghiêm túc, được viết thành văn bản rõ ràng để điều tiết hành vi của từng thành viên trong gia đình có tham gia vào công việc kinh doanh của công ty. - Đánh giá kết quả, thành tích làm việc của từng thành viên là điều cần thiết. - Công khai việc phân chia quyền sở hữu, thẩm quyền quyết định trong kinh doanh với sự đồng ý của đa số các thành viên trong gia đình.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0