intTypePromotion=3

Giáo án Lịch sử 4 bài 23: Thành thị ở thế kỉ XVI-XVII

Chia sẻ: Nguyễn Lâm Như | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

0
324
lượt xem
27
download

Giáo án Lịch sử 4 bài 23: Thành thị ở thế kỉ XVI-XVII

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Lịch sử 4 bài 23: Thành thị ở thế kỉ XVI-XVII để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Lịch sử 4 bài 23: Thành thị ở thế kỉ XVI-XVII được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Lịch sử 4 bài 23: Thành thị ở thế kỉ XVI-XVII

  1. THÀNH THỊ Ở THẾ KỈ XVI- XVII I Mục đích - yêu cầu: 1.Kiến thức: - Miêu tả những nét cụ thể, sinh động về ba thành thị: Thăng Long, Phố Hiến, Hội An ở thế kỉ XVI – XVII để thấy rằng thương nghiệp thời này rất phát triển. - Dùng lược đồ chỉ vị trí và quan sát tranh ảnh về các thành thị này 2.Kĩ năng: - HS nắm được ở thế kỉ XVI – XVII, nước ta nổi lên 3 thành thị lớn: Thăng Long, Phố Hiến, Hội An. 3.Thái độ: - Có ý thức giữ gìn và bảo vệ các khu phố cổ . II Đồ dùng dạy học : - Bản đồ Việt Nam - SGK - Tranh vẽ cảnh Thăng Long và Phố Hiến ở thế kỉ XVI – XVII . - Phiếu học tập ( Chưa điền ) Họ và tên:…………………………………………… Lớp: Bốn Môn: Lịch sử PHIẾU HỌC TẬP Đặc Số dân Quy mô thành thị Hoạt động buôn bán điểm Thành thị - Đông dân hơn - Lớn bằng - Thuyền bè ghé bờ Thăng Long nhiều thị thị trấn ở khó khăn . trấn ở Châu mộ t số - Ngày phiên chợ , Á nước Châu người đông đúc, Á buôn bán tấp nập . Nhiều phố phương . - Các cư dân từ - Trên 2000 nóc - Nơi buôn bán tấp Phố Hiến nhiều nước đến nhà nập ở. - Các nhà - Phố cảng đẹp - Thương nhân buôn Nhật nhất , lớn nhất ở ngoại quốc Hội An
  2. Bản cùng Đàng Trong thường lui tới mộ t s ố c ư buôn bán . dân địa phương lập nên thành thị này . III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU THỜI HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS ĐDDH GIAN 1 phút  Khởi động: 5 phút  Bài cũ: Cuộc khẩn hoang ở Đàng Trong - Chúa Nguyễn đã làm gì để - HS trả lời khuyến khích người dân đi khai - HS nhận xét hoang? - Cuộc sống giữa các tộc người ở phía nam đã đem lại đến kết quả gì? - GV nhận xét 10phú  Bài mới: t  Giới thiệu: - HS xem bản đồ và Bản Hoạt động1: Hoạt động cả lớp xác định vị trí của đồ - GV giới thiệu: Thành thị ở giai Thăng Long, Phố đoan này không là trung tâm Hiến, Hội An. chính trị , quân sự mà còn là nơi tập trung đông dân cư, thương 10phú nghiệp và công nghiệp phát triển t . Phiếu - GV treo bản đồ Việt Nam - Đọc nhận xét của ngưới học Hoạt động 2: Hoạt động cá nhân nước ngoài về Thăng Long tập - GV yêu cầu HS làm phiếu học , Phố Hiến , Hội An và tập điền vào bảng thống kê . - Dựa vào bảng thống kê và nội dung SGK để mô tả lại các thành thị Thăng 10phú Long , Phố Hiến , Hội An t ( bằng lời , bài viết hoặc SGK tranh vẽ .
  3. Hoạt động 3: Hoạt động cả lớp + Hướng dẫn HS thảo luận . - HS hoạt động theo nhóm sau đó cử đại - Nhận xét chung về số dân, quy mô diện lên báo cáo và hoạt động buôn bán trong các - Thành thị nước ta lúc đó thành thị ở nước ta vào thế kỉ XVI – tập trung đông người, quy XVII? mô hoạt độngvà buôn bán - Theo em, hoạt động buôn bán ở rộng lớn và sầm uất. 4 phút các thành thị trên nói lên tình - Sự phát triển của thành hình kinh tế ( nông nghiệp , thủ thị phản ánh sự phát triển công nghiệp , thương nghiệp ) ở mạnh của nông nghiệp, nước ta thời đó như thế nào? thủ công nghiệp.  Củng cố – Dặn dò - Chuẩn bị bài: Nghĩa quân Tây Sơn tiến ra Thăng Long Các ghi nhận, lưu ý :

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản