intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 1 - PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 4

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

190
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh tiếp tục hình thành khái niệm ban đầu về phép cộng. - Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 4. - Biết làm tính cộng trong phạm vi 4. II.Đồ dùng dạy - học: GV: sử dụng bộ đồ dùng dạy toán – que tính. HS: SGK, VBT

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 1 - PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 4

  1. Bài 27: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 4 I.Mục tiêu: - Giúp học sinh tiếp tục hình thành khái niệm ban đầu về phép cộng. - Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 4. - Biết làm tính cộng trong phạm vi 4. II.Đồ dùng dạy - học: GV: sử dụng bộ đồ dùng dạy toán – que tính. HS: SGK, VBT III.Các họat động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: ( 3 phút ) 1+…=2 …+1=2 HS: Lên bảng thực hiện ( 2 em) …+2=3 2+…=3 GV: Nhận xét, đánh giá B.Bài mới: GV: Giới thiệu trực tiếp 1. Giới thiệu bài: ( 2 phút ) GV: Cho HS quan sát GV sử dụng que tính 2. Nội dunGV: để lập phép cộng. a. Giới thiệu phép cộng trong - Có 3 que tính thêm 1 que tính được 4 que tính ( thêm thay bằng dấu cộng viết là + ) phạm vi 4 (13 phút)
  2. HS: Quan sát tranh SGK 3 +1 = 4 - Nêu đề toán. 1+3=4 - Phân tích, tóm tắt - Hình thành phép tínHS: 3+1=4 GV: Quan sát, giúp đỡ. HS: Đọc phép cộng( bảng lớp) - Khi thay đổi chỗ của các số trong - Quan sát 2 phép cộng đưa ra được nhận phép cộng thì kết quả không thay đổi. xét về vị trí của các số, kết quả Nghỉ giải lao (2 phút) HS: Hát, múa, vận động b- Luyện tập (19 phút) Bài tập 1: Tính GV: Nêu yêu cầu.Hướng dẫn học sinh cách làm 1 + 3= 3+1= 1+1= HS: Lên bảng làm bài( 3 em) 2+2 = 2+1= 1+2= HS+GV: Nhận xét, uốn nắn. HS: Nêu yêu cầu bài tập Bài tập 2: Tính GV: Hướng dẫn cách tính theo cột dọc 2 3 1 1 HS: Lên bảng làm bài (3 em) + + + + - Làm vào vở ô li( cả lớp ). 2 1 2 3
  3. Bài 3: Điền dấu thích hợp …. HS+GV: Nhận xét, bổ sung. (< > = ) GV: Nêu yêu cầu. 2+1 … 3 - Hướng dẫn học sinh cách làm 1+3 … 3 HS: Lên bảng làm bài( 3 em) 1+1 … 3 HS+GV: Nhận xét, uốn nắn. 3. Củng cố, dặn dò: (3 phút ) GV: Chốt nội dung bài. GV: Nhận xét chung giờ học. - HS thực hiện bài 3( cột2) 4 ở buổi 2
  4. Bài 28: LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố về bảng cộng và làm tính cộng trong phạm vi 3;4. - Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng 1;2 phép tính. - Rèn cho HS tính cẩn thận II.Đồ dùng dạy - học: GV: 3 phiếu học tập HS: SGK III.Các họat động dạy- học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: ( 3 phút ) HS: Lên bảng thực hiện ( 3 em) 1+3 2+2 3+1 GV: Nhận xét, đánh giá. B.Bài mới: GV: Giới thiệu trực tiếp qua KTBC 1. Giới thiệu bài: ( 2 phút ) GV: Nêu yêu cầu 2. Luyện tập: (19 phút) HS: Làm bài vào vở Bài tập 1: Tính - Nêu miệng kết quả( 4 em) 1+1 2+1 HS+GV: Nhận xét, bổ sung 1+2 2+2
  5. GV: Nêu yêu cầu.Hướng dẫn học sinh Bài tập 2: Số ? cách làm +1 HS: Lên bảng làm bài( 2 em) 1 - Cả lớp làm vào vở +2 HS+GV: Nhận xét, uốn nắn. 1 HS: Hát, múa, vận động Nghỉ giải lao ( 2 phút ) GV: Nêu yêu cầu.Hướng dẫn học sinh cách làm Bài tập 4: Viết phép tính thích hợp HS: Nêu miệng lời giải ( 1 em) - Lên bảng làm bài( 2 em) 1+3= 3+1= - Cả lớp làm vào vở HS+GV: Nhận xét, uốn nắn. GV: Chốt nội dung bài. 3. Củng cố, dặn dò: (3 phút ) GV: Nhận xét chung giờ học. - HS thực hiện bài còn lại ở buổi 2
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2