intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 1 - PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 5

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

301
lượt xem
33
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh có khái niệm về phép cộng. - Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 5. - Biết làm tính cộng phạm vi 5. II.Đồ dùng dạy - học: GV: Sử dụng bộ đồ dùng toán , que tính. HS: SGK

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 1 - PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 5

  1. Bài 29: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 5 I.Mục tiêu: - Giúp học sinh có khái niệm về phép cộng. - Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 5. - Biết làm tính cộng phạm vi 5. II.Đồ dùng dạy - học: GV: Sử dụng bộ đồ dùng toán , que tính. HS: SGK III.Các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: ( 3 phút ) 1+1 1+3 HS: Lên bảng thực hiện ( 2 em) 2+2 3+1 GV: Nhận xét, đánh giá B.Bài mới: GV: Giới thiệu trực tiếp 1. Giới thiệu bài: ( 2 phút ) GV: Cho HS quan sát GV sử dụng que tính 2. Nội dunGV: để lập phép cộng. a. Giới thiệu phép cộng trong - Có 4 que tính thêm 1 que tính được 5 que tính ( thêm thay bằng dấu cộng viết là + ) phạm vi 5 (13 phút)
  2. HS: Quan sát tranh SGK 4 +1 = 5 - Nêu đề toán. 1+4=5 - Phân tích, tóm tắt - Hình thành phép tínHS: 4+1=5 GV: Quan sát, giúp đỡ. HS: Đọc phép cộng( bảng lớp) - Khi thay đổi chỗ của các số trong - Quan sát 2 phép cộng đưa ra được nhận phép cộng thì kết quả không thay đổi. xét về vị trí của các số, kết quả 3+2 GV: Đưa tiếp phép tính thứ 2 2+3 HS: Thực hiện tương tự HS: Hát, múa, vận động Nghỉ giải lao (2 phút) GV: Nêu yêu cầu.Hướng dẫn học sinh cách làm b- Luyện tập (19 phút) HS: Lên bảng làm bài( 3 em) Bài tập 1: Tính HS+GV: Nhận xét, uốn nắn. 4+1= 2+3= 2+2= HS: Nêu yêu cầu bài tập 3+2 = 1+4= 2+3= GV: Hướng dẫn cách tính theo cột dọc Bài tập 2: Tính HS: Lên bảng làm bài (3 em) 4 2 2 3
  3. + + + + - Làm vào vở ô li 1 3 2 2 HS+GV: Nhận xét, bổ sung. Bài 3: Số ? GV: Nêu yêu cầu. 4+1 = … 5 = 4+ … - Hướng dẫn học sinh cách làm 1+4 = … 5 = 1+… HS: Lên bảng làm bài( 3 em) - Cả lớp làm vào vở ô li Bài 4: Viết phép tính thích hợp HS+GV: Nhận xét, uốn nắn. GV: Nêu yêu cầu.Hướng dẫn học sinh cách làm HS: Nêu miệng lời giải ( 3 em) 3. Củng cố, dặn dò: (3 phút ) - Lên bảng làm bài( 3 em) - Cả lớp làm vào vở HS+GV: Nhận xét, bổ sung, đánh giá GV: Chốt nội dung bài. GV: Nhận xét chung giờ học. - HS thực hiện các bài còn lại ở buổi 2
  4. Bài 30: LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố lại bảng cộng trong phạm vi 5. - Giải đúng các bài tậpSGK. - Lập tình huống bằng phép tính thích hợp. Rèn tính cẩn thận cho HS II.Đồ dùng dạy - học: GV: 3 phiếu học tập HS: SGK III.Các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: ( 3 phút ) 2 2 3 HS: Lên bảng thực hiện ( 3 em) + + + GV: Nhận xét, đánh giá. 2 3 2 B.Bài mới: 1. Giới thiệu bài: ( 2 phút ) GV: Giới thiệu trực tiếp qua KTBC 2. Luyện tập: (19 phút) GV: Nêu yêu cầu Bài tập 1: Tính HS: Làm bài vào vở
  5. 1+1 2+1 3+1 - Nêu miệng kết quả( 4 em) 1+2 2+2 3+2 HS+GV: Nhận xét, bổ sung 1+3 2+3 GV: Nêu yêu cầu.Hướng dẫn học sinh Bài tập 2: Tính cách làm 2 1 3 2 4 HS: Lên bảng làm bài( 3 em) + + + + + - Cả lớp làm vào vở 2 4 2 3 1 HS+GV: Nhận xét, uốn nắn. Nghỉ giải lao ( 2 phút ) HS: Hát, múa, vận động Bài tập 3: Tính GV: Nêu yêu cầu. - Hướng dẫn học sinh cách làm 2+1+1= 3+1+1 = HS: Nêu miệng cách thực hiện ( 2 em) 1+2+1 = 1+3+1 = - Lên bảng làm bài( 2 em) - Cả lớp làm vào vở Bài 4: Điền dấu thích hợp vào chỗ trống ( HS+GV: Nhận xét, uốn nắn. < > = ) GV: Nêu yêu cầu. 3+2 … 5 HS: Nêu miệng cách thực hiện ( 1 em) 3+1 … 5 - Lên bảng làm bài( 2 em) - Cả lớp làm vào vở
  6. Bài 5a: Viết phép tính thích hợp HS+GV: Nhận xét, uốn nắn. HS: Nêu yêu cầu. 3 + 2 = 5 HS: Nêu miệng phép tính ( 2 em) HS+GV: Nhận xét, chốt lại cách làm đúng GV: Chốt nội dung bài. 3. Củng cố, dặn dò: (3 phút ) GV: Nhận xét chung giờ học. - HS thực hiện các bài còn lại ở buổi 2
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2