intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 1 - PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 6

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

201
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh tiếp tục củng cố khái niệm phép trừ. - Thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 6. - Biết làm tính trừ trong phạm vi 6. II.Đồ dùng dạy - học: GV: Sử dụng bộ đồ dùng toán HS: Sử dụng bộ đồ dùng toán, vở ô li.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 1 - PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 6

  1. Bài 47: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 6 I.Mục tiêu: - Giúp học sinh tiếp tục củng cố khái niệm phép trừ. - Thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 6. - Biết làm tính trừ trong phạm vi 6. II.Đồ dùng dạy - học: GV: Sử dụng bộ đồ dùng toán HS: Sử dụng bộ đồ dùng toán, vở ô li III.Các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: 3P 4 3 5 HS: Lên bảng làm (3 em) + + + HS+GV: Nhận xét, đánh giá 2 3 1 B.Bài mới: GV: Giới thiệu qua KTBC 1,Giới thiệu bài: 2P GV: Treo tranh vẽ 2,Hình thành kiến thức mới: 15P HS: Quan sát nêu bài toán a-Thành lập và ghi nhớ bảng trừ GV: HD học sinh cách tìm kết quả
  2. trong phạm vi 6 HS: Trả lời: miệng kết quả *Học phép trừ 6 – 1 6-5 GV: Nhắc lại: “6 bớt 1 còn 5” HS: Đọc 6 bớt 1 còn 5 HS: Thực hiện que tính 6 bớt 1 còn 5 GV: Ghi phép tính 6 - 1 = 5 * Công thức 6 – 1 = 5 HS: Đọc đồng thanh 6–2=4 GV: HD học sinh hình thành phép tính ( 6 – 2, 6 6–5=1 – 3, .... ) tương tự 6–4=2 HS: Đọc công thức( nhóm, cá nhân,...) 6–3=3 GV: HD học sinh đọc thuộc bằng cách xoá dần Nghỉ giải lao b- Luyện tập 17P Bài 1: Tính GV: Nêu yêu cầu. 6 6 6 HS: Nêu miệng cách làm - - - - Lên bảng thực hiện 3 4 1 - Cả lớp làm vào vở HS+GV: Nhận xét, uốn nắn. Bài 3: Tính HS: Nêu yêu cầu bài tập
  3. 6–4–2= GV: Hướng dẫn cách tính 6–2–4= HS: Lên bảng làm bài (2 em) - Làm vào vở ô li( cả lớp ). HS+GV: Nhận xét, bổ sung. Bài 4: Viết phép tính thích hợp GV: HD học sinh quan sát tranh SGK a) 6 – 1 = 5 HS: Nêu miệng lời giải ( 2 em) b) 6 – 2 = 4 - Cả lớp làm vào vở HS+GV: Nhận xét, bổ sung, đánh giá 3. Củng cố, dặn dò: 3P GV: Chốt nội dung bài. GV: Nhận xét chung giờ học.
  4. Bài 48: LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: - Củng cố về phép cộng và trừ trong phạm vi 6. - Rèn kỹ năng giải bài tập. - Yêu thích môn học. II.Đồ dùng dạy - học: GV: Que tính, 3 phiếu học tập. HS: SGK, vở ô li III.Các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: 3P HS: Lên bảng thực hiện ( 2 em) 6–4=2 6–3=3 GV: Nhận xét, đánh giá B.Bài mới: GV: Giới thiệu qua KTBC 1. Giới thiệu bài: 2P 2. Luyện tập: 32P GV: Nêu yêu cầu. Bài tập 1: Tính HS: Nêu cách thực hiện 5 6 4 - Làm bài vào bảng con + - + - Làm vào vở
  5. 1 3 2 HS+GV: Nhận xét, uốn nắn. HS: Nêu yêu cầu bài tập Bài 2: Tính - Nêu cách thực hiện 1+3+2= HS: Lên bảng làm bài (2 em) 3+1+2= - Làm vào vở ô li( cả lớp ). HS+GV: Nhận xét, bổ sung. Nghỉ giải lao Bài 3: Điền dấu thích hợp ( < > =) HS: Nêu yêu cầu bài tập 2 + 3 ... 6 - Nêu cách thực hiện 2 + 4 ... 6 HS: Lên bảng làm bài (2 em) - Làm vào vở ô li( cả lớp ). 3. Củng cố, dặn dò: 3P HS+GV: Nhận xét, bổ sung. GV: Chốt nội dung bài. GV: Nhận xét chung giờ học. - HS thực hiện các bài còn lại
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2