intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 1 - SỐ 0 TRONG PHÉP CỘNG

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

114
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh bước đầu nắm được: phép cộng một số với 0 cho kết quả là chính số đó. - Rèn kỹ năng làm tính cộng. - Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng 1 phép tính thích hợp. II.Đồ dùng dạy - học: GV: Sử dụng bộ đồ dùng toán, SGK HS: SGK, que tính

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 1 - SỐ 0 TRONG PHÉP CỘNG

  1. Bài 31: SỐ 0 TRONG PHÉP CỘNG I.Mục tiêu: - Giúp học sinh bước đầu nắm được: phép cộng một số với 0 cho kết quả là chính số đó. - Rèn kỹ năng làm tính cộng. - Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng 1 phép tính thích hợp. II.Đồ dùng dạy - học: GV: Sử dụng bộ đồ dùng toán, SGK HS: SGK, que tính III.Các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: ( 3 phút ) HS: Lên bảng thực hiện ( 2 em) 1+1+2 = GV: Nhận xét, đánh giá 2+1+1 = GV: Giới thiệu qua trực quan B.Bài mới: HS: Quan sát tranh SGK 1. Giới thiệu bài: ( 2 phút ) - Nêu đề toán. 2. Nội dunGV: - Phân tích, tóm tắt
  2. a. Giới thiệu số o trong phép cộng - Hình thành phép tínHS: 3+0 =3 (13 phút) GV: Quan sát, giúp đỡ. HS: Lập được phép cộng 0+3 = 3 0 +3 = 3 ( Tương tự ) 3+0=3 - Quan sát 2 phép cộng đưa ra được nhận 0+3 = 3+0 xét về vị trí của các số, kết quả HS: Đọc lại công thức HS: Hát, múa, vận động Nghỉ giải lao (2 phút) GV: Nêu yêu cầu. b- Luyện tập (19 phút) HS: Nêu miệng kết quả( 3 em) Bài tập 1: Tính HS+GV: Nhận xét, uốn nắn. 1+0= 5+0= 0+2= HS: Nêu yêu cầu bài tập 0+1 = 0+5= 2+0= GV: Hướng dẫn cách tính theo cột dọc Bài tập 2: Tính HS: Lên bảng làm bài (3 em) 5 3 0 0 - Làm vào vở ô li( cả lớp ). + + + + HS+GV: Nhận xét, bổ sung. 0 0 2 4 GV: Nêu yêu cầu.
  3. - Hướng dẫn học sinh cách làm Bài 3: Số ? HS: Lên bảng làm bài( 2 em) 1+… = 1 1+ … = 2 - Cả lớp làm vào vở ô li …+3 = 3 2+… = 2 HS+GV: Nhận xét, uốn nắn. GV: Nêu yêu cầu.Hướng dẫn học sinh Bài 4a: Viết phép tính thích hợp cách làm HS: Nêu miệng lời giải ( 2 em) - Lên bảng làm bài( 2 em) 3 + 2 = 5 - Cả lớp làm vào vở HS+GV: Nhận xét, bổ sung, đánh giá GV: Chốt nội dung bài. 3. Củng cố, dặn dò: (3 phút ) GV: Nhận xét chung giờ học. - HS thực hiện các bài còn lại ở buổi 2
  4. Bài 33: LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố về phép cộng một số với 0, bảng cộng và làm tính cộng trong phạm vi đã học. - Biết làm bài tập. - Yêu thích môn học. II.Đồ dùng dạy - học: GV: 3 phiếu học tập HS: sgk III.Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: ( 3 phút ) HS: Lên bảng thực hiện ( 2 em) 0+2 3+0 4+0 GV: Nhận xét, đánh giá B.Bài mới: GV: Giới thiệu qua KTBC 1. Giới thiệu bài: ( 2 phút ) GV: Nêu yêu cầu. 2. Luyện tập (25 phút) HS: Làm bài vào vở. Bài tập 1: Tính - Nêu miệng kết quả( 3 em) 0+1= 0+2= 0+3= HS+GV: Nhận xét, uốn nắn.
  5. 1+1 = 1+2= 1+3= HS: Nêu yêu cầu bài tập 2+1= 2+2= 2+3= HS: Lên bảng làm bài (3 em) Bài tập 2: Tính - Làm vào vở ô li( cả lớp ). 1+2 = 1+3 = HS+GV: Nhận xét, bổ sung. 2+1 = 3+1 = GV: Nêu yêu cầu. - Hướng dẫn học sinh cách làm Nghỉ giải lao( 2 phút ) HS: Lên bảng làm bài( 2 em) Bài 3: Điền dấu thích hợp ( < > = ) - Cả lớp làm vào vở ô li 2 … 2+3 5 … 5+0 HS+GV: Nhận xét, uốn nắn. 5 … 2+1 0+3 … 4 HS: Nêu yêu cầu. - Nêu miệng lời giải ( 2 em) Bài 4: Viết kết quả phép cộng - Lên bảng làm bài( 2 em) - Cả lớp làm vào vở + 1 2 3 HS+GV: Nhận xét, bổ sung, đánh giá GV: Chốt nội dung bài. 1 2 GV: Nhận xét chung giờ học. 2 - HS thực hiện các bài còn lại ở buổi 2 3. Củng cố, dặn dò: (3 phút )
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2