intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo dục đặc biệt: Chức năng của đồ vật

Chia sẻ: Abcdef_12 Abcdef_12 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

105
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các bước dạy trẻ : _Nhận biết đồ vật qua chức năng : Để đồ vật hoặc bức tranh lên trên bàn trước mặt trẻ. Tạo sự tập trung chú ý và bảo trẻ : ví dụ “Con quét nhà bằng cái gì” (nhận biết được cái chổi qua chức năng quét nhà). Hướng dẫn trẻ chỉ vào đúng đồ vật hoặc bức tranh. Củng cố việc làm theo chỉ dẫn của trẻ. Bạn hãy gợi ý trẻ ít dần đi trong các lần dạy tiếp theo. Trẻ làm theo chỉ dẫn của bạn bằng các cách khác nhau với...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo dục đặc biệt: Chức năng của đồ vật

  1. Chức năng của đồ vật Các bước dạy trẻ : _Nhận biết đồ vật qua chức năng : Để đồ vật hoặc bức tranh lên trên bàn trước mặt trẻ. Tạo sự tập trung chú ý và bảo trẻ : ví dụ “Con quét nhà bằng cái gì” (nhận biết được cái chổi qua chức năng quét nhà). Hướng dẫn trẻ chỉ vào đúng đồ vật hoặc bức tranh. Củng cố việc làm theo chỉ dẫn của trẻ. Bạn hãy gợi ý trẻ ít dần đi trong các lần dạy tiếp theo. Trẻ làm theo chỉ dẫn của bạn bằng các cách khác nhau với sự hỗ trợ ở mức độ thấp nhất. Cuối cùng chỉ nhấn mạnh những lần trẻ làm đúng theo chỉ dẫn mà không cần nhắc. _Nói tên đồ vật qua chức năng: Ngồi lên ghế đối diện với trẻ. Tạo sự tập trung chú ý và hỏi trẻ: ví dụ “Con tô mầu bằng cái gì”. Nhắc trẻ gọi tên đồ vật “bút chì mầu” hoặc “Con tô mầu bằng bút chì mầu”. _Nói được chức năng của đồ vật: Ngồi lên ghế đối diện với trẻ và tạo sự tập trung chú ý. Hỏi trẻ “Con làm gì với___(tên đồ vật)? ví dụ “Con làm gì bằng chiếc bút chì này?”. Nhắc trẻ trả lời được chức năng của đồ vật đó “viết hoặc con viết bằng bút chì”. Củng cố câu trả lời của trẻ.
  2. Bạn hãy gợi ý trẻ ít dần đi trong các lần dạy tiếp theo. Trẻ trả lời câu hỏi của bạn bằng các cách khác nhau với sự hỗ trợ ở mức độ thấp nhất. Cuối cùng chỉ nhấn mạnh những lần trẻ trả lời đúng mà không cần nhắc. * Vật liệu : Đồ vật * Điều kiện trước tiên : (1) Làm theo các chỉ dẫn từng bước một; nhận biết đồ vật & làm theo chỉ dẫn với động từ chỉ hành động (2 & 3) Nhận biết đồ vật qua chức năng và gọi tên đồ vật & nói được chức năng đó. Câu hỏi Trẻ thực hiện Ngày hướng dẫn Ngày trẻ tiếp thu được (1&2)“Con quét nhà bằng cái gì” (3) “Con làm gì bằng chiếc bút này ?” (1) Chỉ vào đúng đồ vật/ bức tranh (2) Nói được tên đồ vật qua chức năng (3) Nói được chức năng của đồ vật (1) (2) (3)
  3. 1. Viết bằng/ Bút chì 2. Uống bằng/ Cốc 3. Ăn bằng/ Dĩa, thìa 4. Cắt bằng/ kéo 5. Đọc/ sách 6. Ngủ trên/ giường 7. Ngồi trên/ ghế 8. Nói chuyện qua/điện thoại 9. Tô mầu bằng/bút chì mầu 10. Rửa tay bằng/xà phòng 11. Quét nhà bằng/ chổi 12. Xỉ mũi bằng/ giấy lau 13. Đá/ bóng 14. Chải đầu bằng/ lược Gợi ý bổ trợ : Chỉ dùng các đồ vật mà con bạn đ• biết được trong Bài nhận biết đồ vật/ tranh ảnh ( ví dụ: Phải tin chắc là con bạn đã biết cái búa trước khi bạn dạy trẻ chức năng của cái búa). ( Theo Nhidong.org.vn)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2