intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo viên nên làm gì để giúp đỡ những học viên yếu kém

Chia sẻ: Bibo Cumi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

194
lượt xem
47
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong quá trình giảng dạy, giáo viên ít khi mong muốn có những học viên cá biệt trong lớp học của mình. Tuy nhiên rất khó tránh những trường hợp với học viên mà giáo viên cần có cách xử lý khéo léo và tế nhị. Dưới đây là 12 bước giáo viên có thể áp dụng để hỗ trợ các học viên cá biệt. Nhận biết sớm những nhược điểm của học viên và có phương pháp để khắc phục. Giáo viên phát hiện những nhược điểm này thông qua các bài kiểm tra và các buổi phỏng vấn...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo viên nên làm gì để giúp đỡ những học viên yếu kém

  1. Giáo viên nên làm gì để giúp đỡ những học viên yếu kém Trong quá trình giảng dạy, giáo viên ít khi mong muốn có những học viên cá biệt trong lớp học của mình. Tuy nhiên rất khó tránh những trường hợp với học viên mà giáo viên cần có cách xử lý khéo léo và tế nhị. Dưới đây là 12 bước giáo viên có thể áp dụng để hỗ trợ các học viên cá biệt. Nhận biết sớm những nhược điểm của học viên và có phương pháp để khắc phục. Giáo viên phát hiện những nhược điểm này thông qua các bài kiểm tra và các buổi phỏng vấn vào những tuần đầu của khóa học. 1. Khuyến khích học viên phát biểu những khúc mắc cá nhân và nhận ra những lý do và cách giải quyết vấn đề đó. Không để học viên đánh giá thấp những vấn đề này. Giáo viên phải phân tích những nhược điểm của học viên. Trên thực tê, phương pháp tự nhận biết rất hữu ích. Học viên tự nhận biết được vấn đề và tự quyết định có muốn tập trung vào việc khắc phục các nhược điểm này hay không.
  2. 2. Giúp đỡ học viên thiết lập một kế hoạch hành động với những mục tiêu thực tế. Giúp họ những bước căn bản để đạt được mục tiêu đã vạch ra. Không nên đảm bảo với học viên rằng họ sẽ đạt điểm qua trong kỳ thi và hãy cho học viên cơ hội để tạo nên sự tiến bộ. 3. Bám sát kế hoạch của học viên hàng ngày. Hãy để học viên hiểu rằng giáo viên luôn quan tâm đến thành công của học viên. Giáo viên nên khen ngợi học viên trước lớp vào những thời điểm thích hợp. Khi học viên đã tiến bộ nhiều hơn so với trước thì giáo viên có thể giảm dần cường độ khen ngợi.
  3. 4. Xác định các tài liệu cung cấp sao cho phù hợp với trình độ của học viên. Giáo viên nên tìm hiểu nguồn kiến thức nào có thể giúp học viên trong quá trình học tập. 5. Hãy giúp đỡ học viên tiếp thu được nhiều kiến thức cho dù kiến thức đó không có trong bài thi và bài kiểm tra trên lớp.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2