
PH N M T: M ĐUẦ Ộ Ở Ầ
I. LÍ DO CH N Đ TÀIỌ Ề
1. V i m c tiêu “ớ ụ Nâng cao dân trí, đào t o nhân l c, b i d ng nhân tài, hìnhạ ự ồ ưỡ
thành đi ngũ lao đng có tri th c và tay ngh , có năng l c th c hành, năng đng,ộ ộ ứ ề ự ự ộ
sáng t o, có đo đc cách m ng, tinh th n yêu n c, yêu ch nghĩa xã h iạ ạ ứ ạ ầ ướ ủ ộ " (Trích
văn ki n Đi h i Đng toàn qu c l n th VII). ệ ạ ộ ả ố ầ ứ T i H i ngh Ban Ch p hành ạ ộ ị ấ Trung
ng Đng (khóa XI)ươ ả , ngày 29/10/2012 cũng đã ban hành K t lu n s 51 KL/TW vế ậ ố ề
Đ án “ềĐi m i căn b n, toàn di n giáo d c và đào t o, đáp ng yêu c u công nghi pổ ớ ả ệ ụ ạ ứ ầ ệ
hóa, hi n đi hóa trong đi u ki n kinh t th tr ng đnh h ng xã h i ch nghĩa vàệ ạ ề ệ ế ị ườ ị ướ ộ ủ
h i nh p qu c tộ ậ ố ế”. Trong nh ng năm qua giáo d c n c ta đã và đang có nh ng điữ ụ ướ ữ ổ
m i m nh m c v n i dung, ph ng pháp và đã thu đc nh ng k t qu kh quan.ớ ạ ẽ ả ề ộ ươ ượ ữ ế ả ả
2. Vi c đi m i ph ng pháp d y h c là v n đ c p bách, thi t th c nh m đào t oệ ổ ớ ươ ạ ọ ấ ề ấ ế ự ằ ạ
nh ng con ng i có năng l c ho t đng trí tu t t. Đi m i ph ng pháp d y h cữ ườ ự ạ ộ ệ ố ổ ớ ươ ạ ọ
không ch trong các bài gi ng lí thuy t, mà ngay c trong quá trình luy n t p. Luy nỉ ả ế ả ệ ậ ệ
t p ngoài vi c rèn luy n k năng tính toán, k năng suy lu n mà thông qua qua đó cònậ ệ ệ ỹ ỹ ậ
giúp h c sinh bi t t ng h p, khái quát các ki n th c đã h c, s p x p các ki n th cọ ế ổ ợ ế ứ ọ ắ ế ế ứ
m t cách h th ng, giúp h c sinh v n d ng các ki n th c đã h c vào gi i bài t p m tộ ệ ố ọ ậ ụ ế ứ ọ ả ậ ộ
cách năng đng sáng t o.ộ ạ
3. V m t ph ng pháp, t các ph ng pháp d y truy n th ng nh ph ng phápề ặ ươ ừ ươ ạ ề ố ư ươ
dùng l i (thuy t trình, đàm tho i ...), các ph ng pháp tr c quan, các ph ng phápờ ế ạ ươ ự ươ
th c hành, luy n t p.... đn các xu h ng d y h c hi n đi nh : d y h c gi i quy tự ệ ậ ế ướ ạ ọ ệ ạ ư ạ ọ ả ế
v n đ, lý thuy t tình hu ng, d y h c phân hóa, d y h c có s h tr c a công nghấ ề ế ố ạ ọ ạ ọ ự ỗ ợ ủ ệ
thông tin, có s d ng máy tính đã t o ra m t không khí h c t p hoàn toàn m i. ử ụ ạ ộ ọ ậ ớ
4. V i tinh th n đó, tôi cũng đã có nh ng đi m i v m t ph ng pháp gi ng d yớ ầ ữ ổ ớ ề ặ ươ ả ạ
đ phù h p v i giáo d c trong giai đo n hi n nay. ể ợ ớ ụ ạ ệ Trong công tác gi ng d y, tôi đãả ạ
luôn trau d i, tích lu kinh nghi m qua t ng bài h c, qua t ng ti t d y cũng nh đã dồ ỹ ệ ừ ọ ừ ế ạ ư ự
nhi u ti t d y c a đng nghi p giúp tôi ngày càng hoàn thi n t đó giúp các em h cề ế ạ ủ ồ ệ ệ ừ ọ
1