TRƯỜNG ĐẠI HC M TP.H CHÍ MINH
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ĐC BIT
KHÓA LUẬN TT NGHIP
NGÀNH TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG
NGHIÊN CỨU S HÀI LÒNG
CỦA KCH HÀNG CÁ NHÂN
ĐỐI VI SN PHM, DCH V
CA EXIMBANK
SVTH: TRN TH NGUYỆT PHƯƠNG
MSSV: 0954032873
Ngành: Tài chính ngân hàng
GVHD: TS. NGUYN CHÍ ĐỨC
Thành phố H Chí Minh m 2013
Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng cá nhân đối với sản phẩm, dịch vụ của Eximbank
GVHD: TS. Nguyn Chí Đức i
Li cm ơn
Khóa luận tt nghip kết qu của quá trình sau hơn 4 năm đƣợc hc tập
rèn luyện tại trƣờng Đại hc M Thành phố H Chí Minh. Kết qu có đƣợc s n
lc, kiến thc ca bản thân s tận tình hƣớng dn của quý Thầy trong sut thi
gian qua.
Lời đầu tiên, tôi xin đƣc gi li cảm ơn đến Qthầy công tác tại Chƣơng
trình Đào tạo đặc biệt, trƣờng Đại hc M Thành phố H Chí Minh, nhng thầy đã
ging dy kiến thc và truyền đạt kinh nghim cho tôi trong suốt quá trình học tập
rèn luyn tại trƣờng. Nhng kiến thức này đã giúp tôi rt nhiu để hoàn thành khóa
lun tt nghip cũng nhƣ trang bị nhng k năng cần thiết cho ngh nghiệp tƣơng lai.
Đặc biệt tôi xin gi li cảm ơn sâu sắc đến thy Nguyn Chí Đức, ngƣời đã tận
tình hƣớng dn nhng kinh nghiệm năng khi phân tích về s hài lòng của khách
hàng cũng nhƣ đã tạo điều kiện cho tôi hoàn thành khóa luận tt nghip này.
Li th hai, tôi xin đƣợc gi li cảm ơn chân thành đến ch Phan Th M, ch
Phan Th Trúc Giang, các anh ch công c tại ngân hàng TMCP Xut nhp khu
Vit Nam Chi nhánh Chợ Ln PGD Hồng Bàng đã tận tình ch bảo tôi trong suốt
quá trình thực tp, tạo điu kin tt nhất để tôi hội đƣợc tiếp xúc hiểu sâu sc
hơn về môi trƣờng thc tế.
Cuối cùng, tôi xin chân thành cm ơn đến gia đình, bạn bè đã h trợ, giúp đỡ tôi
trong sut thi gian hc tập và nghiên cứu.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Thành phố H Chí Minh, ngày 05 tháng 06 năm 2013
Tác giả
Trn Th Nguyệt Phƣơng
Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng cá nhân đối với sản phẩm, dịch vụ của Eximbank
GVHD: TS. Nguyn Chí Đức ii
NHẬN XÉT CA GIẢNG VIÊN HƢNG DN
.......................................................................................
.......................................................................................
.......................................................................................
.......................................................................................
.......................................................................................
.......................................................................................
.......................................................................................
.......................................................................................
.......................................................................................
.......................................................................................
.......................................................................................
.......................................................................................
.......................................................................................
.......................................................................................
.......................................................................................
.......................................................................................
.......................................................................................
.......................................................................................
.......................................................................................
.......................................................................................
.......................................................................................
.......................................................................................
.......................................................................................
.......................................................................................
Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng cá nhân đối với sản phẩm, dịch vụ của Eximbank
GVHD: TS. Nguyn Chí Đức iii
DANH MỤC CÁC TỪ VIT TT
ATM: máy rút tiền t động
Eximbank: ngân hàng thƣơng mại c phn Xut nhp khu Vit Nam
GTTB: giá trị trung bình
NHTM: ngân hàng thƣơng mại
NH: ngân hàng
NHNN: ngân hàng nhà nƣớc
TMCP: thƣơng mại c phn
TPHCM: thành ph H Chí Minh
SERVQUAL: mô hình chất lƣợng dch v
FSQ: mô hình chất lƣợng chức năng
TSQ: mô hình chất lƣợng k thut
FTSQ: mô hình chất lƣợng chức năng, kỹ thuật và hình ảnh doanh nghip
Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng cá nhân đối với sản phẩm, dịch vụ của Eximbank
GVHD: TS. Nguyn Chí Đức iv
DANH MỤC CÁC HÌNH V, BNG BIU
Hình 2.4 1 : Mô hình chất lƣợng dch v ca Gronroos, 1984
Hình 3.3 1 : Biểu đồ th hiện tăng trƣởng vốn huy động cá nhân
nh 3.4 1: hình nghiên cứu các nhân tố tác động đến s hài lòng của khách
hàng tại Eximbank
Bng 3.4 1: Các nhân t tác động đến s hài lòng của khách hàng đƣợc đo lƣờng
theo mô hình SERVQUAL
Bng 3.4 2 : Thống kê mô tả thi gian s dng sn phm, dch v ca Eximbank
Bng 3.4 3 : Các yếu t quan trọng để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng
Bng 3.4 4 : Thống kê mô tả các mong đợi của khách hàng tại Eximbank
Bng 3.4 5 : Thống kê mô tả các thang đo chất lƣợng dch v
Bng 3.4 6 : Thống kê mô tả s hài lòng v chất lƣợng dch v
Bng 3.4 7 : Thống kê mô tả lòng trung thành về chất lƣợng dch v
Bng 3.4 8 : Kết qu phân tích hệ s Cronbach’s Alpha của nhân tố s tin cy
Bng 3.4 9 : Kết qu phân tích hệ s Cronbach’s Alpha của nhân tố mức độ phn hi
Bng 3.4 10: Kết qu phân tích hệ s Cronbach’s Alpha của nhân tố k năng phục v
Bng 3.4 11: Kết qu phân tích hệ s Cronbach’s Alpha của nhân tố độ tiếp cn
Bng 3.4 12: Kết qu phân tích hệ s Cronbach’s Alpha của nhân tố thông tin
Bng 3.4 13: Kết qu phân tích hệ s Cronbach’s Alpha của nhân tố chất lƣợng sn
phm
Bng 3.4 14: Kết qu phân tích nhân tố