
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC CHỮ CÁI VIẾT TẮT
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ ........................................................................................... 1
1. Lí do chọn đề tài .................................................................................................... 1
2. Đối tƣợng, phạm vi nghiên cứu............................................................................. 2
3. Phƣơng pháp nghiên cứu ....................................................................................... 2
4. Tính mới của đề tài ................................................................................................ 2
5. Đóng góp của đề tài ............................................................................................... 3
PHẦN II. NỘI DUNG ............................................................................................... 4
CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ KĨ NĂNG .......................... 4
THỰC HÀNH ĐỊA LÍ .............................................................................................. 4
1.1. Kĩ năng Địa lí ..................................................................................................... 4
1.2. Các dạng kĩ năng Địa lí trong cấu trúc đề thi TN THPT hiện nay .................... 4
Bảng 1.1. Các dạng kĩ năng Địa lí trong cấu trúc đề thi TN THPT hiện nay ........... 4
1.3. Vai trò, tác dụng của việc rèn luyện kĩ năng Địa lí ............................................ 5
CHƢƠNG 2. THỰC TRẠNG HƢỚNG DẪN ÔN THI TN THPT ......................... 6
PHẦN KĨ NĂNG ĐỊA LÍ Ở TRƢỜNG THPT HIỆN NAY .................................... 6
2.1. Thực trạng hƣớng dẫn ôn thi ở một số trƣờng THPT ........................................ 6
2.2. Việc hƣớng dẫn ôn thi tại trƣờng THPT DTNT Nghệ An ................................. 6
CHƢƠNG 3. MỘT SỐ KINH NGHIỆM ÔN THI TN THPT – PHẦN KĨ
NĂNG ĐỊA LÍ TẠI TRƢỜNG THPT DTNT NGHỆ AN ............................... 8
3. 1. Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức ôn thi .......................................................... 8
3.1.1. Công tác quản lí............................................................................................... 8
3.1.2. Về phía giáo viên trực tiếp dạy ôn thi ............................................................. 8
3.1.3. Về phía học sinh .............................................................................................. 8
3. 2. Tiến hành khảo sát, phân tích đối tƣợng học sinh............................................. 9
3. 3. Xây dựng nội dung dạy học phù hợp ................................................................ 9
3.4. Nội dung, phƣơng pháp, quy trình, cách thức hƣớng dẫn ôn thi ..................... 10
3.4.1. Nội dung kiến thức kĩ năng trắc nghiệm Địa lí thi TN THPT ...................... 10