3. Sưu tầm, thiết kế một số trò chơi rèn luyện kỹ năng sống
4. Tuyên truyền, phối hợp với phụ huynh dạy kỹ năng sống cho trẻ.
* Phần C: Kết luận và khuyến nghị.
+ Về khả năng áp dụng của sáng kiến:
Sáng kiến có khả năng áp dụng rộng rãi trong nhà trường, với bạn bè đồng
nghiệp tại các đơn vị.
- Những thông tin cần được bảo mật (nếu có): Không
- Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến:
Giáo viên phải tận tâm yêu nghề mến trẻ, có những hiểu biết và kinh
nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục nói chung và việc dạy trẻ kỹ
năng sống nói riêng.
Lồng ghép linh hoạt sáng tạo các hoạt động, trẻ nhận ra rằng học vừa vui
vừa có ý nghĩa, đồng thời khi trẻ tham gia vào trò chơi, trẻ cần biết hợp tác với
bạn, sáng tạo với các cách chơi và cố gắng đạt mục đích đây chính là những kỹ
năng cơ bản để sống và làm việc sau này.
Phụ huynh ủng hộ và tạo mọi điều kiện, cùng phối hợp để rèn kỹ năng
sống cho trẻ đạt kết quả cao.
- Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự kiến có thể thu được do áp dụng
sáng kiến theo ý kiến của tác giả:
Với sự nỗ lực và cố gắng của bản thân để thực hiện nội dung giáo dục kỹ
năng sống cho trẻ nhà trẻ 24-36 tháng tuổi, bước đầu đã mang lại những kết quả
như sau:
* Hiệu quả kinh tế:
Nhờ áp dụng có hiệu quả các giải pháp, tận dụng các đồ dụng các đồ dùng,
đồ chơi tự làm kết hợp lồng ghép ứng dụng công nghệ thông tin, không phải
mua nhiều đồ dùng nên tiết kiệm chi phí.
Phụ huynh đã hỗ trợ giáo viên, ủng hộ các nguyên vật liệu cho giáo viên
làm đồ dùng đồ chơi để tổ chức các hoạt động học, hoạt động trải nghiệm vui
chơi, cho trẻ.
* Hiệu quả về xã hội:
+ Đối với giáo viên:
Bản thân tôi là một giáo viên được trau dồi kiến thức, phương pháp, có
thêm những kinh nghiệm trong việc giáo dục kỹ năng sống cho trẻ để áp dụng
trong cuộc sống.