9 lời khuyên khi quyết

định mở rộng kinh doanh

Mở rộng kinh doanh là thách thức, nó giống như việc bạn thiết lập một doanh

nghiệp hoàn toàn mới. Lên kế hoạch chiến lược, phân tích thị trường trước

khi bắt đầu “bành trướng” là những dấu sao quan trọng mà chủ doanh nghiệp

cần quan tâm.

9 lời khuyên khi quyết định mở rộng kinh doanh

Mỗi doanh nghiệp cần vài năm để gây dựng chỗ đứng vững chắc trên thị

trường. Một khi đã có vị trí thì ý tưởng muốn phát triển đến mức độ cao hơn

là điều tất yếu đối với những ông chủ trẻ ưu thử thách. Mở rộng doanh nghiệp

có thể được thực hiện bằng nhiều cách, nhưng chọn cách nào để thực thi mới

là điều quan trọng và đáng được quan tâm. Với 9 bước dưới đây, bạn sẽ tìm ra

hướng đi đúng đắn cho doanh nghiệp của mình.

Nhượng quyền thương hiệu

Nhượng quyền thương hiệu gần đây đã trở thành một trong những phương

pháp thành công nhất trong việc mở rộng kinh doanh. Nó cung cấp cho chủ sở

hữu một số quyền kiểm soát kinh doanh. Quy trình nội bộ có thể được duy trì

thống nhất giữa tất cả các bên nhận quyền và thống nhất hình ảnh thương

hiệu. Nhượng quyền thương mại vừa không yêu cầu công ty chủ quản đầu tư

tài chính, vừa được nhận một khoản lệ phí từ công ty nhận nhận quyền. Bằng

cách này, doanh nghiệp của bạn sẽ được hiện thị ở nhiều địa điểm khác nhau.

Đa dạng hóa kinh doanh

Đa dạng hóa là một chiến lược thường được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Nó

liên quan đến việc phát triển các sản phẩm mới, hội nhập nhanh với thị trường

quốc tế và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Một dãy các sản phẩm mà doanh

nghiệp đầu tư không chỉ là nguồn thu nhập mà còn là lợi nhuận ngay cả khi

một trong số các sản phẩm đó không thành công như các mặt hàng khác.

Mở cửa hàng mới

Một doanh nghiệp có thể mở rộng bằng cách “bành trướng” thêm một cửa

hàng mới. Việc này không chỉ giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận, mở rộng thị

trường mà còn thu hút được nhiều đối tượng khách hàng ở nhiều nơi khác

nhau.

Hình thành một liên minh kinh doanh

Một liên minh kinh doanh được hình thành giữa hai doanh nghiệp có chung

mục đích. Việc này được cho là “nhất cử lưỡng tiện”. Bởi, chủ doanh nghiệp

không chỉ thực hiện được ước mở phát triển thị trường mà còn giúp doanh

nghiệp của mình tiết kiệm được chi phí đầu tư. Hai bên chấp nhận chia sẻ rủi

ro và lợi nhuận trong quá trình phát triển.

Sở hữu giấy phép sản phẩm

Sở hữu giấy phép sản phẩm có thể vừa giảm nguy cơ sản phẩm bị sử dụng trái

phép vừa giúp doanh nghiệp giảm chi phí khi mở rộng. Đây được xem là

phương pháp an toàn nhất để duy trì quyền sở hữu sản phẩm, kiếm được lợi

nhuận từ tiền bản quyền cho các doanh nghiệp khác và không phải chịu trách

nhiệm trong quá trình sản xuất.

Tăng cường cơ sở khách hàng

Khách hàng là động lực vững chắc để doanh nghiệp mở rộng kinh doanh. Vì

vậy để việc mở rộng diễn ra suôn sẻ, thì nhân tố khách hàng là dấu sao lớn

không thể bỏ qua. Càng thu hút được nhiều khách hàng thì doanh nghiệp càng

thu nhiều lợi nhuận. Vì vậy, với những công ty dược phẩm, họ không chỉ tiêu

thụ sản phẩm ở các gian hàng bán lẻ mà còn “móc nối” với những người làm

trong bệnh viên. Bằng cách tăng cơ sở khách hàng từ nhiều hướng đã giúp các

công ty dược phẩm tăng số lượng doanh nghiệp lên mức đáng kể.

Đăng ký hợp đồng

Một phương tiên nhanh chóng mà các doanh nghiệp có thể tận dạng là ký kết

các địa chỉ liên lạc với các tổ chức chính phủ. Một nghiên cứu kỹ lướng là cần

thiết trước khi áp dụng một hợp đồng chính phủ. Các doanh nghiệp cần suy

nghĩ đến khả năng đáp ứng các điều khoản và làm sao để liên kết chúng lại

với nhau.

Mở rộng trực tuyến

Sử dụng Internet để tăng khả năng hiện thị của doanh nghiệp là một cách làm

thông minh. Khách hàng ngày nay nghiêng về những doanh nghiệp có trang

web riêng, vì ở đó họ được nhận đầy đủ những thông tin về sản phẩm, dễ

dàng tìm kiếm và tiết kiệm thời gian. Vì vậy, để tăng cơ hội bán hàng, tăng

khả năng hiện thị, quảng cáo thương hiệu mới đến khách hàng thì mở rộng

trang web là việc làm tức thời.

Mua một doanh nghiệp

Khi mua một doanh nghiệp, công ty mẹ sẽ phải chịu trách nhiệm về nhân

viên, tài sản và trang thiết bị của công ty con. Điều này giúp công ty mẹ tăng

giá trị, tăng lượng khách hàng, tăng lợi nhuận và tăng khả năng phát triển.