
2.1.2. Yêu cầu đảm bảo có sự kết hợp với các hoạt động khác ............................ 52
2.1.3. Yêu cầu đảm bảo có sự đa dạng các phương pháp, hình thức hoạt động.......... 53
2.1.4. Yêu cầu đảm bảo hoạt động phù hợp với đối tượng học sinh .................... 54
2.2. Quy trình tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học các bài thuộc
chủ điểm Nhớ nguồn ở sách giáo khoa Tiếng Việt 5 (tập hai) ............................ 55
2.3. Một số hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học chủ điểm
Nhớ nguồn ở sách giáo khoa Tiếng Việt 5 (tập hai) ................................................. 64
2.3.1. Hình thức trò chơi ....................................................................................... 64
2.3.2. Hình thức xem phim truyện, phim tài liệu .................................................. 69
2.4. Một số phƣơng pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học chủ
điểm Nhớ nguồn ở sách giáo khoa Tiếng Việt 5 (tập hai) .................................. 72
2.4.1. Phương pháp đóng vai ................................................................................ 72
2.4.2. Phương pháp dạy học hợp tác ..................................................................... 77
Tiểu kết chƣơng 2 .................................................................................................... 85
CHƢƠNG 3: THỰC NGHIỆM SƢ PHẠM ......................................................... 86
3.1. Mục đích thực nghiệm ..................................................................................... 86
3.2. Đối tƣợng và địa bàn thực nghiệm ................................................................. 86
3.2.1. Đối tượng thực nghiệm ............................................................................... 86
3.2.2. Địa bàn thực nghiệm ................................................................................... 86
3.3. Nội dung và cách thức tiến hành thực nghiệm .............................................. 87
3.3.1. Nội dung thực nghiệm ................................................................................ 87
3.3.2. Cách thức tiến hành thực nghiệm ............................................................... 87
3.4. Tiêu chí đánh giá .............................................................................................. 88
3.5. Thiết kế giáo án thực nghiệm .......................................................................... 89
3.6. Kết quả thực nghiệm ...................................................................................... 109
3.7. Đánh giá chung về kết quả thực nghiệm ...................................................... 111
Tiểu kết chƣơng 3 .................................................................................................. 113
KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ ....................................................................... 114
TÀI LIỆU THAM KHẢO .................................................................................... 116
PHỤ LỤC