ĐẠI HC THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
HOÀNG VĂN PHÁC
PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC ĐÁNH GIÁ KẾT QU
HC TP CA HỌC SINH CHO GIÁO VIÊN TRƯỜNG
TRUNG HC PH TNG PH TNG, TNH BC KN
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DC
THÁI NGUYÊN - 2018
ĐẠI HC THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
HOÀNG VĂN PHÁC
PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC ĐÁNH GIÁ KẾT QU
HC TP CA HỌC SINH CHO GIÁO VIÊN TRƯỜNG
TRUNG HC PH THÔNG PH TNG, TNH BC KN
Ngành: Qun lý giáo dc
Mã s: 8.14.01.14
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DC
Người hướng dn khoa hc: TS. Nguyn Th Bích Liên
THÁI NGUYÊN - 2018
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây công trình nghiên cu ca riêng tôi. Các kết
qu nghiên cu trong Lun văn trung thực, chưa từng được công b trong
bt kì công trình nghiên cu nào ca tác gi khác.
Tác gi luận văn
Hoàng Văn Phác
ii
LỜI CẢM ƠN
Tôi xin bày t lòng kính trng li cảm ơn sâu sắc ti TS. Nguyn
Th Bích Liên, người hướng dn khoa học đã tn tình ch dn, giúp đỡ tôi
trong sut quá trình nghiên cu và thc hin luận văn.
Tôi xin bày t lòng biết ơn đến các Thy, Cô và cán b Trường Đại hc
Sư phạm Thái Nguyên đã giúp đỡ và tạo điều kin thun li cho tôi trong sut
quá trình hc tp và nghiên cu.
Tôi xin tri ân s động viên, khích lng h của gia đình, người thân,
bạn bè và đồng nghiệp đã giúp đỡ tôi hoàn thành luận văn này.
Tác gi lun văn
Hoàng Văn Phác
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN .............................................................................................. i
LI CẢM ƠN ................................................................................................... ii
MC LC ........................................................................................................ iii
DANH MC CÁC KÝ HIU, CÁC CH VIT TT .................................. iv
DANH MC BNG ......................................................................................... v
M ĐẦU .......................................................................................................... 1
1. Lí do chọn đềi ............................................................................................ 1
2. Mục đích nghiên cứu ..................................................................................... 3
3. Khách th nghiên cứu và đối tượng nghiên cu ........................................... 3
4. Gi thuyết khoa hc ...................................................................................... 3
5. Nhim v nghiên cu .................................................................................... 4
6. Phm vi nghiên cu ....................................................................................... 4
7. Phương pháp nghiên cu ............................................................................... 4
8. Cu trúc luận văn .......................................................................................... 5
Chương 1. SỞ LUN V PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC ĐÁNH
GIÁ KT QU HC TP CA HC SINH CHO GIÁO
VIÊN TRƯỜNG TRUNG HC PH THÔNG ................................ 6
1.1. Tng quan tình hình nghiên cu vấn đề.................................................. 6
1.1.1. Các nghiên cu trên thế gii ................................................................... 6
1.1.2. Các nghiên cu trong nước .................................................................. 8
1.2. Đánh giá kết qu hc tp ca hc sinh trưng trung hc ph thông ..... 11
1.2.1. Các khái niệm cơ bản ............................................................................ 11
1.2.2. Nhng vấn đ cơ bản v đánh giá kết qu hc tp ca hc sinh
trường Trung hc ph thông ................................................................. 14
1.3. Phát triển năng lực đánh giá kết qu hc tp ca hc sinh cho giáo
viên trường Trung hc ph thông ......................................................... 19
1.3.1. Các khái niệm cơ bản ............................................................................ 19