BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT<br />
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
CHU THÀNH KHẢI<br />
<br />
NGHIÊN CỨU ĐỘNG HỌC VÀ ĐỘNG LỰC HỌC HỘP SỐ TỰ<br />
ĐỘNG - MÔ PHỎNG HOẠT ĐỘNG CỦA HỘP SỐ<br />
<br />
NGÀNH: KỸ THUẬT CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC - 60520116<br />
<br />
TP.Hồ Chí Minh, tháng 10 năm 2015<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT<br />
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
CHU THÀNH KHẢI<br />
<br />
NGHIÊN CỨU ĐỘNG HỌC VÀ ĐỘNG LỰC HỌC HỘP SỐ TỰ<br />
ĐỘNG - MÔ PHỎNG HOẠT ĐỘNG CỦA HỘP SỐ<br />
<br />
NGÀNH: KỸ THUẬT CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC – 60520116<br />
Hướng dẫn khoa học: TS. LÂM MAI LONG<br />
<br />
TP.Hồ Chí Minh, tháng 10 năm 2015<br />
<br />
LÝ LỊCH KHOA HỌC<br />
I. LÝ LỊCH SƠ LƯỢC:<br />
Họ & tên: Chu Thành Khải<br />
<br />
Giới tính: Nam<br />
<br />
Ngày, tháng, năm sinh: 03/12/1988<br />
<br />
Nơi sinh: Lâm Đồng<br />
<br />
Quê quán: Lục Ngạn – Bắc Giang<br />
<br />
Dân tộc: Nùng<br />
<br />
Chỗ ở riêng hoặc địa chỉ liên lạc: Trường Đại Học Công Nghệ Đồng Nai – Phường Trảng Dài<br />
– Thành Phố Biên Hòa – Tỉnh Đồng Nai<br />
Điện thoại cơ quan: 0616.554.167<br />
<br />
Điện thoại nhà riêng: 0933.956.917<br />
<br />
Fax:<br />
<br />
E-mail: thanhkhaioto@gmail.com<br />
<br />
II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO:<br />
1. Trung học chuyên nghiệp:<br />
Hệ đào tạo:<br />
<br />
Thời gian đào tạo từ ……/…… đến ……/ ……<br />
<br />
Nơi học (trường, thành phố):<br />
Ngành học:<br />
2. Đại học:<br />
Hệ đào tạo: Chính quy<br />
<br />
Thời gian đào tạo: từ 10/2007 đến 10/2011<br />
<br />
Nơi học (trường, thành phố): Đại Học Công Nghiệp Thành Phố Hồ Chí Minh<br />
Ngành học: Công Nghệ Kỹ Thuật Ô Tô<br />
Tên đồ án, luận án hoặc môn thi tốt nghiệp: Ổn định phanh trên xe buýt Samco chạy trong<br />
Thành phố Hồ Chí Minh<br />
Ngày & nơi bảo vệ đồ án, luận án hoặc thi tốt nghiệp: 9/2011<br />
Người hướng dẫn: PGS.TS Nguyễn Văn Phụng<br />
III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN KỂ TỪ KHI TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC:<br />
Thời gian<br />
<br />
Nơi công tác<br />
<br />
Công việc đảm nhiệm<br />
<br />
2011-2015<br />
<br />
Đại Học Công Nghệ Đồng Nai<br />
<br />
Giảng Viên<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi cam đoan đây là công trình nghiên cứu của tôi.<br />
Các số liệu, kết quả nêu trong luận văn là trung thực và chưa từng được ai<br />
công bố trong bất kỳ công trình nào khác.<br />
Tp. Hồ Chí Minh, ngày 24 tháng 10 năm 2015<br />
(Ký tên và ghi rõ họ tên)<br />
<br />
ii<br />
<br />
LỜI CÁM ƠN<br />
Trong xu thế hội nhập hiện nay, nền công nghiệp Việt Nam đang đứng trước<br />
nhiều khó khăn, thử thách và cả những cơ hội đầy tiềm năng. Ngành ô tô Việt Nam<br />
cũng không ngoại lệ. Khi thế giới bắt đầu sản xuất ô tô chúng ta chỉ được nhìn thấy<br />
chúng trong tranh ảnh, hiện nay khi công nghệ về sản xuất ô tô của thế giới đã lên<br />
tới đỉnh cao chúng ta mới bắt đầu sửa chữa và lắp ráp. Bên cạnh đó thị trường ô tô<br />
Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng theo như nhận định của nhiều hãng sản<br />
xuất ô tô trên thế giới nhưng hiện nay chúng ta mới chỉ khai thác được ở mức độ<br />
buôn bán, lắp ráp và sửa chữa. Mức thuế 200% đối với xe nhập khẩu vẫn không<br />
ngăn được người dân Việt Nam mua những chiếc xe trị giá cả vài trăm nghìn đến<br />
hàng triệu đô la, vì đây là một nhu cầu thiết yếu mà số ngoại tệ này là không nhỏ<br />
đối với Việt Nam chúng ta nhất là trong thời kỳ phát triển đất nước như hiện nay.<br />
Với sự phát triển mạnh mẽ của tin học trong vai trò dẫn đường, quá trình tự<br />
động hóa đã đi sâu vào các ngành sản xuất và các sản phẩm của chúng, một trong số<br />
đó là ô tô, không chỉ làm cho người sử dụng cảm thấy thoải mái, gần gũi với chiếc<br />
xe của mình, thể hiện phong cách của người sở hữu chúng. Mà sự tự động hóa còn<br />
nâng cao hệ số an toàn trong sử dụng. Đây là lý do tại sao các hệ thống tự động luôn<br />
được trang bị cho dòng xe cao cấp và dần áp dụng cho các loại xe thông dụng. Vì<br />
vậy với đề tài chọn là “Nghiên cứu động học và động lực học hộp số tự động – Mô<br />
phỏng hoạt động của hộp số”. Em rất mong với đề tài này em sẽ củng cố tốt hơn<br />
kiến thức đã được truyền thụ để khi ra trường em có thể tham gia vào ngành ô tô<br />
của Việt Nam để góp phần vào sự phát triển chung của ngành.<br />
Em xin được gởi lời cảm ơn chân thành đến Thầy hướng dẫn TS. Lâm Mai Long<br />
đã chỉ bảo em tận tình, giúp em vượt qua những khó khăn vướng mắc trong khi<br />
hoàn thành đề tài của mình. Bên cạnh đó là tất cả các Quý Thầy Cô trong khoa,<br />
phòng đào tạo đã tạo mọi điều kiện để em hoàn thành tốt luận văn tốt nghiệp này.<br />
<br />
iii<br />
<br />