
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG 
LUẬN VĂN THẠC SĨ 
NGHIÊN CỨU TÁC ĐỘNG CỦA NIỀM TIN VÀ GIÁ TRỊ 
CẢM NHẬN TỚI HÀNH VI TIÊU DÙNG SẢN PHẨM CỦA 
CÁC CỬA HÀNG NÔNG SẢN SẠCH CỦA NGƯỜI TIÊU 
DÙNG KHU VỰC HÀ NỘI 
Ngành: Quản Trị Kinh Doanh 
MẠC QUANG MẠNH 
Hà Nội - 2020 

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG 
LUẬN VĂN THẠC SĨ 
NGHIÊN CỨU TÁC ĐỘNG CỦA NIỀM TIN VÀ GIÁ TRỊ 
CẢM NHẬN TỚI HÀNH VI TIÊU DÙNG SẢN PHẨM CỦA 
CÁC CỬA HÀNG NÔNG SẢN SẠCH CỦA NGƯỜI TIÊU 
DÙNG KHU VỰC HÀ NỘI 
Ngành: Quản Trị Kinh Doanh 
Mã số:8340101 
Họ và tên học viên 
MẠC QUANG MẠNH 
Người hướng dẫn 
TS. NGUYỄN HẢI NINH 
Hà Nội - 2020

LỜI CAM ĐOAN 
Tôi  xin  cam  đoan  đây  là  công  trình  nghiên  cứu  của  riêng  tôi.  Các  kết  quả 
nghiên cứu  được trình bày  trong luận văn là  trung  thực và chưa  từng  được  công 
bố trong bất kì công trình khoa học nào khác. 
Tác giả luận văn 
Mạc Quang Mạnh 

LỜI CẢM ƠN 
Được sự phân công của khoa Sau Đại Học - Trường Đại học Ngoại Thương và 
sự giúp đỡ tận tình của Ts. Nguyễn Hải Ninh. Tôi đã hoàn thành luận văn tốt nghiệp 
với đề tài: “Nghiên cứu tác động của niềm tin và giá trị cảm nhận tới hành vi tiêu 
dùng nông sản sạch của người tiêu dùng khu vực Hà Nội”. 
Để có thể hoàn thành được luận văn này, tôi xin gửi lời cảm ơn đến các giảng 
viên khoa Sau Đại Học đã tận tình chỉ dạy cũng như các học viên lớp 25B chuyên 
nghành Quản Trị Kinh Doanh đã hỗ trợ tôi rất nhiều trong suốt thời gian học tập và 
nghiên cứu tại trường Đại học Ngoại Thương. 
Đặc biệt, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến Ts. Nguyễn 
Hải Ninh và giáo viên chủ nhiệm Nguyễn Thị Thu Hằng đã tận tình giúp đỡ và tạo 
điều kiện để tôi có thể hoàn thành luận văn tốt nghiệp này.  
Trong quá trình nghiên cứu và trình bày, luận văn vẫn còn những thiếu sót. 
Tôi rất mong nhận được ý kiến đóng góp từ quý thầy cô, các bạn học viên trong 
khoa để nghiên cứu được hoàn thiện hơn.  
Tôi xin chân thành cảm ơn! 
Hà Nội, ngày 20 tháng 6 năm 2020 
Học viên 
Mạc Quang Mạnh 

MỤC LỤC 
LỜI CAM ĐOAN 
LỜI CẢM ƠN 
MỤC LỤC 
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT 
DANH MỤC HÌNH 
DANH MỤC BẢNG 
TÓM TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN ..................................................................................... 1 
1.1. Tính cấp thiết của đề tài ................................................................................. 1 
1.2. Mục đích nghiên cứu ...................................................................................... 2 
1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ................................................................. 2 
1.4. Các công trình nghiên cứu có liên quan ....................................................... 3 
1.5. Phương pháp tiếp cận nghiên cứu ................................................................. 6 
1.6. Cấu trúc đề tài ................................................................................................. 6 
CHƯƠNG  2:  HỆ THỐNG  CƠ  SỞ  LÝ  LUẬN  VỀ  HÀNH  VI  TIÊU  DÙNG 
NÔNG SẢN SẠCH .................................................................................................... 7 
2.1. Hành vi tiêu dùng ............................................................................................ 7 
2.2. Ý định mua ...................................................................................................... 9 
2.3. Giá trị cảm nhận ........................................................................................... 10 
2.4. Niềm tin .......................................................................................................... 13 
2.5. An toàn thực phẩm ....................................................................................... 15 
2.6. Sản xuất nông sản sạch tại Việt Nam .......................................................... 18 
2.7. Tiêu thụ nông sản trên địa bàn thành phố Hà Nội .................................... 26 
2.8. Một số mô hình lý thuyết nền tảng .............................................................. 29 
2.9. Mô hình và giả thuyết nghiên cứu đề xuất ................................................. 30 
CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .................................................. 36 
3.1. Thiết kế nghiên cứu ...................................................................................... 36 
3.2. Bảng hỏi và thang đo .................................................................................... 37 
3.3. Phương pháp chọn mẫu ............................................................................... 43 


























