B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC NGOẠI THƯƠNG
LUẬN VĂN THẠC SĨ
NGHIÊN CỨU TÁC ĐỘNG CA NIM TIN VÀ GIÁ TR
CM NHN TI HÀNH VI TIÊU DÙNG SN PHM CA
CÁC CA HÀNG NÔNG SN SCH CỦA NGƯI TIÊU
DÙNG KHU VC HÀ NI
Ngành: Qun Tr Kinh Doanh
MC QUANG MNH
Hà Ni - 2020
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC NGOẠI THƯƠNG
LUẬN VĂN THẠC SĨ
NGHIÊN CỨU TÁC ĐỘNG CA NIM TIN VÀ GIÁ TR
CM NHN TI HÀNH VI TIÊU DÙNG SN PHM CA
CÁC CA HÀNG NÔNG SN SCH CA NGƯỜI TIÊU
DÙNG KHU VC HÀ NI
Ngành: Qun Tr Kinh Doanh
Mã s:8340101
H và tên hc viên
MC QUANG MNH
Ngưi hưng dn
TS. NGUYN HI NINH
Hà Ni - 2020
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây công trình nghiên cu ca riêng tôi. Các kết qu
nghiên cứu đưc trình bày trong lun văn trung thực chưa từng được công
b trong bt kì công trình khoa hc nào khác.
Tác gi luận văn
Mc Quang Mnh
LI CM ƠN
Đưc s phân công ca khoa Sau Đại Hc - Trường Đi hc Ngoại Thương
s giúp đỡ tn tình ca Ts. Nguyn Hi Ninh. Tôi đã hoàn thành luận văn tt nghip
với đề tài: Nghiên cu tác động ca nim tin giá tr cm nhn ti hành vi tiêu
dùng nông sn sch ca ngưi tiêu dùng khu vc Hà Ni”.
Để th hoàn thành đưc luận văn này, tôi xin gi li cảm ơn đến các ging
viên khoa Sau Đại Hc đã tận tình ch dy cũng như các hc viên lp 25B chuyên
nghành Qun Tr Kinh Doanh đã hỗ tr tôi rt nhiu trong sut thi gian hc tp
nghiên cu tại trường Đại hc Ngoại Thương.
Đặc bit, tôi xin gi li cảm ơn chân thành sâu sắc nhất đến Ts. Nguyn
Hi Ninh giáo viên ch nhim Nguyn Th Thu Hng đã tận nh giúp đ to
điều kiện để tôi có th hoàn thành luận văn tt nghip này.
Trong qtrình nghiên cu trình bày, luận văn vẫn còn nhng thiếu sót.
Tôi rt mong nhận đưc ý kiến đóng góp từ quý thy cô, các bn hc viên trong
khoa để nghiên cứu đưc hoàn thin hơn.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Hà Ni, ngày 20 tháng 6 năm 2020
Hc viên
Mc Quang Mnh
MC LC
LỜI CAM ĐOAN
LI CM ƠN
MC LC
DANH MC T VIT TT
DANH MC HÌNH
DANH MC BNG
TÓM TT KT QU NGHIÊN CU
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN ..................................................................................... 1
1.1. Tính cp thiết ca đề tài ................................................................................. 1
1.2. Mục đích nghiên cứu ...................................................................................... 2
1.3. Đối tượng và phm vi nghiên cu ................................................................. 2
1.4. Các công trình nghiên cu có liên quan ....................................................... 3
1.5. Phương pháp tiếp cn nghiên cu ................................................................. 6
1.6. Cấu trúc đề tài ................................................................................................. 6
CHƯƠNG 2: HỆ THỐNG SỞ LUN V HÀNH VI TIÊU DÙNG
NÔNG SN SCH .................................................................................................... 7
2.1. Hành vi tiêu dùng ............................................................................................ 7
2.2. Ý định mua ...................................................................................................... 9
2.3. Giá tr cm nhn ........................................................................................... 10
2.4. Nim tin .......................................................................................................... 13
2.5. An toàn thc phm ....................................................................................... 15
2.6. Sn xut nông sn sch ti Vit Nam .......................................................... 18
2.7. Tiêu th nông sn trên địa bàn thành ph Hà Ni .................................... 26
2.8. Mt s mô hình lý thuyết nn tng .............................................................. 29
2.9. Mô hình và gi thuyết nghiên cứu đề xut ................................................. 30
CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .................................................. 36
3.1. Thiết kế nghiên cu ...................................................................................... 36
3.2. Bng hỏi và thang đo .................................................................................... 37
3.3. Phương pháp chn mu ............................................................................... 43