
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG
LUẬN VĂN THẠC SĨ
NGHIÊN CỨU TÁC ĐỘNG CỦA NIỀM TIN VÀ GIÁ TRỊ
CẢM NHẬN TỚI HÀNH VI TIÊU DÙNG SẢN PHẨM CỦA
CÁC CỬA HÀNG NÔNG SẢN SẠCH CỦA NGƯỜI TIÊU
DÙNG KHU VỰC HÀ NỘI
Ngành: Quản Trị Kinh Doanh
MẠC QUANG MẠNH
Hà Nội - 2020

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG
LUẬN VĂN THẠC SĨ
NGHIÊN CỨU TÁC ĐỘNG CỦA NIỀM TIN VÀ GIÁ TRỊ
CẢM NHẬN TỚI HÀNH VI TIÊU DÙNG SẢN PHẨM CỦA
CÁC CỬA HÀNG NÔNG SẢN SẠCH CỦA NGƯỜI TIÊU
DÙNG KHU VỰC HÀ NỘI
Ngành: Quản Trị Kinh Doanh
Mã số:8340101
Họ và tên học viên
MẠC QUANG MẠNH
Người hướng dẫn
TS. NGUYỄN HẢI NINH
Hà Nội - 2020

LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các kết quả
nghiên cứu được trình bày trong luận văn là trung thực và chưa từng được công
bố trong bất kì công trình khoa học nào khác.
Tác giả luận văn
Mạc Quang Mạnh

LỜI CẢM ƠN
Được sự phân công của khoa Sau Đại Học - Trường Đại học Ngoại Thương và
sự giúp đỡ tận tình của Ts. Nguyễn Hải Ninh. Tôi đã hoàn thành luận văn tốt nghiệp
với đề tài: “Nghiên cứu tác động của niềm tin và giá trị cảm nhận tới hành vi tiêu
dùng nông sản sạch của người tiêu dùng khu vực Hà Nội”.
Để có thể hoàn thành được luận văn này, tôi xin gửi lời cảm ơn đến các giảng
viên khoa Sau Đại Học đã tận tình chỉ dạy cũng như các học viên lớp 25B chuyên
nghành Quản Trị Kinh Doanh đã hỗ trợ tôi rất nhiều trong suốt thời gian học tập và
nghiên cứu tại trường Đại học Ngoại Thương.
Đặc biệt, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến Ts. Nguyễn
Hải Ninh và giáo viên chủ nhiệm Nguyễn Thị Thu Hằng đã tận tình giúp đỡ và tạo
điều kiện để tôi có thể hoàn thành luận văn tốt nghiệp này.
Trong quá trình nghiên cứu và trình bày, luận văn vẫn còn những thiếu sót.
Tôi rất mong nhận được ý kiến đóng góp từ quý thầy cô, các bạn học viên trong
khoa để nghiên cứu được hoàn thiện hơn.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Hà Nội, ngày 20 tháng 6 năm 2020
Học viên
Mạc Quang Mạnh

MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN
LỜI CẢM ƠN
MỤC LỤC
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
DANH MỤC HÌNH
DANH MỤC BẢNG
TÓM TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN ..................................................................................... 1
1.1. Tính cấp thiết của đề tài ................................................................................. 1
1.2. Mục đích nghiên cứu ...................................................................................... 2
1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ................................................................. 2
1.4. Các công trình nghiên cứu có liên quan ....................................................... 3
1.5. Phương pháp tiếp cận nghiên cứu ................................................................. 6
1.6. Cấu trúc đề tài ................................................................................................. 6
CHƯƠNG 2: HỆ THỐNG CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HÀNH VI TIÊU DÙNG
NÔNG SẢN SẠCH .................................................................................................... 7
2.1. Hành vi tiêu dùng ............................................................................................ 7
2.2. Ý định mua ...................................................................................................... 9
2.3. Giá trị cảm nhận ........................................................................................... 10
2.4. Niềm tin .......................................................................................................... 13
2.5. An toàn thực phẩm ....................................................................................... 15
2.6. Sản xuất nông sản sạch tại Việt Nam .......................................................... 18
2.7. Tiêu thụ nông sản trên địa bàn thành phố Hà Nội .................................... 26
2.8. Một số mô hình lý thuyết nền tảng .............................................................. 29
2.9. Mô hình và giả thuyết nghiên cứu đề xuất ................................................. 30
CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .................................................. 36
3.1. Thiết kế nghiên cứu ...................................................................................... 36
3.2. Bảng hỏi và thang đo .................................................................................... 37
3.3. Phương pháp chọn mẫu ............................................................................... 43

