B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIT NAM
TRƢỜNG ĐẠI HC NGÂN HÀNG TP. H CHÍ MINH
NGUYN TH M LINH
CÁC NHÂN T ẢNH HƢỞNG ĐN CHẤT LƢNG
DCH V NGÂN HÀNG S TI NGÂN HÀNG
THƢƠNG MẠI C PHẦN QUÂN ĐỘI
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Tài chính - Ngân hàng
Mã s chuyên ngành: 8340201
TP. H Chí Minh - Năm 2023
B GIÁO D ỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIT NAM
TRƢỜNG ĐẠI HC NGÂN HÀNG TP. H CHÍ MINH
NGUYN TH M LINH
CÁC NHÂN T ẢNH HƢỞNG ĐN CHẤT LƢNG
DCH V NGÂN HÀNG S TI NGÂN HÀNG
THƢƠNG MẠI C PHẦN QUÂN ĐỘI
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Tài chính - Ngân hàng
Mã s chuyên ngành: 8340201
NGƢỜI HƢỚNG DN KHOA HC: TS. PHAN TH LINH
TP. H Chí Minh Năm 2023
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi tên là: Nguyn Th M Linh
Hiện đang công tác tại ngân hàng thương mại c phần Quân Đội Chi nhánh Sài
Gòn.
Là hc viên cao hc khóa 23 Trường ĐH Ngân hàng TP. H Chí Minh.
Cam đoan đề tài Các nhân t ảnh hƣởng đến chất lƣợng dch v ngân hàng s
ti ngân hàng thƣơng mại c phần Quân Đội”.
Người hướng dn khoa hc: TS. Phan Th Linh
Luận văn này là công trình nghiên cu ca riêng tôi, các kết qu nghiên cu có tính
độc lp, không sao chép bt c tài liu nào và chưa từng được công b ni dung
bt k đâu. Các số liu, trích dn minh bch có ngun trích dn rõ ràng.
Tôi xin hoàn toàn chu trách nhim v lời cam đoan của mình.
TP. Hồ Chí Minh, ngày tháng năm 2023
Tác giả
Nguyn Th M Linh
ii
LI CẢM ƠN
Tôi xin chân thành bày t lòng biết ơn sâu sắc đến TS. Phan Th Linh đã tận tình
ng dn, ch bảo, giúp đỡ tôi thc hin hoàn thành luận văn này.
Tôi xin chân thành cảm ơn thầy trường ĐH Ngân hàng TP. H Chí Minh đã
tn tình ging dạy, hướng dn tôi trong sut quá trình hc tp, nghiên cu rèn
luyn.
Xin cảm ơn Ban giám đốc và các anh ch đồng nghip ti ngân hàng thương mại c
phần Quân Đội Chi nhánh Sài Gòn đã tạo điều kiện và giúp đỡ tôi hoàn thin lun
văn này.
Trân trng !
iii
TÓM TT
Tên đ tài: Các nhân t ảnh hưởng đến chất lượng dch v ngân hàng s ti
ngân hàng thương mại c phần Quân Đội.
Ni dung luận văn: Luận n này đã tổng hp khung thuyết s hài lòng
ca khác hàng và chất lượng dch vụ. Trong đó đi2 vi2 cht2 ng2 dch2 v2 tác2 gi2
đã2 s2 dng2 khung2 2 thuyết2 ca2 Parasuraman2 2 cng2 s2 (1985, 1988, 1991) thông
qua thang đo SERVQUAL 5 khoảng cách đánh giá chất lượng dch vụ, đặc bit
thang đo E SERVQUAL để đo lượng cho dch v ngân hàng s. Tiếp đó, tác
gi tiến hành khảo lược các nghiên2 cu2 liên2 quan2 trong2 2 ngoài2 c2 t2 đó2 xác2
định2 các2 khong2 trng2 nghiên2 cu2 2 đưa2 ra2 các2 yếu2 t2 để2 lp2 đầy và để xây dng
mô hình nghiên cu các nhân t ảnh hưởng đến chất lượng dch v ngân hàng s ti
ngân hàng thương mại c phần Quân Đội đó : D dàng s dng; Dch v khách
hàng; Đm bo s an toàn; Thiết kế trang web; Đầu công nghệ; Chi phí chuyn
đổi. Đồng thi, trong nghiên2 cu2 này2 tác2 gi2 kết2 hp2 phương2 pháp2 nghiên2 cu2
định2 tính2 2 nghiên2 cu2 định2 ng.2 Da2 trên2 nghiên2 cu2 định2 tính,2 tác2 gi2 thành
lập được bng câu hi kho sát chính thức phát cho các đáp viên là khách hàng.
Kết qu nghiên cứu được xác định thông qua s liệu cấp2 t2 kho2 sát2 3592 khách2
hàng2 s2 dng2 dch2 v2 ti2 ngân2 hàng.2 Thông2 qua2 phn2 mm2 thng2 2 SPSS2 22.02 để2
xác2 định2 độ2 tin2 cy2 ca2 các2 thang2 đo,2 nhân2 t2 khám2 phá2 EFA2 2 phân2 tích2 tương2
quan2 hi quy cho thy các nhân t D dàng s dng; Dch v khách hàng; Đảm bo
s an toàn; Thiết kế trang web; Đầu công nghệ; Chi phí chuyển đổi anh
ng cùng chiu đến chất lượng2 dch2 v2 ngân2 hàng2 s2 ti2 ngân2 hàng2 thương2 mi2
c2 phn2 Quân2 Đội.2 T2 kết2 qu2 nghiên2 cu2 đó,2 tác2 gi2 tiến2 hành kết lun chung v
các nhân t đề xut hàm ý qun tr cho tng yếu t để làm gia tăng chất lượng
dch v ngân hàng s ti ngân hàng.
T khoá: Chất lượng dch v, D dàng s dng; Dch v khách hàng; Đảm
bo s an toàn; Thiết kế trang web; Đầu tư công nghệ; Chi phí chuyển đổi.