
iii
TÓM TẮT
1. Tiêu đề
Các nhân tố ảnh hưởng đếnquyết định vay vốn của khách hàng doanh nghiệp
tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Chi nhánh Bình Dương.
2. Tóm tắt
Nghiên cứu thực hiện nhằm mục tiêu xác định “các nhân tố ảnh hưởng đến
quyết định vay vốn của khách hàng doanh tại ngân hàng VietinBank – Bình Dương”
thông qua 200 khảo sát bằng phương pháp chọn mẫu phi xác suất. Đánh giá độ tin
cậy thang đo qua hệ số Cronbach’s Alpha và phân tích nhân tố khám phá EFA được
thực hiện. Kết quả phân tích hồi quy đa tham số cho thấy các nhân tố ảnh hưởng đến
quyết định vay vốn tại NHCS gồm 07 thành phần theo mức độ ảnh hưởng giảm dần
là: (1) LS > (2) TT > (3) NV > (4) GT > (5) CS . Kết quả thực nghiệm cho thấy yếu
tố “lãi suất, phí cạnh tranh” có tác động động lớn nhất đếnquyết định vay vốn của
khách hàng doanh nghiệp. Dựa trên các nhân tố này, tác giả đưa ra các khuyến nghị
để ngân VietinBank – Chi nhánh Bình Dương có thể thu hút thêm các khách hàng
tiềm năng.
3. Từ khoá
Khách hàng doanh nghiệp; Quyết định vay vốn; Ngân hàng TMCP Công
Thương Việt Nam – Chi nhánh Bình Dương