BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN NG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP. HỒ CHÍ MINH
PHÙNG TRỌNG TÂN
CÁC NHÂN TỐ QUYẾT ĐỊNH ĐẾN VIỆC SỬ DỤNG DỊCH
VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ CỦA KHÁCH HÀNG TẠI
NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP PHÁT TRIỂN NÔNG
THÔN VIỆT NAM – CHI NHÁNH TỈNH LONG AN
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chun ngành: Tài chính Ngân ng
Mã số: 8 34 02 01
TP. Hồ Chí Minh - Năm 2023
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN NG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP. HỒ CHÍ MINH
PHÙNG TRỌNG TÂN
CÁC NHÂN TỐ QUYẾT ĐỊNH ĐẾN VIỆC SỬ DỤNG DỊCH
VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ CỦA KHÁCH HÀNG TẠI NGÂN
HÀNG NÔNG NGHIP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT
NAMCHI NHÁNH TỈNH LONG AN
Chun ngành: Tài chính Ngân ng
Mã số: 8 34 02 01
LUẬN VĂN THẠC SĨ
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS. PHAN DIÊN VỸ
TP. Hồ Chí Minh – Năm 2023
i
LỜI CAM ĐOAN
Công trình nghiên cứu luận văn thạc sĩ với đề tài “Các nhân tố quyết định đến
việc sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của khách hàng tại ngân hàng Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – chi nhánh tỉnh Long Ancông
trình nghiên cứu của tác giả. Các thông tin, dliệu được sử dụng trong đề tài
trung thực, chính xác và đáng tin cậy. Các nội dung trích dẫn đều được chính tác
giả thu thập từ các nguồn khác nhau có ghi rõ nguồn gốc trong phần tài liệu tham
khảo.
Tác giả
Phùng Trọng Tân
ii
LI CẢM ƠN
Tôi xin chân thành bày tlòng biết ơn sâu sắc đến PGS. TS. Phan Diên V đã
tận tình hướng dẫn, ch bảo, giúp đỡ tôi thực hiện hoàn thành luận văn này.
Tôi xin chân thành cảm ơn thầy cô ở trường ĐH Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh đã
tận tình giảng dạy, hướng dẫn tôi trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và rèn
luyện.
Xin cảm ơn Ban giám đốc và các anh chị đồng nghiệp tại Agribank Long An đã
tạo điều kiện và giúp đỡ tôi hoàn thiện luận văn này.
Trân trọng!
iii
TÓM TT LUẬN VĂN
Tên đề tài: Các nhân tố quyết định đến việc sử dụng dịch vngân hàng điện tử
của khách hàng tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam –
chi nhánh tnh Long An.
Nội dung luận văn: Luận văn này đã tiến hành tổng hợp lý thuyết liên quan đến
hành vi khách hàng. Đồng thời, trình bày những hình thuyết liên quan hành
vi khách hàng. Tác giả đã tiến hành lược khảo các nghiên cứu thực nghiệm liên
quan đến quyết định sử dụng dịch vụ E Banking. Tđó, xác định các khoảng
trống nghiên cứu đề xuất hình cùng giả thuyết nghiên cứu gắn cho bối
cảnh Agribank Long An. Sau khi tiến hành nghiên cứu định tính cùng với các
chuyên gia tác giả đã thống nhất bảng khảo sát thang đo khái niệm cho các nhân
tố trong mô hình nghiên cứu, sau đó tác giả tiến hành khảo sát 300 khách hàng
tuy nhiên số bảng câu hỏi thu v và hợp lệ là 292 mẫu. Dưa trên số liệu khảo sát
sơ cấp này và strợ giúp của phần mềm thống kê SPSS 22.0 thì tác giả thực hiện
hàng loạt c kim định cho ra kết quả hình hồi quy. Đồng thời kết quả
hình hồi quy cho thấy 7 nhóm nhân tố đó Shữu ích; Đảm bảo an toàn;
Dịch v khách hàng; Sử dụng dễ dàng; Chi phí hợp lí; Công nghệ hiện đại; Ảnh
hưởng xã hộiảnh hưởng tích cc đến quyết định sử dụng dch vụ NHĐT của
khách hàng tại chi nhánh, đồng thời đối sánh vi với thực tế tại chi nhánh trong
thời gian qua thì kết quả y hoàn toàn phù hợp. Cuối cùng, từ kết quả nghiên
cứu tác giả đã tiến hành đề xuất các hàm ý quản tr theo c nhân tố ảnh hưởng
đến quyết định của khách hàng cho dch vụ NHĐT. Đồng thời nhận xét về hạn
chế nghiên cứu và đnh hướng nghiên cứu tiếp theo.
Từ khoá: ngân hàng điện tử, shữu ích, đảm bảo an toàn, dễ dàng sử dụng, công
nghệ hiện đại, chi phí hợp lý, ảnh hưởng xã hi.