iii
TÓM TẮT LUẬN VĂN
Tên đề tài: Các nhân tố quyết định đến việc sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử
của khách hàng tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam –
chi nhánh tỉnh Long An.
Nội dung luận văn: Luận văn này đã “tiến hành tổng hợp lý thuyết liên quan đến
hành vi khách hàng. Đồng thời, trình bày những mô hình lý thuyết liên quan hành
vi khách hàng. Tác giả đã tiến hành lược khảo các nghiên cứu thực nghiệm liên
quan đến quyết định sử dụng dịch vụ E – Banking. Từ đó, xác định các khoảng
trống nghiên cứu và đề xuất mô hình cùng giả thuyết nghiên cứu gắn cho bối
cảnh Agribank Long An. Sau khi tiến hành nghiên cứu định tính cùng với các
chuyên gia tác giả đã thống nhất bảng khảo sát thang đo khái niệm cho các nhân
tố trong mô hình nghiên cứu, sau đó tác giả tiến hành khảo sát” 300 khách hàng
tuy nhiên số bảng câu hỏi thu về và hợp lệ là 292 mẫu. Dưa trên số liệu khảo sát
sơ cấp này và sự trợ giúp của phần mềm thống kê SPSS 22.0 thì tác giả thực hiện
hàng loạt các kiểm định và cho ra kết quả mô hình hồi quy. “Đồng thời kết quả
mô hình hồi quy cho thấy 7 nhóm nhân tố đó là Sự hữu ích; Đảm bảo an toàn;
Dịch vụ khách hàng; Sử dụng dễ dàng; Chi phí hợp lí; Công nghệ hiện đại; Ảnh
hưởng xã hội có ảnh hưởng tích cực đến quyết định sử dụng dịch vụ NHĐT của
khách hàng tại chi nhánh, đồng thời đối sánh với với thực tế tại chi nhánh trong
thời gian qua thì kết quả này hoàn toàn phù hợp. Cuối cùng, từ kết quả nghiên
cứu tác giả đã tiến hành đề xuất các hàm ý quản trị theo các nhân tố ảnh hưởng
đến quyết định của khách hàng cho dịch vụ NHĐT.” Đồng thời nhận xét về hạn
chế nghiên cứu và định hướng nghiên cứu tiếp theo.
Từ khoá: ngân hàng điện tử, sự hữu ích, đảm bảo an toàn, dễ dàng sử dụng, công
nghệ hiện đại, chi phí hợp lý, ảnh hưởng xã hội.