BGIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HC NGÂN HÀNG TP. H CHÍ MINH
ĐỖ TH PHƯƠNG NHƯ
CÁC NHÂN T TÁC ĐỘNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG DCH
V E MOBILE BANKING CA NGÂN HÀNG NÔNG
NGHIP VÀ PHÁT TRIN NÔNG THÔN VIT NAM - CHI
NHÁNH HUYN BA TRI, TNH BN TRE
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Tài chính ngân hàng
Mã s chuyên ngành: 8 34 02 01
TP. H Chí Minh - Năm 2023
BGIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HC NGÂN HÀNG TP. H CHÍ MINH
ĐỖ TH PHƯƠNG NHƯ
CÁC NHÂN T TÁC ĐỘNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG DCH
V E MOBILE BANKING CA NGÂN HÀNG NÔNG
NGHIP VÀ PHÁT TRIN NÔNG THÔN VIT NAM - CHI
NHÁNH HUYN BA TRI, TNH BN TRE
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Tài chính ngân hàng
Mã s chuyên ngành: 8 34 02 01
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC: PGS. TS. ĐOÀN THANH HÀ
TP. H Chí Minh Năm 2023
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi tên là: Đỗ Thị Phương Như
Là học viên cao học chuyên ngành Tài chính – Ngân hàngTrường ĐH Ngân hàng
TP. Hồ Chí Minh.
Cam đoan đề tài Các nhân tố tác động đến chất lượng dịch vụ E Mobile
Banking của ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi
nhánh huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre.
Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Đoàn Thanh Hà
Luận n này là công trình nghiên cứu của riêng tôi, các kết quả nghiên cứu có tính
độc lập, không sao chép bất cứ tài liệu nào chưa từng được công bố nội dung
bất kỳ đâu. Các số liệu, trích dẫn minh bạch có nguồn trích dẫn rõ ràng.
Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về lời cam đoan của mình.
TP. Hồ Chí Minh, ngày tháng năm 2023
Tác giả
Đỗ Th Phương Như
ii
LI CẢM ƠN
Tôi xin chân thành bày t lòng biết ơn sâu sắc đến PGS. TS. Đoàn Thanh Hà đã tận
tình hướng dn, ch bo, giúp đỡ tôi thc hin hoàn thành luận văn này.
Tôi xin chân thành cảm ơn thầy trường ĐH Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh đã tận
tình ging dạy, hướng dn tôi trong sut quá trình hc tp, nghiên cu và rèn luyn.
Xin cảm ơn Ban giám đốc các anh ch đồng nghiệp đã tạo điều kiện giúp đỡ
tôi hoàn thin luận văn này.
Trân trng !
iii
TÓM TT LUẬN VĂN
Tên đề tài: Các nhân t tác động đến chất lượng dch v E Mobile Banking ca
ngân hàng Nông nghip và Phát trin Nông thôn Vit Nam- Chi nhánh huyn Ba Tri,
tnh Bến Tre.
Ni dung luận văn: Luận văn này trình bày những mô hình lý thuyết liên quan đến
s đánh giá v chất lượng dch v ca khách hàng và c kho các nghiên cu thc
nghiệm trong nước nước ngoài v các nhân t tác động đến chất lượng dch v
ngân hàng điện t hay E Mobile Banking. T đó, đề xut mô hình cùng gi thuyết
nghiên cu gn cho bi cnh Agribank Ba Tri, Bến Tre.
Lun văn sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng thông qua vic
ly ý kiến ca các chuyên gia tác gi đã thống nht bng khảo sát thang đo khái nim
cho các nhân t trong hình nghiên cứu, sau đó tác gi tiến hành kho sát 400
khách hàng tuy nhiên s bng câu hi thu v hp l là 368 mu. Kết qu nghiên
cu cho thấy các thang đo đều đạt độ tin cậy Cronbach’s Alpha, có s hi t đại
din cho mt nhân t thông qua kiểm định EFA. Tiếp đó tác giả phân tích s tương
quan ca các biến độc lp ph thuộc thì đều có s tương quan ý nghĩa thống
kê. Đồng thi kết qu hình hi quy cho thy 5 nhóm nhân t đó là khả năng đáp
ứng; đảm bảo an toàn; đánh gdch v; s dng d dàng; chi phí hợp tác động
tích cc đến CLDV E Mobile Banking ca Agribank Ba Tri, Bến Tre phù hp vi
thc tế ti ngân hàng trong thi gian qua. Cui cùng, t kết qu nghiên cu tác gi
đã tiến hành đề xut các hàm ý theo các nhân t tác động đến CLDV E Mobile
Banking ca ngân hàng.
T khoá: E Mobile Banking, đảm bo an toàn, kh năng đáp ng, dch v khách
hàng, chi phí hp lý.