iii
TÓM TẮT LUẬN VĂN
Tên đề tài: “Các nhân tố tác động đến chất lượng dịch vụ E – Mobile Banking của
ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam- Chi nhánh huyện Ba Tri,
tỉnh Bến Tre.”
Nội dung luận văn: Luận văn này trình bày những mô hình lý thuyết liên quan đến
sự đánh giá về chất lượng dịch vụ của khách hàng và lược khảo các nghiên cứu “thực
nghiệm trong nước và nước ngoài về các nhân tố tác động đến chất lượng dịch vụ
ngân hàng điện tử hay E – Mobile Banking. Từ đó, đề xuất mô hình cùng giả thuyết
nghiên cứu gắn cho bối cảnh Agribank Ba Tri, Bến Tre.”
Luận văn sử “dụng phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng thông qua việc
lấy ý kiến của các chuyên gia tác giả đã thống nhất bảng khảo sát thang đo khái niệm
cho các nhân tố trong mô hình nghiên cứu, sau đó tác giả tiến hành khảo sát 400
khách hàng tuy nhiên số bảng câu hỏi thu về và hợp lệ là 368 mẫu. Kết quả nghiên
cứu cho thấy các thang đo đều đạt độ tin cậy Cronbach’s Alpha, có sự hội tụ và đại
diện cho một nhân tố thông qua kiểm định EFA. Tiếp đó tác giả phân tích sự tương
quan” của các “biến độc lập và phụ thuộc thì đều có sự tương quan và có ý nghĩa thống
kê. Đồng thời kết quả “mô hình hồi quy cho thấy 5 nhóm nhân tố đó là khả năng đáp
ứng; đảm bảo an toàn; đánh giá dịch vụ; sử dụng dễ dàng; chi phí hợp lý tác động
tích cực đến CLDV E – Mobile Banking của Agribank Ba Tri, Bến Tre phù hợp với
thực tế tại ngân hàng ”trong thời gian qua. Cuối cùng, từ kết quả nghiên cứu tác giả
đã tiến hành đề xuất các hàm ý theo các nhân tố tác động đến CLDV E – Mobile
Banking của ngân hàng.”
Từ khoá: E – Mobile Banking, đảm bảo an toàn, khả năng đáp ứng, dịch vụ khách
hàng, chi phí hợp lý.