B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HC NGÂN HÀNG THÀNH PH H CHÍ MINH
NGUYN TH THÙY DUNG
CÁC YU T NH HƯỞNG ĐẾN KH NĂNG TRẢ N CA
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TI NGÂN HÀNG TMCP
NGOẠI THƯƠNG VIT NAM CHI NHÁNH TP.H CHÍ MINH
LUẬN VĂN THẠC S
Chuyên ngành: Tài chính Ngân hàng
Mã ngành: 8 34 02 01
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HỌC: TS. VŨ CẨM NHUNG
Thành phố Hồ Chí Minh - m 2023
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HC NGÂN HÀNG THÀNH PH H CHÍ MINH
NGUYN TH THÙY DUNG
CÁC YU T NH HƯỞNG ĐẾN KH NĂNG TRẢ N CA
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TI NGÂN HÀNG TMCP
NGOẠI THƯƠNG VIT NAM CHI NHÁNH TP.H CHÍ MINH
LUẬN VĂN THẠC S
Chuyên ngành: Tài chính Ngân hàng
Mã ngành: 8 34 02 01
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HỌC: TS. VŨ CẨM NHUNG
Thành phố Hồ Chí Minh - m 2023
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây nghiên cu do chính tôi thc hin, thuc s hu
ca riêng tôi. Các nội dung, thông tin đu da trên các công b chính thống, đảm
bo s chính xác, và đưc trích dẫn đầy đủ. Các s liu, kết qu trình bày trong
nghiên cu trung thc, chính xác, không trong bt nghiên cứu nào đã
đưc công b trước đây.
TP. H Chí Minh, ngày 10 tháng 06 năm 2023
Hc viên
Nguyn Th Thùy Dung
ii
LI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, em xin trân trng cảm ơn quý Thầy, trường Đại hc Ngân
hàng Thành ph H Chí Minh đã tn tình ging dy truyền đạt biết bao kiến
thc quý báu trong sut thi gian em hc tp tại trường.
Em xin gi li cảm ơn chân thành nhất đến Giảng viên hướng dn ca em,
cô TS. Cẩm Nhung. đã hết lòng hướng dn, ch bảo và giúp đỡ em rt nhiu
trong quá trình thc hin luận văn. Xin cảm ơn ban nh đạo cũng như các đng
nghiệp đang công tác tại Vietcombank CN TP.HCM đã hỗ tr cũng nto mi
điu kin tt nhất để em hoàn thành tt luận văn. Cui cùng, em xin chân thành
cảm ơn tập th các thành viên lp CH22B1 luôn sn sàng h tr, chia s và giúp đỡ
ln nhau c trong sut quá trình hc tp và làm luận văn.
Mặc đã c gng hoàn thành luận văn một cách tt nht, tuy nhiên kiến
thc và kh năng còn hạn chế nên không tránh khi sai sót. Em rt mong nhn được
s cm thông và nhng góp ý quý báu t quý Thy Cô.
Em xin chân thành cảm ơn!
iii
TÓM TT
Tiêu đề: Các yếu t ảnh hưởng đến kh năng trả n ca khách hàng nhân ti
Ngân hàng Thương mại C phn Ngoại thương Vit Nam Chi nhánh Thành ph H
Chí Minh
Tóm tt:
Vi nhu cu ngày càng cao, gp nhiu ln khách hàng doanh nghip, cho vay
khách hàng nhân đang trở thành th trường giàu tiềm năng. Theo xu thế trên,
Vietcombank CN TP.HCM cũng tập trung phát trin các mng cho vay bán lẻ, đặc
bit cho vay khách hàng cá nhân. Những năm gần đây, lượng khách hàng nhân
chiếm trên 70% danh mc cho vay ca ngân hàng, vi s nợ liên tục tăng. Tuy
nhiên, s ng khách hàng quá hn n vay với ngân hàng cũng tăng theo. Đ phát
trin mảng cho vay khách hàng nhân đng thời đảm bo an toàn vn vay,
Vietcombank CN TP.HCM cn tìm ra các yếu t ảnh hưởng đến kh năng trả n
có các gii pháp kp thời để gim ri ro tín dng, góp phn nâng cao tín dng bán l
ti chi nhánh. Luận văn tiến hành xác đnh, phân tích mt s yếu t ảnh hưởng đến
kh ng trả n ca khách hàng cá nhân ti Vietcombank CN TP.HCM.
Luận văn sử dng phi hợp phương pháp định tính: tho lun nhóm chuyên
gia; phương pháp định lượng: phân tích mu 250 khách hàng đã, đang vay vốn
ti Vietcombank CN TP.HCM. Phn mềm SPSS 20.0 được s dụng đ thng
mô t, phân tích hi quy. Luận văn đã xác định được by yếu t ảnh hưởng: (1) Độ
tui, (2) Tình trng hôn nhân, (3) Ngh nghip, (4) Thu nhp, (5) Lãi sut vay vn,
(6) Thi gian vay vn, (7) T l cho vay/tài sn bảo đảm. T kết qu trên, các hàm
ý chính sách được đề xut nhm thu hút s chú ý, cũng như tác động tích cực đến
kh ng trả n ca khách hàng cá nhân.
T khóa: Khách hàng cá nhân, Vietcombank CN TP.HCM, kh năng trả n, SPSS
20.0