B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HC NGÂN HÀNG THÀNH PH H CHÍ MINH
TRN CHÍ HIU
PHÁT TRIN TÍN DNG KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TI
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI C PHN AN BÌNH
CHI NHÁNH THÀNH PH H CHÍ MINH
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Tài Chính Ngân Hàng
Mã s chuyên ngành: 8.34.02.01
Thành ph H Chí Minh Năm 2023
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HC NGÂN HÀNG THÀNH PH H CHÍ MINH
TRN CHÍ HIU
PHÁT TRIN TÍN DNG KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TI
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI C PHN AN BÌNH
CHI NHÁNH THÀNH PH H CHÍ MINH
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Tài Chính Ngân Hàng
Mã s chuyên ngành: 8.34.02.01
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC:
TS. PHAN TH LINH
Thành ph H Chí Minh Năm 2023
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi cam đoan luận văn này công trình nghiên cu khoa học độc lp ca
riêng Tôi, các s liệu được s dụng để phân tích trong luận văn nguồn gc
ràng đã được công b theo quy định. Các kết qu nghiên cu trong luận văn
do Tôi t tìm hiu, nghiên cu, phân tích mt cách trung thc, khách quan phù
hp vi thc trng hoạt động của Ngân hàng Thương mi C Phn An Bình Chi
nhánh Thành ph Chí Minh. Cui cùng, các kết qu này chưa từng được công b
bt k lun văn nào.
Tác gi
ii
LI CẢM ƠN
Lời nói đầu tiên, tôi xin cảm ơn toàn th Quý Thầy Trường Đại hc Ngân
hàng Thành ph H Chí Minh đã tạo điều kin tt nht để đưc hc tp và nghiên
cu ti trường. Tôi xin cảm ơn Giáo viên Ch nhim và tt c các Anh/Ch trong
đại gia đình lớp CH22B1 đã luôn h tr, tạo điều kin cho tôi hc hi, nâng cao
kiến thc ln kinh nghim thc tế, cho tôi cm giác thân thuc như gia đình của
mình, đây luôn có s thông cảm, giúp đỡ, hòa đồng và h tr ln nhau mc dù
trước đó tôi và mi người là những người hoàn toàn xa l.
Tôi xin đặc bit gi li cảm ơn đến Tiến Phan Thị Linh, Cô đã hướng dn
tôi rt tn tình, chân thành t những bước ban đu thu thp x d liệu, hướng
viết bài cho đến khi hoàn thành đề tài: “Phát trin tín dng khách hàng cá nhân ti
Ngân hàng TMCP An Bình Chi nhánh Thành ph H Chí Minh.
Tôi xin cảm ơn Ban Giám đốc Ngân hàng TMCP An nh Chi nhánh
Thành ph H Chí Minh, Anh/Ch ca Phòng Khách hàng Cá nhân và các Phòng
Ban liên quan đã tạo mi điu kin tt nhất để Tôi hoàn thành luận văn.
Cui cùng, Tôi s luôn ghi nh công ơn của Quý Thầy Cô đã cống hiến cho
s nghip trồng người, vi cái tâm luôn tn tình vi ngh, vi trò. Tôi xin chúc
tt c Quý Thy tại Trường Đại Hc Ngân hàng Thành ph H Chí Minh, Giáo
viên Ch nhim, tp th lp CH22B1, toàn th Anh/Chị/Em đang công tác tại
Ngân hàng TMCP An Bình Chi nhánh Thành ph H Chí Minh và đặc bit Cô
Tiến sĩ Phan Thị Linh nhiu sc khe, thành công và hnh phúc.
iii
TÓM TT LUẬN VĂN
1. Tiêu đề: Phát trin tín dng khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Thương
Mi C Phn An Bình Chi Nhánh Thành Ph H Chí Minh
2. Ni dung:
Thành ph H Chí Minh là địa phương đầu tàu, trung tâm phát trin kinh
tế hàng đầu ca c c, bên cnh tiềm năng thị trường vô cùng ln, có nhiều cơ
hi các ngân hàng thc hin mc tiêu m rng quy mô tín dng, vi mc tiêu
trng tâm tín dng cá nhân, bán l, vì thế nên áp lc cnh tranh là vô cùng
ln. Đặc biệt khi đất nước va tri dch bnh Covid 19 vi nhiu thit hi v
kinh tế ln tinh thn của người dân c ớc, điều kiện kinh doanh thay đổi đột
ngt, khiến các ngân hàng, đặc bit là nhng ngân hàng có quy mô nh như
Ngân hàng TMCP An Bình, c th là ti chi nhánh Thành ph H Chí Minh,
mt mt va phi duy trì hoạt động, mt khác va phi c gng hoàn thành tt
ch tiêu nhim v đưc giao. Mc tiêu ca nghiên cu là làm đánh giá thực trng
hoạt động tín dng cá nhân ca ABBank CN TP HCM trước, trong và sau dch
bệnh đểnhững đề xut ci thin, m rng và phát trin tín dng cá nhân cho
ABBank cũng như là Chi nhánh TPHCM.
3. T khóa: Phát trin tín dng khách hàng cá nhân, phát trin tín dng bán l.