LÔØI CAÛM ÔN<br />
Em xin baøy toû loøng bieát ôn saâu saéc ñeán thaày Nguyeãn Tieán Huy, duø<br />
<br />
K<br />
H<br />
TN<br />
<br />
raát baän roän nhöng luoân taän tình höôùng daãn cho chuùng em trong suoát<br />
quaù trình thöïc hieän luaän vaên.<br />
<br />
Caûm ôn caùc thaày coâ giaùo, nhaát laø caùc giaûng vieân cuûa Khoa Coâng<br />
<br />
H<br />
<br />
ngheä thoâng tin, ñaõ giaûng daïy, truyeàn ñaït cho chuùng em nhöõng kieán<br />
<br />
Đ<br />
<br />
thöùc boå ích ñaõ trôû thaønh neàn taûng ñeå chuùng em coù theå thöïc hieän toát<br />
<br />
–<br />
<br />
luaän vaên.<br />
<br />
C<br />
N<br />
TT<br />
<br />
Thaønh thaät caûm ôn vì söï ñoäng vieân vaø giuùp ñôõ cuûa gia ñình, baïn beø<br />
<br />
K<br />
H<br />
O<br />
A<br />
<br />
daønh cho chuùng em trong suoát quaù trình thöïc hieän luaän vaên.<br />
<br />
1<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
PHẦN 1: MỞ ĐẦU..................................................................................................6<br />
PHẦN 2: HIỆN TRẠNG VÀ YÊU CẦU...............................................................8<br />
<br />
K<br />
H<br />
TN<br />
<br />
2.1. KHẢO SÁT HIỆN TRẠNG :..................................................................................... 8<br />
2.1.1. Hiện trạng về mặt tổ chức :.................................................................................. 8<br />
2.1.2. Hiện trạng về mặt nghiệp vụ :.............................................................................. 9<br />
2.2. XÁC ĐỊNH CÁC YÊU CẦU: .................................................................................. 10<br />
2.2.1. Yêu cầu chức năng:............................................................................................ 10<br />
2.2.2. Yêu cầu phi chức năng:...................................................................................... 11<br />
<br />
PHẦN 3: MÔ HÌNH HOÁ....................................................................................12<br />
<br />
H<br />
<br />
3.1. SƠ ĐỒ SỬ DỤNG :.................................................................................................. 12<br />
3.1.1. Sơ đồ thể hiện các chức năng chính của phần mềm: ......................................... 12<br />
3.1.2. Diễn giải sơ đồ:.................................................................................................. 13<br />
3.1.3. Ký hiệu :............................................................................................................. 14<br />
3.2. SƠ ĐỒ LỚP :............................................................................................................ 15<br />
3.2.1. Sơ đồ lớp:........................................................................................................... 15<br />
3.2.2. Bảng thuộc tính các lớp đối tượng :................................................................... 16<br />
3.2.3. Sơ đồ luồng xử lý :............................................................................................. 27<br />
<br />
Đ<br />
<br />
PHẦN 4: THIẾT KẾ PHẦN MỀM .....................................................................33<br />
<br />
K<br />
H<br />
O<br />
A<br />
<br />
C<br />
N<br />
TT<br />
<br />
–<br />
<br />
4.1. HỆ THỐNG CÁC LỚP ĐỐI TƯỢNG : ................................................................... 33<br />
4.1.1. Mô hình tổng thể :.............................................................................................. 33<br />
4.1.2. Danh sách các lớp đối tượng giao tiếp người dùng : ......................................... 35<br />
4.1.3. Danh sách các lớp đối tượng xử lý chính : ........................................................ 36<br />
4.1.4. Danh sách các lớp đối tượng truy xuất dữ liệu : ................................................ 36<br />
4.2. TỔ CHỨC LƯU TRỮ VÀ TRUY XUẤT CÁC ĐỐI TƯỢNG :............................. 37<br />
4.2.1. Danh sách các biến thành phần của từng đối tượng truy xuất dữ liệu:.............. 37<br />
4.2.2. Danh sách các hàm thành phần của từng đối tượng truy xuất dữ liệu:.............. 38<br />
4.3. THIẾT KẾ CÁC LỚP ĐỐI TƯỢNG XỬ LÝ CHÍNH : .......................................... 40<br />
4.3.1. Danh sách các biến thành phần của từng đối tượng xử lí chính: ....................... 40<br />
4.3.2. Danh sách các hàm thành phần của từng đối tượng xử lí chính: ....................... 47<br />
4.3.3. Các sơ đồ phối hợp: ........................................................................................... 66<br />
4.4. THIẾT KẾ CÁC MÀN HÌNH GIAO DIỆN CỦA PHẦN MỀM : .......................... 69<br />
4.4.1. Phân hệ giáo viên :............................................................................................. 69<br />
4.4.2. Phân hệ học sinh: ............................................................................................... 91<br />
4.4.3. Các màn hình chung của hai phân hệ : ............................................................ 107<br />
<br />
PHẦN 5: THỰC HIỆN PHẦN MỀM VÀ KIỂM TRA ...................................110<br />
5.1. THỰC HIỆN PHẦN MỀM : .................................................................................. 110<br />
5.2. KIỂM TRA : ........................................................................................................... 115<br />
<br />
PHẦN 6: TỔNG KẾT .........................................................................................127<br />
6.1. TỰ ĐÁNH GIÁ : .................................................................................................... 127<br />
6.2. HƯỚNG PHÁT TRIỂN : ....................................................................................... 129<br />
<br />
2<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG<br />
<br />
K<br />
H<br />
O<br />
A<br />
<br />
C<br />
N<br />
TT<br />
<br />
–<br />
<br />
Đ<br />
<br />
H<br />
<br />
K<br />
H<br />
TN<br />
<br />
Bảng 3.1. Ký hiệu của sơ đồ sử dụng và sơ đồ lớp.............................................................. 14<br />
Bảng 3.2. Bảng thuộc tính lớp đối tượng PTCoBan ............................................................ 16<br />
Bảng 3.3. Bảng thuộc tính lớp đối tượng PTBacI ............................................................... 17<br />
Bảng 3.4. Bảng thuộc tính lớp đối tượng PTBacII .............................................................. 18<br />
Bảng 3.5. Bảng thuộc tính lớp đối tượng PTBacISinCos .................................................... 19<br />
Bảng 3.6. Bảng thuộc tính lớp đối tượng PTBacIISinCos................................................... 19<br />
Bảng 3.7. Bảng thuộc tính lớp đối tượng PTDoiXungSinCos............................................. 20<br />
Bảng 3.8. Bảng thuộc tính lớp đối tượng XuLiTinhToan.................................................... 20<br />
Bảng 3.9. Bảng thuộc tính lớp đối tượng PhanSo ............................................................... 21<br />
Bảng 3.10. Bảng thuộc tính lớp đối tượng BaiGiai ............................................................. 21<br />
Bảng 3.11. Bảng thuộc tính lớp đối tượng CoSoDuLieu..................................................... 22<br />
Bảng 3.12. Bảng thuộc tính lớp đối tượng XuLyDau.......................................................... 23<br />
Bảng 3.13. Bảng thuộc tính lớp đối tượng BienDoiChuoi .................................................. 24<br />
Bảng 3.14. Bảng thuộc tính lớp đối tượng DoiCongThuc................................................... 25<br />
Bảng 3.15. Bảng thuộc tính lớp đối tượng LayCongThuc................................................... 26<br />
Bảng 4.1. Danh sách lớp đối tượng giao tiếp người dùng Phân hệ giáo viên...................... 35<br />
Bảng 4.2. Danh sách lớp đối tượng giao tiếp người dùng Phân hệ học sinh. ...................... 35<br />
Bảng 4.3. Danh sách các lớp đối tượng xử lý chính. ........................................................... 36<br />
Bảng 4.4. Danh sách các lớp đối tượng truy xuất dữ liệu.................................................... 36<br />
Bảng 4.5. Danh sách các biến thành phần của từng đối tượng truy xuất dữ liệu................. 37<br />
Bảng 4.6. Danh sách các hàm thành phần của từng đối tượng truy xuất dữ liệu................. 39<br />
Bảng 4.7. Danh sách các biến thành phần của lớp đối tượng PTCoBan. ............................ 40<br />
Bảng 4.8.Danh sách các biến thành phần của lớp đối tượng PTBacI.................................. 41<br />
Bảng 4.9. Danh sách các biến thành phần của lớp đối tượng PTBacII. .............................. 42<br />
Bảng 4.10. Danh sách các biến thành phần của lớp đối tượng PTBacISinCos. .................. 43<br />
Bảng 4.11. Danh sách các biến thành phần của lớp đối tượng PTBacIISinCos. ................. 43<br />
Bảng 4.12. Danh sách các biến thành phần của lớp đối tượng PTDoiXungSinCos. ........... 44<br />
Bảng 4.13. Danh sách các biến thành phần của lớp đối tượng PhatSinhDeTracNghiem.... 44<br />
Bảng 4.14. Danh sách các biến thành phần của lớp đối tượng DoiCongThuc. ................... 46<br />
Bảng 4.15. Danh sách các biến thành phần của lớp đối tượng LayCongThuc. ................... 46<br />
Bảng 4.16. Danh sách các hàm thành phần của lớp đối tượng PTCoBan. .......................... 52<br />
Bảng 4.17. Danh sách các hàm thành phần của lớp đối tượng PTBacI............................... 52<br />
Bảng 4.18. Danh sách các hàm thành phần của lớp đối tượng PTBacII.............................. 57<br />
Bảng 4.19. Danh sách các hàm thành phần của lớp đối tượng PTBacISinCos. .................. 58<br />
Bảng 4.20. Danh sách các hàm thành phần của lớp đối tượng PTBacIISinCos. ................. 59<br />
Bảng 4.21. Danh sách các hàm thành phần của lớp đối tượng PTDoiXungSinCos. ........... 60<br />
Bảng 4.22. Danh sách các hàm thành phần của lớp đối tượng PhatSinhDeTracNghiem.... 63<br />
Bảng 4.23. Danh sách các hàm thành phần của lớp đối tượng DoiCongThuc. ................... 65<br />
Bảng 4.24. Danh sách các hàm thành phần của lớp đối tượng LayCongThuc. ................... 65<br />
Bảng 4.25. Các sự kiện màn hình chính Phân hệ Giáo viên................................................ 71<br />
Bảng 4.26. Các sự kiện màn hình soạn bài tập viết. ............................................................ 78<br />
Bảng 4.27. Các sự kiện màn hình soạn lý thuyết................................................................. 81<br />
Bảng 4.28. Các sự kiện màn hình Soạn đề trắc nghiệm. ..................................................... 86<br />
Bảng 4.29. Các sự kiện màn hình Chấm bài........................................................................ 89<br />
Bảng 4.30. Các sự kiện màn hình chính Phân hệ Học sinh. ................................................ 93<br />
<br />
3<br />
<br />
K<br />
H<br />
O<br />
A<br />
<br />
C<br />
N<br />
TT<br />
<br />
–<br />
<br />
Đ<br />
<br />
H<br />
<br />
K<br />
H<br />
TN<br />
<br />
Bảng 4.31. Các sự kiện màn hình giải bài tập viết. ............................................................. 97<br />
Bảng 4.32. Các sự kiện màn hình Xem lý thuyết. ............................................................... 99<br />
Bảng 4.33. Các sự kiện màn hình giải Bài tập Trắc nghiệm. ............................................ 105<br />
Bảng 4.34. Các sự kiện màn hình Giới thiệu. .................................................................... 107<br />
Bảng 4.35. Các sự kiện màn hình Gởi thư......................................................................... 109<br />
<br />
4<br />
<br />
DANH MỤC CÁC HÌNH<br />
<br />
K<br />
H<br />
O<br />
A<br />
<br />
C<br />
N<br />
TT<br />
<br />
–<br />
<br />
Đ<br />
<br />
H<br />
<br />
K<br />
H<br />
TN<br />
<br />
Hình 3.1. Sơ đồ sử dụng. ..................................................................................................... 12<br />
Hình 3.2. Sơ đồ lớp.............................................................................................................. 15<br />
Hình 3.3. Sơ đồ luồng xử lý soạn bài tập viết...................................................................... 27<br />
Hình 3.4. Sơ đồ luồng xử lý soạn đề trắc nghiệm................................................................ 28<br />
Hình 3.5. Sơ đồ luồng xử lý soạn lý thuyết. ........................................................................ 28<br />
Hình 3.6. Sơ đồ luồng xử lý chấm bài. ................................................................................ 29<br />
Hình 3.7. Sơ đồ luồng xử lý giải bài tập viết....................................................................... 30<br />
Hình 3.8. Sơ đồ luồng xử lý giải đề trắc nghiệm. ................................................................ 31<br />
Hình 3.9. Sơ đồ luồng xử lý xem bài lý thuyết.................................................................... 32<br />
Hình 4.1.Mô hình tổng thể phân hệ giáo viên. .................................................................... 33<br />
Hình 4.2. Mô hình tổng thể phân hệ học sinh...................................................................... 34<br />
Hình 4.3. Sơ đồ phối hợp soạn bài tập viết.......................................................................... 66<br />
Hình 4.4. Sơ đồ phối hợp soạn đề trắc nghiệm.................................................................... 66<br />
Hình 4.5. Sơ đồ phối hợp sọa lý thuyết. .............................................................................. 67<br />
Hình 4.6. Sơ đồ phối hợp chấm bài. .................................................................................... 67<br />
Hình 4.7. Sơ đồ phối hợp giải bài tập viết. .......................................................................... 67<br />
Hình 4.8. Sơ đồ phối hợp giải đề trắc nghiệm. .................................................................... 68<br />
Hình 4.9. Sơ đồ phối hợp xem bài lý thuyết. ....................................................................... 68<br />
Hình 4.102. Màn hình Soạn Lý Thuyết ............................................................................... 78<br />
Hình 4.110. Màn hình Hướng dẫn sử dụng. ...................................................................... 106<br />
Hình 5.1. Tổ chức vật lý. ................................................................................................... 110<br />
Hình 5.2. Project ControlCongThuc .................................................................................. 110<br />
Hình 5.3. Project FormThongBao...................................................................................... 111<br />
Hình 5.4. Project PhanHeGV............................................................................................. 111<br />
Hình 5.5. Project PhanHeHS ............................................................................................. 112<br />
Hình 5.6. Project XuLi_LuongGiac................................................................................... 113<br />
Hình 5.7. Project SetupPhanHeGV.................................................................................... 114<br />
Hình 5.8. ProjectSetupPhanHeHS ..................................................................................... 115<br />
<br />
5<br />
<br />