intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

LUYỆN TẬP – QUY ĐỒNG MẪU SỐ

Chia sẻ: Nguyen Mai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

694
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Củng cố các kiến thức: quy đồng mẫu. Rèn luyện cho HS kĩ năng quy đồng theo 3 bước.. Ap dụng rútt gọn phân số trước khi quy đồng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: LUYỆN TẬP – QUY ĐỒNG MẪU SỐ

  1. LUYỆN TẬP – QUY ĐỒNG MẪU SỐ I. MỤC TIÊU: Củng cố các kiến thức: quy đồng mẫu. - Rèn luyện cho HS kĩ năng quy đồng theo 3 bước.. - Ap dụng rútt gọn phân số trước khi quy đồng. - II. CHUẨN BỊ: HS: dụng cụ học tập, bảng con… III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: kiễm tra bài cũ nêu quy tắc quy đồng phân số ? HS: bước 1: tìm MC thường là BCNN. GV: quy đổng phân số dựa trên cơ sở nào? Bước 2: tìm thừa số phụ tương ứng: bằng cách lấy Quy đồng mẫu các phân số sau: MC chia cho từng mẫu.
  2. Bước 3: nhân tử và mẫu của mỗi phân số với thừa số 7 13  9 .; ; . 30 60 40 phụ tương ứng. dựa trên tính chất cơ bản của phân số BCNN(30;60;40)= 120 GV: nhân xét câu trả lời 120:30=4 120:60=2 120:40=3 28 13 13.2 26  9  9.3  27 7 7.4 = = ; = = ; = = 30 30.4 120 60 60.2 120 40 40.3 120 Hoạt động 2: luyện tập GV: trước khi quy đồng GV lưu ý cho HS một số chú ý: + nếu phân số cần quy đồng có mẫu âm ta đổi nó thành mẫu dương để quy đông. bước 1: tìm MC thường là BCNN. + nếu phân số cần quy đống chưa tối Bước 2: tìm thừa số phụ tương ứng: bằng cách lấy giản rút gọn đưa về phân số tối giản, rồi MC chia cho từng mẫu. quy đồng. Bước 3: nhân tử và mẫu của mỗi phân số với thừa số yêu cầu HS: nêu các bước quy GV:
  3. đồng? phụ tương ứng 1. bài 32 sgk/15 HS: a. BCNN(7;9;21)=63  4 8  10  4  36 8 56  10  30 a/ ;; => = ;=; = 7 9 21 7 63 9 63 21 63 b. BCNN= 23.3.11 b/ GV: Gọi 2 HS trình bày 110 21 => ; 264 264 2 . bài 33 sgk/19 lưu ý HS rút gọn và đổi thành phân số có mẫu dương GV: làm tương tự trước khi quy đồng. 3.bài 34sgk/ 15 4. 35 SBT/ 7 HS: hoạt động theo hướng dẫn của GV 5. bài 36 sgk /16: Các nhóm thảo luận trình bày vào bảng nhóm . cho HS suy nghĩ và thảo luận Nhóm nào đưa ra tên địa danh dầu tiên là thắng. GV: theo nhóm Kết quả: 1 5 11 9 N ;H ;Y ;O ; 2 12 40 10 11 7 11 5 M ;S ;A ;I ; 12 18 14 9
  4. GV: giới thiệu sơ lược cho HS về hai HOIANMYSON đai danh này Hoạt động 3: hướng dẫn về nhà Xem lại các kiến thức vừa ôn tập. Ong các quy tắc so sánh phân số ở tiểu học, so sánh số nguy ên, học lại các tính chất cơ bản, r1ut gọn, quy đồng mẫu số của phân số Chuẩn bị trước bài “ So Sánh Phân Số”
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2