Một số kỹ thuật đánh giá thường xuyên
lượt xem 5
download
Mục đích của kỹ thuật đánh giá thường xuyên nhằm thu thập các minh chứng liên quan đến kết quả học tập của HS trong quá trình học, cung cấp những phản hồi cho HS để HS biết những gì mình đã làm được so với yêu cầu của bài học.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Một số kỹ thuật đánh giá thường xuyên
- Một số kỹ thuật ĐGTX 1. Cơ sở của việc sử dụng các kỹ thuật đánh giá thường xuyên Mục đích của đánh giá thường xuyên (ĐGTX) nhằm : Thu thập các minh chứng liên quan đến kết quả học tập của HS trong quá trình học Cung cấp những phản hồi cho HS để HS biết những gì mình đã làm được so với yêu cầu của bài học, của chương trình và những gì mình chưa làm được so với yêu cầu; quan trọng hơn ĐGTX đưa ra những khuyến nghị để HS có thể làm tốt hơn những gì mình chưa làm được, từ đó nâng cao kết quả học tập trong thời điểm tiếp theo. Như vậy để ĐGTX, giáo viên (GV) cần nắm được các chỉ báo, tiêu chí và các mức độ thực hiện từng chỉ báo, tiêu chí ở mỗi kiến thức, kỹ năng cốt lõi thuộc môn học. Trên cơ sở đó dù là sử dụng kĩ thuật quan sát, phân tích và phản hồi, định hướng học tập, trò chơi, hồ sơ học tập, HS ĐG lẫn nhau, tự ĐG của HS … GV cũng cần căn cứ vào các chỉ báo, tiêu chí và mức độ thực hiện các chỉ báo, tiêu chí để đặt kết quả của HS trên đó mà nhận xét, đưa ra khuyến nghị với HS. Ví dụ : để đánh giá kĩ năng viết đoạn văn kể hoặc tả ở lớp 2, GV cần biết căn cứ vào những chỉ báo sau : Cách viết chữ và trình bày với mức đạt yêu cầu là : có không quá 5 lỗi về chính tả, chữ viết; trình bày đúng mẫu Quy trình viết và sản phẩm viết với mức đạt yêu cầu là : biết chọn thông tin cho đoạn viết; biết viết nháp trước khi viết chính thức, biết sửa lỗi theo hướng dẫn; đoạn văn thể hiện ý chính hoặc thông tin cơ bản phù hợp với đầu bài. Đoạn văn đúng kiểu loại văn bản (tả, kể, thuyết minh) với mức đạt yêu cầu chẳng hạn với đoạn văn kể lại sự việc là : kể lại một sự việc bản thân đã chứng kiến (nhìn thấy, xem) hoặc tham gia với các chi tiết theo trình tự thời gian; (mức cao hơn là : các câu trong đoạn có nối kết với nhau; biết thể hiện cảm nhận của cá nhân về sự việc đã kể.) GV cần đối chiếu đoạn văn của HS với từng chỉ báo để xác nhận kết quả của mỗi HS ở từng chỉ báo. Với những chỉ báo HS chưa hoàn thành, GV có thể động viên HS cố gắng thêm, chỉ cho HS thấy chỉ báo nào em chưa hoàn thành, cần làm thế nào để hoàn thành ở chỉ báo đó; hoặc ở một chỉ báo khác HS đã đạt mức hoàn thành 1
- rồi thì HS cần làm gì để tăng kết quả lên mức hoàn thành tốt. Dưới đây là một tình huống đánh giá đoạn văn của HS lớp 2: 1/ Đề bài : Viết đoạn văn khoảng 4 đến 5 câu nói về một cuốn truyện em thích. 2/ Đoạn văn của HS : Em có cuốn truyện tranh Thánh Gióng. Hình ảnh Thánh Gióng trong truyện rất đẹp. Thánh Gióng cưỡi một con ngựa sắt thét ra lửa. Ngựa phi đến đâu quân giặc chết như ngả rạ. Đánh giặc xong, Thánh Gióng bay về trời. 3/ Đánh giá của GV : Chữ viết rõ ràng, ít lỗi chính tả, trình bày bài đúng quy định. Các câu nêu đúng các ý theo yêu cầu, có kết nối câu. Nên nêu thêm cảm nhận của em về cuốn sách. 2. Một số kỹ thuật đánh giá thường xuyên Mỗi kỹ thuật có điểm mạnh và điểm hạn chế, do đó nó phù hợp và phát huy hiệu quả đánh giá ở một số môn, nội dung này nhưng lại ít hiệu quả đánh giá ở môn, nội dung khác. Việc chọn kỹ thuật nào để ĐGTX tùy thuộc vào GV. 2.1 Kỹ thuật phân tích và phản hồi Phân tích và phản hồi là một kỹ thuật được dùng phổ biến trong ĐGTX bằng phương pháp viết, phương pháp vấn đáp. Phân tích kết quả được thực hiện trước, phản hồi được thực hiện trên cơ sở phân tích. Việc phân tích kết quả được dựa trên chuẩn KTKN hoặc chuẩn năng lực, nghĩa là phân tích kết quả theo các chỉ báo và mức độ thực hiện của mỗi chỉ báo trong chuẩn để làm căn cứ cho phản hồi. Việc phản hồi phải mang tính tích cực, nghĩa là trước tiên cần chỉ ra những điều HS đã hoàn thành tốt hoặc đã hoàn thành, tiếp đó chỉ ra những điều HS chưa hoàn thành, sau cùng đưa ra khuyến nghị để HS biết cách nâng cao kết quả ở mỗi chỉ báo. Ví dụ : 1/ Một HS lớp 4 kể lại câu chuyện Hồ Ba Bể theo tranh đạt kết quả như sau : kể còn thiếu một sự việc con bà lão ăn mày hóa phép thành con giao long trong đêm ở nhà người đàn bà góa, chưa Kỹ thuật nêu đúng bài học rút ra từ câu chuyện. 2/ Đánh giá của GV : Em đã kể được một số sự việc chính của câu chuyện. Lời kể rõ ràng. Em nhớ lại xem đêm đó ở nhà bà góa, bà lão ăn mày đã hóa phép thành con gì? Theo em người đàn bà góa có đức tính gì đáng để chúng ta học tập? 2.2 Kỹ thuật định hướng học tâp 2
- Kỹ thuật định hướng học tập là kỹ thuật có tác dụng rất tốt trong hỗ trợ HS học tập. Kỹ thuật này thường được dùng vào lúc HS chuẩn bị học một kiến thức, kỹ năng, giá trị mới hay một thành phần của năng lực nào đó trên nền những điều đã học trước đó. Khi dùng kỹ thuật này, GV cần nêu ra những chỉ báo và tiêu chí cần cho việc học kiến thức, kỹ năng, giá trị mới hoặc thành phần của năng lực nhằm định hướng cho HS quan tâm chú ý đến những chỉ báo và tiêu chí này để học cái mới. Ví dụ 1: Trước khi học về câu ghép, GV cần dùng một bảng kiểm để đánh giá những hiểu biết của HS về câu nói chung, về câu đơn và dự đoán về câu ghép. Đúng Sai 1. Câu dùng để nêu một sự việc 2. Câu dùng để nêu nhiều sự việc 3. Câu cần có chủ ngữ và vị ngữ 4. Câu nêu một sự việc cần có 1 cặp chủ ngữ và vị ngữ 5. Câu nêu nhiều sự việc có liên quan với nhau cần có nhiều cặp chủ ngữ và vị ngữ Ví dụ 2 : Trước khi học về chỉ báo đọc hiểu văn bản Biết rút ra bài học cho bản thân từ văn bản đọc là văn bản thông tin, GV cần dùng bảng kiểm gồm những câu hỏi thăm dò ý kiến của HS như sau : Đồng Không đồng ý ý 1. Mỗi bài đọc về khoa học mang lại cho em một hiểu biết mới 2. Khiđọc bài khoa học em có mong muốn thực hiện những điều được nói đến trong bài 3. Khi đọc bài khoa học em có thể chọn những điều học được trong bài để thực hiện trong đời sống 2.3 Kỹ thuật hồ sơ học tập Hồ sơ học tập là tập hợp sản phẩm học tập của HS thuộc một lĩnh vực nội dung của môn học (ví dụ : tập hợp những bài viết của HS trong một nửa học kỳ). Trong đó mỗi sản phẩm đều có nhận xét của GV hoặc tự đánh giá của HS. GV 3
- hoặc HS có thể đối chiếu sản phẩm đầu với lần lượt các sản phẩm tiếp theo để đưa ra nhận xét về quá trình HS tiến bộ ở từng chỉ báo. Ví dụ : tập hợp 4 bài viết của HS ở nửa học kỳ I cho thấy : Độ dài bài viết tăng lên (số đoạn trong phần thân bài nhiều hơn : từ 1 đoạn phát triển thành 3 đoạn) Chủ đề của mỗi đoạn trong bài viết từ mức chưa được thể hiện bằng câu chủ đề đến mức đã được thể hiện bằng câu chủ đề Lỗi chính tả, lỗi dùng từ, lỗi kết nối câu đã giảm dần. Hồ sơ học tập cũng được dùng để đánh giá những dự án nhỏ do nhóm HS thực hiện. Ví dụ một nhóm HS lớp 3 thực hiện một dự án nhỏ Truyền thông về Bảo vệ môi trường thiên nhiên trong môn Tiếng Việt. Trong dự án này HS phân công mỗi em làm một công việc cụ thể : Sưu tầm một số bài viết, hình ảnh về vẻ đẹp của thiên nhiên Sưu tầm một số bài viết, hình ảnh về những hoạt động bảo vệ cảnh quan thiên nhiên (bảo vệ cây và rừng, làm sách đẹp các thắng cảnh …) Thuyết trình về những tư liệu đã sưu tầm Viết một số bài về hoạt động bảo vệ môi trường của học sinh ở trường học, địa phương GV có thể căn cứ trên những nhiệm vụ mỗi cá nhân trong nhóm thực hiện để xác nhận kết quả của dự án ở 2 phương diện : sự tham gia hoạt động và hợp tác của các thành viên trong nhóm, mức độ đạt được ở từng nhiệm vụ. Chẳng hạn GV đánh giá kết quả dự án do nhóm HS nói trên thực hiện như sau : Dự án đã có sự tham gia của các thành viên nên đã nêu khá đầy đủ những nội dung về thiên nhiên và ích lợi của thiên nhiên, những hoạt động bảo vệ môi trường thiên nhiên của con người, của học sinh ở trường và ở địa phương chúng ta góp phần bảo vệ môi trường thiên nhiên. Tư liệu sưu tầm phong phú, bài thuyết trình đã rõ từng phần việc. Một số bài viết chân thực. Nên sưu tầm thêm để bổ sung một số hình ảnh về hoạt động bảo vệ thiên nhiên của con người. Khi thuyết trình, sau mỗi phần nên dừng lại để người nghe có thể trao đổi lại. có 2 bài viết còn sơ sài do chưa nêu cảm nhận của người viết về hoạt động bảo vệ môi trường của HS. 2.4 Kỹ thuật HS đánh giá nhau 4
- Đánh giá là một hoạt động học tập của HS. Bên cạnh việc mỗi HS tự đánh giá kết quả của mình, HS còn có thể đánh giá nhau. HS đánh giá kết quả học tập của nhau là một kỹ thuật thường dùng để đánh giá trong từng bài học. HS chỉ thực hiện được việc này khi các em biết được các chỉ báo và tiêu chí, các mức độ hoàn thành ở mỗi chỉ báo và tiêu chí ở từng kiến thức, kỹ năng, thái độ, giá trị hoặc năng lực. Do đó để cho HS đánh giá nhau, GV cần cung cấp cho HS chỉ báo và tiêu chí, các mức độ hoàn thành chỉ báo và tiêu chí dưới dạng những câu hỏi gợi ý dành cho HS làm chủ thể đánh giá bạn. Ví dụ 1 : Muốn HS đánh giá bài đọc thành tiếng của bạn, GV có thể hỏi : Em có nghe rõ bạn đọc không? (chỉ báo về âm lượng) Em thấy bạn đọc chưa đúng những từ nào? (chỉ báo về đọc đúng) Bạn đã ngắt hơi ở câu dài chúng ta vừa luyện đọc chưa? (chỉ báo về đọc trơn) Bạn đọc vừa hay chậm? (chỉ báo về tốc độ) Ví dụ 2 : Muốn HS đánh giá đoạn văn bạn viết, GV có thể hỏi : Đoạn văn có đủ số câu theo yêu cầu không? Những câu trong đoạn có nêu đúng ý đầu bài yêu cầu không? Đoạn văn có câu nào hoặc ý nào hay? Đoạn văn có câu nào viết sai, từ nào dùng chưa đúng, từ nào viết sai chính tả ? Bên cạnh việc gợi ý bằng câu hỏi cho HS làm chủ thể đánh giá bạn, GV cũng có thể dùng bảng kiểm để HS đánh dấu vào bảng những kết quả mà bạn em đạt được trogn bài làm. Ví dụ 3: GV có thể chuyển những câu hỏi gợi ý ở ví dụ 2 nói trên thành một bảng kiểm cung cấp cho HS để HS đánh giá đoạn văn của bạn : Ý kiến về đoạn văn của bạn … Đúng Không đúng 1. Đoạn văn có từ 5 câu trở lên 2. Tất cả các câu đều nêu đúng ý đầu bài yêu câu 3. Có câu hay hoặc có ý hay 4. Có từ 4 lỗi trở lên về đặt câu, dùng từ, viết 5
- chính tả 3. Hướng dẫn thực hành đánh giá thường xuyên 3.1 Lập kế hoạch đánh giá thường xuyên ĐGTX diễn ra trong quá trình HS học một bài học, một chương hoặc một chủ đề, một học kỳ, một năm học. Do tính chất của hoạt động ĐG diễn ra trong một thời gian tương đối dài nên cần lập kế hoạch cho hoạt động này. Trên cơ sở những hiểu biết của GV về chuẩn Kiến thức và Kỹ năng hoặc chuẩn năng lực (bao gồm các chỉ báo và tiêu chí, các mức độ hoàn thành chỉ báo và tiêu chí), về các phương pháp ĐG và kỹ thuật ĐG, GV cần lập kế hoạch đánh giá cho mỗi chủ đề học tập của một môn học để có thể chủ động thực hiện hoạt động này trong suốt học kỳ hoặc năm học. Có thể tham khảo bảng trình bày kế hoạch ĐGTX môn Tiếng Việt lớp 2 của một GV dưới đây : Tên Kiến thức / Bài học Phương Kỹ thuật ĐGTX và công cụ ĐG Ghi chú Kỹnăng / pháp ĐGTX Năng lực 1. Đọc 118 Quan sát Kỹ thuật : Phân tích và phản hồi, HS 1.1 Đọc thành đánh giá lẫn nhau tiếng Công cụ : rubric (thang đo dạng đồ thị có mô tả), lời nhận xét 1935 Quan sát Kỹ thuật : Phân tích và phản hồi, HS đánh giá lẫn nhau Công cụ : rubric (thang đo dạng đồ thị có mô tả), bảng kiểm 1.2 Đọc hiểu 118 Vấn đáp Kỹ thuật : Phân tích và phản hồi, định Viết hướng học tập, HS đánh giá lẫn nhau Công cụ : Câu hỏi trắc nghiệm khách quan, câu hỏi mở, bảng kiểm, lời nhận xét 1935 Vấn đáp Kỹ thuật : Phân tích và phản hồi, định Viết hướng học tập, HS đánh giá lẫn nhau, HS tự đánh giá Công cụ : Câu hỏi trắc nghiệm khách quan, câu hỏi mở, bảng kiểm, lời nhận xét 2. Viết 118 Viết Kỹ thuật : Phân tích và phản hồi, hồ Quan sát sơ học tập, HS đánh giá lẫn nhau Công cụ : Câu hỏi mở (tự luận), 6
- rubric, bảng kiểm, lời nhận xét 1935 Viết Kỹ thuật : Phân tích và phản hồi, hồ Quan sát sơ học tập, HS đánh giá lẫn nhau, HS tự đánh giá Công cụ : Câu hỏi mở (tự luận), rubric, bảng kiểm, lời nhận xét 3. Nói và nghe 118 Quan sát Kỹ thuật : Phân tích và phản hồi, HS Vấn đáp đánh giá lẫn nhau Công cụ : Câu hỏi mở (tự luận), rubric, bảng kiểm, lời nhận xét 4. Luyện từ 118 Viết Kỹ thuật : Phân tích và phản hồi, HS và câu (kiến Vấn đáp đánh giá lẫn nhau thức tiếng Công cụ : Câu hỏi trắc nghiệm khách Việt) quan, câu hỏi mở (tự luận), bảng kiểm, lời nhận xét 1935 Viết Kỹ thuật : Phân tích và phản hồi, định Vấn đáp hướng học tập, HS đánh giá lẫn nhau Công cụ : Câu hỏi trắc nghiệm khách quan, câu hỏi mở (tự luận), bảng kiểm, lời nhận xét 3.2 Thực hiện đánh giá thường xuyên trên lớp Khi học tập để biết cách sử dụng các phương pháp, kỹ thuật, công cụ dùng để ĐGTX thì GV cần học tách biệt từng phương pháp, kỹ thuật, công cụ. Tuy nhiên khi vận dụng những phương pháp và kỹ thuật đánh giá cần và nên phối hợp một số kỹ thuật, công cụ trong việc đánh giá ở mỗi bài học, mỗi chủ đề học tập. Bởi lẽ mỗi kỹ thuật và công cụ có thế mạnh và phát huy tác dụng tốt trong việc đánh giá một số chủ đề, nội dung học tập. Khi việc ĐGTX tập trung vào ĐG một số chủ đề hoặc nội dung học tập thì sự phối hợp các kỹ thuật ĐG và công cụ ĐG là hiển nhiên. Dưới đây là một số gợi ý sử dụng phương pháp, kỹ thuật, công cụ trogn ĐGTX : 3.2.1 Lựa chọn phương pháp đánh giá phù hợp Có thể chia những nội dung và chủ đề học tập ở cấp tiểu học thành mấy loại lớn sau : Thứ nhất : Kiến thức khoa học và những kĩ năng nhận thức. Loại này gồm những nội dung học về quy tắc, quy trình, khái niệm, đọc hiểu văn bản … 7
- Thứ hai : Kỹ năng hoạt động. Loại này gồm những kỹ năng : đọc (đọc thành tiếng, đọc diễn cảm), viết, nói, nghe, làm tính, giải toán, phân loại đối tượng, làm thí nghiệm, tạo ra sản phẩm, giải quyết vấn đề … Thứ ba : Thái độ, giá trị, niềm tin. Loại này gồm những nội dung : nhận thức về thái độ, giá trị, niềm tin; thể hiện các thái độ, giá trị, niềm tin bằng hành vi của người học giải quyết vấn đề. Phương pháp Viết, phương pháp Vấn đáp phát huy tác dụng tốt với việc đánh giá loại nội dung thứ nhất. Phương pháp Quan sát, phương pháp Viết, phương pháp Vấn đáp phát huy tác dụng tốt với việc đánh giá loại nội dung thứ hai. Phương pháp Quan sát, phương pháp Viết phát huy tác dụng tốt với việc đánh giá loại nội dung thứ ba. 3.2.1 Lựa chọn kỹ thuật, công cụ và phối hợp các kỹ thuật, công cụ Tùy thuộc vào nội dung, chủ đề học tập, tùy thuộc vào phương pháp đánh giá đã chọn, GV có thể phối hợp một số kỹ thuật ĐGTX để đánh giá trong quá trình HS học một bài học hoặc học một chủ đề học tập. Chẳng hạn đánh giá sản phẩm học tập của HS là một bài viết bằng phương pháp Viết, GV có thể sử dụng phối hợp kỹ thuật phân tích và phản hồi với kỹ thuật định hướng học tập thông qua các công cụ rubric, lời nhận xét của GV. Có thể đánh giá kiến thức về từ loại ở môn Tiếng Việt lớp 4 bằng phương pháp Vấn đáp và phương pháp Viết với việc sử dụng các kỹ thuật đặt câu hỏi, HS đánh giá lẫn nhau, phân tích và phản hồi thông qua các công cụ câu hỏi mở, câu hỏi trắc nghiệm khách quan, lời nhận xét. Có thể đánh giá thái độ của HS đối với môi trường bằng phương pháp Viết và phương pháp Quan sát với việc sử dụng các kỹ thuật phiếu tìm hiểu ý kiến (đồng tình /không đồng tình), ghi chép kết quả quan sát hành vi của HS vào bảng kiểm. 4. Sử dụng kết quả đánh giá thường xuyên 4.1 Sử dụng kết quả đánh giá thường xuyên Như trên đã nêu các mục đích của ĐGTX tập trung chủ yếu vào cung cấp thông tin phản hồi cho HS, GV và hỗ trợ HS học tập. Do đó kết quả ĐGTX cần được cung cấp ngay cho HS để HS có đủ thông tin điều chỉnh việc học của mình 8
- nhằm cải thiện kết quả trong thời gian tiếp theo đúng với yêu cầu của chương trình. Những kết quả ĐGTX của nhiều HS trong một lớp là những thông tin quan trọng giúp GV phân tích điểm mạnh, điểm yếu của HS trong mỗi nội dung hoặc chủ đề học tập. Trên cơ sở đó, GV tìm ra những cách thức điều chỉnh nội dung học tập hoặc phương pháp dạy học cho phù hợp hơn với HS của lớp mình nhằm đạt được yêu cầu của chương trình Khi phân loại HS vào cuối mỗi năm học, GV không chỉ căn cứ vào kết quả kiểm tra cuối năm học mà cần căn cứ vào cả kết quả ĐGTX mỗi HS trong quá trình cả năm học để đưa ra quyết định, đặc biệt là những quyết định quan trọng như : cho HS cơ hội làm lại bài kiểm tra cuối năm nếu như HS có kết quả kiểm tra cuối năm chưa đạt yêu cầu nhưng kết quả ĐGTX của HS đó lại thường ở mức hoàn thành. Tuyệt nhiên không dùng kết quả ĐGTX để so sánh thành tích của HS này với HS khác, điều này không phù hợp với mục tiêu của ĐGTX và không tôn trọng HS. 4.2 Thông báo kết quả đánh giá thường xuyên cho học sinh, cha mẹ học sinh Việc ĐGTX diễn ra chủ yếu trên lớp học. Do đó kết quả của việc ĐGTX thường được GV thông báo trực tiếp cho HS tại lúc diễn ra hoạt động đánh giá. Chính vì tính chất trực tiếp và tại chỗ này đã làm cho việc thông báo kết quả ĐGTX của GV dễ gây ra những vấn đề nhạy cảm với HS. Để tránh điều này, GV cần có thái độ tích cực, xây dựng trong việc thông báo kết quả đánh giá cho HS. Việc GV cần làm là : luôn khẳng định những phần kết quả HS đã hoàn thành hoặc hoàn thành tốt (theo chuẩn) trước, những điều HS chưa hoàn thành GV không nên thông báo dưới dạng lời chê, lời phủ nhận mà nên nói bằng những câu hỏi mang tính gợi ý để HS tự nhận ra phần việc mình chưa hoàn thành. Quan trọng hơn, GV cần đưa ra những lời góp ý, hướng dẫn để HS biết cách làm tốt hơn những điều HS chưa làm được. Với những HS mặc dù đã cố gắng, có tiến bộ nhưng vẫn chưa đạt chuẩn, GV cần có thêm lười khẳng định em đã có tiến bộ, nhưng vẫn cần cố gắng thêm theo cách này cách kia … để kết quả tốt hơn. Kết quả ĐGTX mỗi HS ở một môn học nào đó có biến động bất thường (tiến bộ nhanh, hoặc sụt giảm) có thể sẽ được GV thông báo với cha mẹ HS ngay sau buổi học hoặc tuần học, để cha mẹ kịp thời phối hợp với GV động viên, khuyến khích con trong học tập hoặc tạo điều kiện hơn, hỗ trợ con nhiều hơn trong học tập. Trong những lần họp phụ huynh đầu năm học, cuối học kỳ I và cuối năm học. Bên cạnh việc thông báo cho từng phụ huynh biết kết qảu học tập của con em qua 9
- bài kiểm tra định kì, GV có thể thông báo kết quả ĐGTX của HS trong những trường hợp sau : Phụ huynh của HS có yêu cầu nhận xét về quá trình học tập của con em Những HS chưa đạt chuẩn cần có sự phối hợp GD giữa GV và phụ huynh Những HS hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập / có những tiến bộ đột xuất và giáo dục Khi phụ huynh có yêu cầu nhận xét về việc học tập của con em, GV có thể cung cấp những bằng chứng thu thập được qua quan sát, qua vấn đáp và qua bài viết trong quá trình ĐGTX để giải thích kết quả học tập, GD của HS đã nêu trong đánh giá định kỳ, đồng thời để phụ huynh biết được mặt mạnh mặt yếu của con em mà tiếp tục hỗ trợ, động viên con em học trong thời gian tiếp theo Với những HS chưa đạt chuẩn, GV cần thiết phải thông báo kết quả ĐGTX của HS để không chỉ giải thích kết quả học tập của HS qua bài đánh giá định kỳ mà còn để trao đổi với GV những điểm con em họ còn yếu, những việc họ cần làm để hỗ trợ con em. Với những HS có thành tích học tập tốt, GV cũng cần thông báo kết quả ĐGTX của HS cho phụ huynh để họ biết con em có điểm mạnh gì, những việc họ cần làm để hỗ trợ con em học tập tốt hơn nữa theo nhịp độ phát triển của HS. 10
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Cùng chơi dạy bé giỏi toán
3 p | 99 | 13
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số giải pháp giúp tạo hứng thú và phát huy tính tích cực của học sinh lớp 5 trong hoạt động học tiếng Anh
30 p | 32 | 5
-
Hướng dẫn sử dụng các kỹ thuật đánh giá trong lớp học cho môn Tin học - TS. Nguyễn Chí Trung
18 p | 11 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn