Ỏ Ế NGÂN HÀNG CÂU H I K T THUC H C PH N

ƯƠ

PH

ệ ứ ứ ọ ườ ọ Câu 1: Khoa h c là gì? Phân bi

NG PHÁP NCKH t tri th c khoa h c và tri th c thông th

ng.

ộ ố ố ớ ủ ủ ể ặ ọ ườ Câu 2: Đ c đi m c a khoa h c và vai trò c a nó đ i v i cu c s ng con ng i?

ả ạ ọ ộ

Câu 3: T i sao ph i phân lo i khoa h c? Các b  môn khoa h c đ ụ ọ ượ ọ ư ế ạ

ữ ự ạ c hình thành nh  th  nào, cho ví d ? UNESCO đã phân lo i khoa h c thành bao ự nhiêu lĩnh v c và đó là nh ng lĩnh v c nào?

ữ ể ậ ộ ọ ủ ế ủ Câu 4: Hãy nêu nh ng n i dung ch  y u c a các qui lu t phát tri n khoa h c.

ụ ủ ứ ứ ả ẩ ọ Câu 5: Nghiên c u khoa h c là gì? M c đích và s n ph m c a nghiên c u khoa

h c?ọ

ứ ộ ứ ọ Câu 6: Hãy phân tích các m c đ  nghiên c u khoa h c.

ứ ủ ứ ệ ạ ạ   ọ Câu 7: Các lo i hình nghiên c u khoa h c? Căn c  và ý nghĩa c a vi c phân lo i

đó?

ệ ệ ậ Câu 8: Chuy n giao công ngh  là gì? Hãy phân bi ọ   ữ t các thu t ng : "khoa h c",

ệ ậ ể ỹ "k  thu t", và "công ngh "?

ậ ấ ạ ậ ọ ệ Câu 9:  Suy lu n khoa h c là gì? Có m y lo i suy lu n, hãy phân bi t chúng?

Câu 10: Các b ể

ộ ề ữ ứ ự ọ ề ư ọ ệ ướ ể ự ố ộ ề đánh giá m t đ  tài t c đ  th c hi n m t đ  tài nghiên c u khoa h c? Các tiêu chí đ t? Nh ng l u ý khi l a ch n đ  tài?

ệ ụ ụ ứ Câu 11: Hãy phân bi

ữ ể ụ ứ ự ẩ

ụ ố ắ   t m c đích và m c tiêu nghiên c u? Nh ng nguyên t c ộ   ể chung đ  xây d ng m c tiêu nghiên c u? Tiêu chu n đ  đánh giá m t m c tiêu t t?

ề ọ ươ ể ệ ề ấ Câu 12: V n đ  khoa h c là gì? Các ph ng pháp đ  phát hi n v n đ  khoa

ấ h c?ọ

ế ế ả ọ ọ thuy t khoa h c là gì? M i liên h  gi a gi

ố ơ ả ủ ớ    thuy t khoa h c v i ọ ế ề ọ ộ ệ ữ ả Câu 13: Gi ả ấ v n đ  khoa h c? Thu c tính c  b n c a gi thuy t khoa h c?

ả ế ượ ư ộ ủ ọ Câu 14: M t gi thuy t đ

ế ộ ả c x m là gi  thuy t khoa h c khi chúng h i đ  các ế ả ạ ữ  thuy t nào? tiêu chí nào? Có nh ng lo i gi

ứ ầ ộ ả Câu 15: Các thành ph n đ  h p thành phép ch ng minh m t gi ế  thuy t khoa

ầ ể ợ ệ t các thành ph n đó? ọ h c? Hãy phân bi

ọ ộ ươ ứ Câu 16: Ti p c n trong nghiên c u khoa h c là gì? N i dung các ph ng pháp

ườ ế ậ ế ậ ti p c n th ặ ng g p?

ứ ặ ọ ể   ng pháp nghiên c u khoa h c là gì? Hãy phân tích các đ c đi m

ươ ứ ọ ươ  Câu 17: Ph ủ c a ph ng pháp nghiên c u khoa h c?

ố ượ ứ ạ Câu 18: Phân tích quan h  gi a đ i t

ộ ứ ọ ệ ữ ụ ề ộ ề ứ   ng nghiên c u và ph m vi nghiên c u. ố ượ   ng

ứ ủ ề ứ ạ Cho m t ví d  v  m t đ  tài nghiên c u khoa h c; hãy tìm đ i t nghiên c u và ph m vi nghiên c u c a đ  tài đó.

ươ ộ ọ

ơ ả ủ ươ ủ ố ớ ứ ầ ọ ọ Câu 19: Hãy nêu n i dung c  b n c a ph và t m quan tr ng c a ph ng pháp quan sát khoa h c? Vai trò ng pháp này đ i v i nghiên c u khoa h c?

ự ủ ệ

ươ ươ ệ ố ớ ứ ủ ọ ọ ộ Câu 20: N i dung c a ph quan tr ng c a ph ầ   ng pháp th c nghi m, thí nghi m? Vai trò và t m ng pháp này đ i v i nghiên c u khoa h c?

ủ ề ụ ề ỏ Câu 21: N i dung c a ph ộ ng pháp đi u tra? Cho m t ví d  v  câu h i anket

ở ộ ươ ở đóng, anket m  và anket đóng – m .

ộ Câu 22: N i dung c a ph ụ ề ố ượ   ng

ủ ứ ằ ng pháp mô hình hóa? Cho m t ví d  v  đ i t ươ ộ ươ nghiên c u b ng ph ng pháp này?

ủ ệ Ư ế

Câu 23: N i dung c a ph ủ ượ ể ng pháp phân tích và t ng k t kinh nghi m?  u và ươ ươ c đi m c a ph ộ nh ổ ng pháp chuyên gia?

ươ ợ Câu 24: N i dung c a ph

ế ạ ứ ề ộ ươ   ổ ng ng pháp phân tích và t ng h p lý thuy t? Ph   ng dùng cho các đ  tài nghiên c u thu c lo i hình nào,

ủ ộ ườ pháp này th ạ i sao? t

ươ ạ Câu 25: N i dung c a ph

ế ạ ứ ề ộ ườ ươ   ệ ố ng ng pháp phân lo i, h  th ng hóa lý thuy t? Ph   ng dùng cho các đ  tài nghiên c u thu c lo i hình nào,

ủ ộ pháp này th ạ i sao? t

ủ ộ ươ ả ươ ị Câu 26: N i dung c a ph ng pháp gi ế  thuy t và ph ử ng pháp l ch s ?

ụ ệ ử ụ ọ

ủ Câu 27: M c đích c a vi c s  d ng ph ọ Ư ể ươ ủ ố ớ ự

ứ   ng pháp toán h c trong nghiên c u ứ   khoa h c?  u đi m và vai trò c a nó đ i v i các lĩnh v c nghiên c u khoa h c?ọ

ề Câu 28: N i dung c a ph

ủ ử ụ ị ươ ng pháp x  lí thông tin đ nh l ố ờ ạ ệ ố ệ ệ   ượ ử ng? Trong đi u ki n ể   ả ả ẳ  b ng con s  r i r c, b ng s  li u và bi u

ộ nào thì s  d ng vi c mô t đ ?ồ

ủ ẫ ộ ươ ng pháp thông

Câu 29: M u kh o sát và khung m u là gì? N i dung c a các ph ả ả ể ọ ẫ ẫ ụ d ng đ  ch n m u kh o sát?

ộ ề ươ ự ộ ứ ơ ả Câu 30: Các n i dung c  b n khi xây d ng m t đ  c ng nghiên c u?

ứ ụ ứ ả ầ ố ớ   Câu 31: Các hình th c công b  k t qu  nghiên c u: m c đích và yêu c u đ i v i

ỗ ố ế ố ứ m i hình th c công b  đó?

ơ ả ủ ộ ế ứ ạ ộ Câu 32: N i dung c  b n c a m t k  ho ch nghiên c u?

ể ự ệ ọ

ộ ề ữ ư ự ề ể ể ố ọ ướ Câu 33: Trình bày các b ặ đ c đi m đ  đánh giá m t đ  tài t ứ ộ ề c đ  th c hi n m t đ  tài nghiên c u khoa h c? Các t? Nh ng l u ý khi l a ch n đ  tài?

ứ ủ ế ấ ộ ọ Câu 34: C u trúc logic c a m t thuy t trình nghiên c u khoa h c?

ự ứ ủ ọ Câu 35: Trình t logic c a nghiên c u khoa h c.

Ự PHÂN TH C HÀNH

ế ộ Câu 36: Anh/chi hãy cho bi

ặ ẽ ệ ể ớ ứ   t n i dung m t đ  tài đã, đang ho c s  nghiên c u ở ướ    n c ta hi n nay v i các ế” ộ ề ủ ề ề Phát tri n kinh t

ớ bao v i ch  đ  v  “ ộ n i dung sau:

+ Tên đ  tàiề

ộ ấ ứ ề ỉ + Ch  rõ m t v n đ  nghiên c u.

ố ượ ụ ứ ị ứ + Xác đ nh m c tiêu nghiên c u và đ i t ng  nghiên c u.

ự ế ươ ẽ ượ ử ụ ể ự ề + D  ki n các ph ng pháp s  đ ứ   ệ c s  d ng đ  th c hi n đ  tài nghiên c u

đó.

ặ ẽ

Ả ớ ƯỜ ệ ớ ứ   ế ộ t n i dung m t đ  tài đã, đang ho c s  nghiên c u ộ   Ệ c ta hi n nay v i các n i ộ ề NG” ở ướ  n

Câu 37: Anh/chi hãy cho bi ủ ề ề bao v i ch  đ  v  “B O V  MÔI TR dung sau:

+ Tên đ  tàiề

ộ ấ ứ ề ỉ + Ch  rõ m t v n đ  nghiên c u.

ố ượ ứ ụ ị ứ + Xác đ nh m c tiêu nghiên c u và đ i t ng  nghiên c u.

ươ ự ế ể ự ề ng pháp s  đ

ẽ ượ ử ụ ế ộ

ộ ề Ẩ ủ ề ề Ự ệ ớ ớ ứ   ệ c s  d ng đ  th c hi n đ  tài nghiên c u ặ ẽ   t n i dung m t đ  tài đã, đang ho c s  nghiên ở ướ    n c ta hi n nay v i các

+ D  ki n các ph đó. Câu 38: Anh/chi hãy cho bi ứ c u bao v i ch  đ  v  “AN TOÀN TH C PH M”   ộ n i dung sau:

+ Tên đ  tàiề

ộ ấ ứ ề ỉ + Ch  rõ m t v n đ  nghiên c u.

ố ượ ứ ụ ị ứ + Xác đ nh m c tiêu nghiên c u và đ i t ng  nghiên c u.

ươ ự ế ể ự ề ng pháp s  đ

ẽ ượ ử ụ ế ộ ặ ẽ

ộ ề Ứ Ệ ứ   ệ c s  d ng đ  th c hi n đ  tài nghiên c u t n i dung m t đ  tài đã, đang ho c s  nghiên   Ệ ở  Ụ

ủ ề ề ớ ớ ệ ộ + D  ki n các ph đó. Câu 39: Anh/chi hãy cho bi ứ c u bao v i ch  đ  v  “CÔNG NGH  VÀ  NG D NG CÔNG NGH ”    ướ n c ta hi n nay v i các n i dung sau:

+ Tên đ  tàiề

ộ ấ ứ ề ỉ + Ch  rõ m t v n đ  nghiên c u.

ố ượ ứ ụ ị ứ + Xác đ nh m c tiêu nghiên c u và đ i t ng  nghiên c u.

ự ế ươ ẽ ượ ử ụ ể ự ề ng pháp s  đ ứ   ệ c s  d ng đ  th c hi n đ  tài nghiên c u

+ D  ki n các ph đó.

ĐÁP ÁN THANG ĐI MỂ

Đ  thi môn/h c ph n:

ươ ứ ề ọ ọ ng pháp nghiên c u khoa h c ầ Ph

ộ Câu Ý N i dung Đi mể

ị ọ Đ nh nghĩa khoa h c 1.0 1 Câu 1

ứ ọ Tri th c khoa h c 0.5 2 (3 đ)

ứ ườ Tri th c thông th ng 0.5 3

ữ ứ ể ố ọ ườ ứ Đi m gi ng nhau gi a tri th c khoa h c và tri th c thông th ng 0.5 4

ữ ứ ứ ể ọ ườ Đi m khác nhau gi a tri th c khoa h c và tri th c thông th ng 0.5 5

ể ặ ọ ủ Đ c đi m c a khoa h c: 1 Câu 2

ặ ể ­ 3 đ c đi m chung 1.0 2 (3 đ)

ể ặ ạ ệ ­ 6 đ c đi m ngo i di n 1.0 3

ộ ố ủ ườ ọ ố ớ Vai trò c a khoa h c đ i v i cu c s ng con ng i 1.0 4

ạ ọ Lí do phân lo i khoa h c 0.5 1 Câu 3

ọ ượ ộ ằ Các b  môn khoa h c đ c hình thành b ng 2 cách: (3 đ)

­ Phân l pậ 1.0 2

­ Tích h pợ 1.0 3

ự ủ ạ ọ 0.5 4

UNESCO đã phân lo i khoa h c thành 5 lĩnh v c và tên c a các lĩnh v cự

ố ủ ấ ả ự ậ ể Qui lu t phát tri n có gia t c c a t ọ t c  các lĩnh v c khoa h c 0.75 1 Câu 4

ủ ể ậ ọ Quy lu t phát tri n ­ phân hoá c a khoa h c 2 0.75 (3 đ)

ợ ủ ự ậ ọ Quy lu t tích h p c a các lĩnh v c khoa h c 3 0.75

ậ ứ ự ụ ọ Quy lu t  ng d ng nhanh chóng các thành t u khoa h c 4 0.75

ứ ọ ị Đ nh nghĩa nghiên c u khoa h c 1 1.0 Câu 5

ứ ụ ủ ọ M c đích c a nghiên c u khoa h c 2 0.5 (3 đ)

ứ ủ ả ẩ ọ S n ph m c a nghiên c u khoa h c 3 1.5

ứ ộ ả M c đ  mô t 1 1.0 Câu 6

ứ ộ ả M c đ  gi i thích 2 1.0 (3 đ)

ứ ộ ệ M c đ  phát hi n 3 1.0

ứ ỗ ứ ạ ạ ọ 4 lo i hình nghiên c u khoa h c, căn c  m i lo i hình: Câu 7

ứ ơ ả ­ Nghiên c u c  b n 1 0.5 (3 đ)

ụ ứ ứ ­ Nghiên c u  ng d ng 2 0.5

ể ứ ­ Nghiên c u tri n khai 3 0.5

ứ ự ­ Nghiên c u d  báo 4 0.5

ủ ệ ạ Ý nghĩa c a vi c phân lo i 5 1.0

ệ ệ ể Khái ni m chuy n giao công ngh 1 1.5 Câu 8

ệ ữ Phân bi ậ t các thu t ng : (3 đ)

2 ­ "Khoa h c"ọ 0.5

ậ ỹ 3 ­ "K  thu t" 0.5

4 ­ "Công ngh "?ệ 0.5

ạ ậ 3 lo i suy lu n: Câu 9

1 ­ Suy di nễ 1.0 (3 đ)

2 ­ Qui n pạ 1.0

ươ ự 3 ­ T ng t 0.5

ậ ọ 4 Suy lu n khoa h c 0.5

ướ ể ự ộ ề ứ ệ 1 1.0 ọ c đ  th c hi n m t đ  tài nghiên c u khoa h c Câu 10 6 b

ộ ề ể 4 tiêu chí đ  đánh giá m t đ  tài t ố t 2 1.0 (3 đ)

ự ữ ư ề ọ Nh ng l u ý khi l a ch n đ  tài 3 1.0

Phân bi t:ệ Câu 11

ụ ứ ­ M c đích nghiên c u 1 0.75 (3 đ)

ụ ứ ­ M c tiêu nghiên c u 2 0.75

ự ứ ụ ể ắ 3 ụ Nguyên t c chung đ  xây d ng m c tiêu nghiên c u: Cây m c tiêu 0.75

ụ ể ẩ ộ ố 4 Tiêu chu n đ  đánh giá m t m c tiêu t t: SMART 0.75

ệ ề ấ ọ 1 Khái ni m v n đ  khoa h c 1.0 Câu 12

ươ ể ề ấ 2 7 ph ọ ệ ng pháp đ  phát hi n v n đ  khoa h c 2.0 (3 đ)

ị ả ế ọ 1 Đ nh nghĩa gi thuy t khoa h c 0.5 Câu 13

ệ ữ ố ả ế ề 2 M i liên h  gi a gi ọ ọ ớ ấ  thuy t khoa h c v i v n đ  khoa h c 1.0 (3 đ)

ơ ả ủ ộ ả 3 3 thu c tính c  b n c a gi thuy ết khoa h cọ 1.5

ể ộ ả ế ộ ả ế 1 3 tiêu chí đ  m t gi thuy t là m t gi ọ  thuy t khoa h c 1.5 Câu 14

ả 2 ạ 4 lo i gi ế  thuy t 1.5 (3 đ)

ể ứ ộ ả ế ả ọ ố 1 Đ  ch ng minh m t gi thuy t khoa h c ph i có 3 thành t 0.5 Câu 15

ệ ố Phân bi t các thành t : (3 đ)

ể ậ ậ 2 ề ­ Lu n đi m (lu n đ ) 0.5

3 ­ Lu n cậ ứ 1.0

ứ ậ 4 ­ Lu n ch ng 1.0

ế ậ ứ ệ 1 ọ Khái ni m Ti p c n trong nghiên c u khoa h c 0.5 Câu 16

ộ ươ ế ậ ườ ặ 2 N i dung 5 ph ng pháp ti p c n th ng g p 2.5 (3 đ)

ươ ứ ọ 1 ệ Khái ni m ph ng pháp nghiên c u khoa h c 0.75 Câu 17

ư ặ Phân tích các đ c tr ng: (3 đ)

ươ ậ 2 ­ Ph ng pháp lu n 0.75

ươ ệ 3 ­ Ph ng pháp h 0.75

ươ ứ ụ ể 4 ­ Ph ng pháp nghiên c u c  th 0.75

ệ ữ ủ ố 1 M i quan h  gi a tính ch  quan – khách quan 1.0 Câu 18

ủ ặ ươ ứ 2 ể 4 đ c đi m c a ph ọ ng pháp nghiên c u khoa h c 2.0 (3 đ)

ố ượ ứ 1 Đ i t ng nghiên c u 0.5 Câu 19

ạ 2 ứ Ph m vi nghiên c u 0.5 (3 đ)

ụ ề ộ ề ứ ọ Ví d  v  m t đ  tài nghiên c u khoa h c: 0.5

ố ượ ứ Đ i t ng nghiên c u 0.75

ứ ạ Ph m vi nghiên c u 0.75

ơ ả ủ ộ ươ 1 N i dung c  b n c a ph ọ ng pháp quan sát khoa h c 2.0 Câu 20

ủ ươ ố ớ ứ 2 Vai trò c a ph ọ ng pháp đ i v i nghiên c u khoa h c 0.5 (3 đ)

ủ ầ ọ ươ ố ớ ứ 3 T m quan tr ng c a ph ọ ng pháp đ i v i nghiên c u khoa h c 0.5

ủ ộ ươ ự ệ 1 N i dung c a ph ệ ng pháp th c nghi m, thí nghi m? 2.0 Câu 21

ủ ọ ươ ố ớ 2 ng pháp này đ i v i nghiên 1.0 (3 đ) ọ ầ Vai trò và t m quan tr ng c a ph ứ c u khoa h c?

ủ ộ ươ ề 1 N i dung c a ph ng pháp đi u tra 1.5 Câu 22

ụ ề ỏ 2 Ví d  v  câu h i anket đóng 0.5 (3 đ)

ụ 3 ở  Ví d  anket m 0.5

ụ 4 ở  Ví d  anket đóng – m . 0.5

ủ ộ ươ 1 N i dung c a ph ng pháp mô hình hóa 2.0 Câu 23

ụ ề ố ượ ứ ằ ươ 2 Ví d  v  đ i t ng nghiên c u b ng ph ng pháp mô hình hóa 1.0 (3 đ)

ủ ộ ươ ế ệ 1 N i dung c a ph ổ ng pháp phân tích và t ng k t kinh nghi m 2.0 Câu 24

Ư ượ ủ ể ươ 2 u và nh c đi m c a ph ng pháp chuyên gia 1.0 (3 đ)

ủ ộ ươ ổ ợ 1 N i dung c a ph ng pháp phân tích và t ng h p lý thuy ết 2.0 Câu 25

ườ ứ 2 ng pháp này th 1.0 (3 đ) ộ   ng dùng cho các đ  tài nghiên c u thu c ể ụ ứ ả ạ ươ Ph ạ lo i hình  ng d ng và tri n khai. Gi ề i thích lí do t i sao.

ủ ộ ươ ệ ố ạ N i dung c a ph ng pháp ế phân lo i, h  th ng hóa lý thuy t 2.0 1 Câu 26

ứ ề ộ   ng dùng cho các đ  tài nghiên c u thu c 1.0 2 (3 đ) ạ ườ ươ ng pháp này th Ph ả ơ ả ạ i thích lí do t lo i hình c  b n. Gi i sao.

ủ ộ ươ ả ế N i dung c a ph ng pháp gi thuy t 2.0 1 Câu 27

ủ ộ ươ ươ ị ử N i dung c a ph ng pháp ph ng pháp l ch s 1.0 2 (3 đ)

ươ 1.0 1 ọ ng pháp toán h c trong nghiên Câu 28

ủ   vi c s  d ng ph ụ ệ ử ụ M c đích c a ọ ứ c u khoa h c (3 đ) 1.0 2 ươ ự ọ ố ớ ng pháp toán h c đ i v i các lĩnh v c nghiên

ủ Ư ể u đi m c a ph ọ ứ c u khoa h c

2.0 3 ươ ố ớ ự ọ ứ   ng pháp toán h c đ i v i các lĩnh v c nghiên c u

ủ Vai trò c a ph khoa h cọ

ủ ộ ươ ử ị ượ N i dung c a ph ng pháp x  lí thông tin đ nh l ng 1.5 1 Câu 29

ệ ề ệ ả ẳ ể ử ụ Đi u ki n đ  s  d ng vi c mô t ố ờ ạ  b ng con s  r i r c 0.5 2 (3 đ)

ệ ề ệ ả ẳ ố ệ ả ể ử ụ Đi u ki n đ  s  d ng vi c mô t b ng b ng s  li u 0.5 3

ệ ề ệ ả ẳ ể ồ ể ử ụ Đi u ki n đ  s  d ng vi c mô t b ng bi u đ 0.5 4

ệ ẫ ẫ ả Khái ni m m u kh o sát và khung m u 0.5 1 Câu 30

ủ ộ ươ ấ ẫ N i dung c a các ph ẫ ng pháp l y m u ng u nhiên 0.5 2 (3 đ)

ủ ộ ươ ệ ố ẫ N i dung c a các ph ng pháp ấ l y m u h  th ng 0.5 3

ủ ộ ươ ẫ ẫ ầ N i dung c a các ph ng pháp ấ l y m u ng u nhiên phân t ng 0.5 4

ủ ộ ươ ệ ố ẫ ầ N i dung c a các ph ng pháp ấ l y m u h  th ng phân t ng 0.5 5

ủ ộ ươ ụ N i dung c a các ph ng pháp ẫ ừ ấ l y m u t ng c m 0.5 6

ộ ề ươ ơ ả ự ộ Các n i dung c  b n khi xây d ng m t đ  c ng nghiên c u:ứ Câu 31

ự ủ ề ổ ộ 0.5 ứ T ng quan tình hình nghiên c u thu c lĩnh v c c a đ  tài 1 (3 đ)

ế ủ ề 0.5 ấ Tính c p thi t c a đ  tài 2

ủ ề ụ 0.5 M c tiêu c a đ  tài 3

ộ 0.5 ứ N i dung nghiên c u 4

ươ 0.5 Ph ứ ng pháp nghiên c u 5

ả ớ ủ ề ế ọ 6 Gi thuy t khoa h c và cái m i c a đ  tài 0.5

ố ế ụ ứ ứ Câu 32 ứ ỗ ầ   ả Các hình th c công b  k t qu  nghiên c u: m c đích và yêu c u ố ố ớ đ i v i m i hình th c công b : (3 đ) 1 Bài báo khoa h cọ 1.0

2 Báo cáo khoa h cọ 1.0

ậ 3 ọ Lu n văn khoa h c 1.0

ơ ả ủ ộ ế ộ N i dung c  b n c a m t k  ho ch ạ nghiên c u:ứ Câu 33

ẩ ạ ị 1 Giai đo n chu n b 0.75 (3 đ)

ứ ạ 2 Giai đo n nghiên c u 0.75

ạ ế 3 Giai đo n vi t công trình 0.75

ệ ệ ạ ả 4 Giai đo n nghi m thu vàb o v  công trình 0.75

ướ ể ự ộ ề ứ 1 Các b ệ c đ  th c hi n m t đ  tài ọ nghiên c u khoa h c 1.0 Câu 34

ộ ề ể ể ặ ố 2 Các đ c đi m đ  đánh giá m t đ  tài t t 1.0 (3 đ)

ự ữ ư ề ọ 3 Nh ng l u ý khi l a ch n đ  tài 1.0

ủ ế ấ ộ ứ ọ C u trúc logic c a m t thuy t trình nghiên c u khoa h c: Câu 35

ề ế ấ 1 V n đ  thuy t trình 1.0 (3 đ)

ậ ứ ế ế ể ậ 2 Lu n đi m thuy t trình và lu n c  thuy t trình 1.0

ươ ế 3 Ph ng pháp thuy t trình 1.0

ự ủ ứ ọ Trình t logic c a nghiên c u khoa h c: Câu 36

ứ ề ệ ấ 1 Phát hi n v n đ  nghiên c u 0.5 (3 đ)

ả ứ ế 2 ự Xây d ng gi thuy t nghiên c u 0.5

ứ ự ậ 3 Xây d ng lu n ch ng 0.5

ậ ứ ự ễ ậ ứ ế 4 Tìm lu n c  lý thuy t và lu n c  th c ti n 0.5

ử 5 X  lý thông tin, phân tích 0.5

ế ế ế ậ ả ổ ợ 6 ị T ng h p k t qu ; K t lu n; Ki n ngh . 0.5