intTypePromotion=1

Nghỉ việc một cách chuyên nghiệp

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

0
34
lượt xem
3
download

Nghỉ việc một cách chuyên nghiệp

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Biết thời điểm và cách thức rời một công ty là một nghệ thuật trong nền kinh tế ngày nay. Với sự thay đổi không ngừng tại các công ty và trong cuộc sống của chúng ta, luôn luôn có một vòng tuần hoàn của sự bắt đầu và kết thúc. Chúng ta yêu những bắt đầu và những năng lượng mới mẻ sẽ đến với những bắt đầu. Chúng ta thường ghét sự kết thúc và thường thấy xấu hổ về chúng, chỉ đối mặt với chúng khi bị bắt buộc. Nhưng, sự thật đó là ở bên kia...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nghỉ việc một cách chuyên nghiệp

  1. Nghỉ việc một cách chuyên nghiệp Biết thời điểm và cách thức rời một công ty là một nghệ thuật trong nền kinh tế ngày nay. Với sự thay đổi không ngừng tại các công ty và trong cuộc sống của chúng ta, luôn luôn có một vòng tuần hoàn của sự bắt đầu và kết thúc. Chúng ta yêu những bắt đầu và những năng lượng mới mẻ sẽ đến với những bắt đầu. Chúng ta thường ghét sự kết thúc và thường thấy xấu hổ về chúng, chỉ đối mặt với chúng khi bị bắt buộc. Nhưng, sự thật đó là ở bên kia của mỗi kết thúc, dù ta cảm thấy sợ hãi thế nào, là một sự bắt đầu mới, tươi sáng hơn mà đôi khi điều đó là cần thiết. Thậm chí nếu bạn ghét công việc của mình và không thể đợi để kết thúc nó, khi bạn đi rồi dù ít dù nhiều bạn cũng cảm thấy mất mát, nuối tiếc. Tuy nhiên, một sự kết thúc đúng lúc vừa có lợi cho bạn, vừa có lợi cho những người khác liên quan. Kết thúc tốt đẹp là một nghệ thuật, không phải một khoa học. Dành thời gian để thực hiện nó một cách đúng đắn có thể giúp bạn không phải hối tiếc sau đó. Sau đây là một vài cách để thực hiện như một nhà chuyên nghiệp: Để lại những lời khen tốt nhất có thể. Khoảng thời gian làm việc của bạn với công ty là một phần trong lịch sử làm việc của bạn. Nếu bạn ra đi trong những lời khen ngợi, bạn sẽ tăng cơ hội nhận được những tham khảo tốt khi đi xin việc. Trái đất xoay tròn, biết đâu sau này ông chủ cũ của bạn lại là khách hàng của bạn.
  2. Đừng cố gắng giải quyết bất kỳ tình cảm xúc tiêu cực nào trong suốt quá trình thôi việc. Có thể bạn sẽ không cảm thấy thỏa mãn khi gõ cửa phòng sếp và “giải bày” những gì bạn thấy không hài lòng. Không bộc lộ những cảm giác bực tức bên ngoài văn phòng. Hãy tâm sự cùng một người bạn, dành thời gian đi chơi đây đó, viết một lá thư, vò lại và ném đi. Sự trả thù tốt nhất của bạn là rời bỏ công ty và tìm cảm giác vui vẻ ở một nơi khác. Thể hiện sự tôn trọng. Thông báo với người quản lý trực tiếp của bạn trước tất cả mọi người khác ở công ty. Lập kế hoạch chia tay cá nhân. Mời những người thân cận với bạn đi ăn trưa, nên mời từng người một. Làm như vậy bạn sẽ thể hiện được rằng bạn đánh giá cao những người đó, và họ sẽ quan tâm đến bạn. Nói lời chia tay ý nghĩa. Nhấn mạnh đến những điều tích cực khi bạn nói lời chia tay. Tập trung vào một vài điều bạn đánh giá cao và một vài điều tích cực về tương lai của bạn. Sự ngắn gọn và ngọt ngào sẽ làm mọi người nhớ lâu. Để lại thông tin liên lạc của bạn. Để lại thông tin cho những người muốn liên lạc với bạn. Hãy là người đầu tiên đứng lên và chào mọi người khi bạn rời đi.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản