
1
17. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ KẾ TOÁN CỦA
CÁC DOANH NGHIỆP DỊCH VỤ KẾ TOÁN TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
FACTORS AFFECTING THE QUALITY OF ACCOUNTING SERVICES OF
ACCOUNTING SERVICE ENTERPRISES IN HO CHI MINH CITY
CN. Trần Thị Ngọc Châu
Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh
Tóm tắt
Nghiên cứu tiến hành phân tích, xây dựng và kiểm định mô hình về các nhân tố ảnh hưởng
đến chất lượng dịch vụ kế toán (DVKT) của các doanh nghiệp (DN) DVKT tại TP.HCM. Để
thực hiện nghiên cứu, nhóm tác giả đã sử dụng kết hợp phương pháp nghiên cứu định tính
và định lượng với mô hình hồi quy đa biến nhằm xác định và đo lường mức độ ảnh hưởng
của từng nhân tố đến chất lượng DVKT của các DN. Đối tượng khảo sát là đại diện lãnh
đạo của các DN sử dụng DVKT tại TP.HCM với cỡ mẫu là 152. Kết quả nghiên cứu đã xác
định được 5 nhân tố tác động đến chất lượng DVKT của các DN DVKT tại TP.HCM, đó là
Sự tin tưởng, Hiệu quả, Sự đổi mới công nghệ, Kiến thức kế toán và sự cạnh tranh.
Từ khóa: chất lượng, dịch vụ kế toán, Thành phố Hồ Chí Minh.
Astract
The study analyzes, builds and tests a model of factors affecting the quality of accounting
services of accounting service enterprises in Ho Chi Minh City. To conduct the study, the
authors used a combination of qualitative and quantitative research methods with a
multivariate regression model to determine and measure the level of influence of each factor
on the quality of accounting services of enterprises. The survey subjects are representatives
of leaders of enterprises using accounting services in Ho Chi Minh City with a sample size
of 152. The research results have identified 5 factors affecting the quality of accounting
services of enterprises in Ho Chi Minh City, which are Trust, Efficiency, Technological
innovation, Accounting knowledge and competition.
Keywords: quality, accounting services, Ho Chi Minh city.
JEL Classifications: M40, M41, M49.
1. Đ%t v(n đ+
DVKT đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của các DN bằng cách nâng cao hiệu
suất tài chính của họ, cung cấp dịch vụ tư vấn, đảm bảo trách nhiệm giải trình, xác định lợi