Những slogan nổi tiếng của thế kỷ 20
C p nh t 26-3-2008 16:09
ậ
ậ
ỗ ự ế ệ ấ ả ả ầ ẩ ự ậ ể ớ ế ộ ả ư ị i h a, m t giá tr hay h ọ m t l ụ ể ẩ ặ ữ i, m i khi tung ra nh ng T t c các công ty danh ti ng trên th gi ế ớ s n ph m m i đ u th c hi n các chi n d ch qu ng cáo r m r . Tuy ộ ị ế ả ớ ề ụ nhiên s th t là khách hàng th ng không th nh h t các m c ườ ề qu ng cáo. Và slogan là m t v c u tinh. Slogan là m t hay nhi u ộ ị ứ ướ ng câu mà công ty đ a ra đ di n t ể ễ ả ộ ờ ứ phát tri n cho s n ph m ho c d ch v “đinh” c a h . Do đó slogan ả ị qu ng cáo là b c thông đi p kinh doanh quan tr ng. M t slogan ứ ộ ủ ọ ộ ả ệ c coi là m t “tác ph m” xu t chúng. ộ ẩ ấ thành công s luôn cũng đ ẽ ượ
ầ ữ ạ Sau đây là 7 slogan n i ti ng nh t mà giá tr c a nó đã đ ị ữ ể ệ ớ ấ ượ ng tr ươ ự ế ộ ươ ổ ế ườ ng hi u l n mà nó còn mang trong mình các ứ c ch ng ị ủ ng. Thêm vào đó, m i slogan là m t câu ỗ ộ Nó không ch góp ph n làm r ng danh nh ng th ỉ giá tr ngôn ng đi n hình. th c qua th i gian và nh ng bi n đ ng th ờ ữ chuy n thú v . ị ệ
1. Ngon t i gi t cu i cùng (Good to the last drop - 1907) ớ ọ ố
ỹ ố ố ộ ổ ườ i thích u ng cà phê. Bi ủ ề c đi u t đ ế ượ i h i ch vùng ợ ế ế ạ ộ ố
ủ ộ ố ạ ể ằ ố ọ ố ng v th m ngon và l c m i m t ly cà phê b c khói th m ơ ờ ớ i i đi cùng và tuyên b : “Ngon t ườ i mùa xuân cho nhãn hi u cà phê Maxwell House. Chính ệ ấ i cam k t ch t ế ơ ị t cu i cùng!” Câu nói đã mang l ạ ẫ ế ụ ươ ờ Năm 1907, T ng th ng M Roosevelt n i ti ng là m t ng ổ ế này, nhà buôn Joel Owley Cheek đã c tình phô bày tài ch bi n c a ông t ố Mashville, Tennessee, n i T ng th ng s ghé qua. ẽ ơ ổ Khi Roosevelt đi ngang qua gian hàng c a Joel, ngài đ ượ l ng. Giai tho i k r ng, Roosevelt đã quay sang nhóm ng ừ gi xác là 100 năm qua, slogan này v n ti p t c mang h ng c a nó đ làm v a lòng các khách hàng c a h . l ọ ượ ủ ừ ủ ể
2. Kim c ng là vĩnh c u (Diamond is forever! - 1948) ươ ử
ả ượ ế ỉ ủ ọ ạ ươ ứ ệ ồ ề ả ng c a m t tình yêu vĩnh c u. Ngày nay, ng ủ ượ c ngành qu ng cáo ch n là m t trong top 10 slogan c a th k 20. Đ c ộ ng De Beers Consolidated. Slogan này đã ươ ể t, và do đó đ trang s c là bi u ớ ự ấ ể i ta s d ng câu nói này h ng ngày, và hi n ử ụ ng đ ng nghĩa v i s b t di ườ i thông đi p r ng kim c ệ ằ ử ồ ằ Đây là slogan đ N.W.Ayer t o ra năm 1948 cho Công ty kim c truy n t t ượ nhiên là nó b t ngu n t m t chi n d ch qu ng cáo. ồ ừ ộ ộ ắ ế ả ị
3. Chúng tôi s c g ng h n n a (We’re No 2. We try harder - 1962) ẽ ố ắ ữ ơ
ữ ộ c coi là m t trong nh ng slogan ượ c tinh th n và tham v ng c a Avis, ả ế ỉ ỉ ớ ế ở ấ t b i Doyle Dane Bernbach vào năm 1962, đây đ ượ ủ ắ ầ ọ
ẽ ố ắ ế ằ ữ ứ ể ấ ạ ố ơ ớ ự ủ ủ ộ ự ở ự ự ế ế ế ầ ả ị Đ c vi ượ tuy t nh t th k 20. Ch v i 2 câu đ n gi n, nó đã “b t” đ ơ ệ m t t p đoàn chuyên cho thuê xe h i. ơ ộ ậ i cam k t r ng công ty s c g ng h n n a đ ch ng minh v i khách Avis mu n nh n m nh l ờ ộ ủ hàng tính tích c c c a h . Đây rõ ràng là m t slogan khôn ngoan. Nó lôi kéo s ng h c a ọ khách hàng b i s khiêm t n và c u ti n. Và trên th c t , chi n d ch qu ng cáo này đã thành ố công r c r . ự ỡ
4. Hãy dùng tay thay vì dùng chân! (Let Your Fingers Do The Walking - 1962)
ế ư ủ ả ố ữ ề ỉ ế nay slogan này v n ch a “ngh ẫ i s d ng Yellow Pages - ườ ử ụ ườ i ng, trong khi s ng ươ ệ ố t nó năm 1962 cho Yellow Pages, và đ n ứ ể ỉ ạ
ậ ộ ị ạ ư ở ấ ữ ng t ưở ể ả nh ng trang tìm ki m trên Internet cũng khao khát đ c s ồ ng mà xem, th t khoan khoái khi b n ng i ượ nh ng trang vàng đ tra c u thông tin thay vì ph i đi lòng vòng trên ứ ở ượ ữ ẽ ế Geers Gross đã vi h u”. Theo nghiên c u c a ORC năm 2004, có kho ng 55% s ng ư c on hay offline - đ tìm ki m thông tin v nh ng doanh nghi p đ a ph ị ế ả tìm qua internet ch đ t 12%. M t slogan c đi n nh ng r t thú v . Hãy t ổ ể tho i mái nhà l n gi ả ầ ở đ ng ph . Đây là slogan mà có l ố ườ h u. ữ
5. Hàng chính hi u (It’s the Real Thing - 1969) ệ
i ỉ ộ ấ ữ ệ ử ụ ể ữ ạ ị ừ ố ớ này đ tuyên truy n ch ng l ỷ ừ ả ố cu i th p k 80. ậ ớ qu ng cáo. Vì nh ng nhà b o v nhân quy n ề ả ạ i nh ng chính sách b cho là thô b o ề ố
ở ơ c xem là tr i h n c . Không ch đ ệ ừ ẫ ượ ự ẫ ộ Đây là m t slogan r t “hot”, không ch trong gi đã s d ng chính nh ng t ữ c a công ty Coca Cola đ i v i công nhân t ủ Kh i nghi p t Real Thing” v n đ thâm thúy ch đã ám ch nh ng s n ph m cola khác ch là… hàng nhái, hàng ăn theo. ở năm 1886, Coca Cola đã và đang s d ng h n 45 slogan. Tuy nhiên, “It’s the ử ụ c coi là m t slogan m u m c, nó còn ỉ ượ ỉ ộ ơ ả ả ẩ ữ ỗ ỉ
- ớ ơ ẹ 6. T i n i an toàn, đúng h n (When It Absolutely, Positively Has To Be There Overnight 1982)
ượ ể ở ử ụ ổ ể ắ ư ộ ể ấ ứ ố ị ế ụ ậ ể ủ ủ ế ố ọ ộ ẩ ể ắ ị ạ
c t p Đ c phát tri n b i Ally & Gargano vào năm 1982, slogan này ngày nay không còn đ ượ ậ ễ ể đoàn FedEx s d ng n a. Tuy nhiên nó v n đ c nh c đ n nh m t slogan c đi n, d hi u, ượ ẫ ữ hoàn toàn làm hài lòng b t c ai mu n s d ng d ch v v n chuy n hàng hóa. FedEx đã t o ạ ử ụ nên m t tiêu chu n vàng trong công nghi p v n chuy n, khi n cho các đ i th c a h ph i ả ậ ệ ch y dài đ b t k p. 7. U ng s a nhé! (Got Milk? - 1993) ữ ố
ở ụ ạ ẩ ế ế ữ ữ ư ầ ộ ố ấ ộ ả ế ộ ị Sáng t o b i Goodby Silverstein & Partners cho nhà máy ch bi n s a California v i m c đích ữ ớ ữ thành m t trong nh ng thúc đ y doanh s bán s a. Got milk đã góp ph n đ a nhãn s a tr ở ế nhãn hi u m nh nh t trong l ch s ngành qu ng cáo Hoa Kỳ. Không ch giúp cho m t chi n ả ử ị ỉ ạ d ch qu ng cáo tăng s n l ng s a bán ra th tr ng, slogan này còn khi n m t qu ng cáo ị ườ ữ ả ượ ng thành m t qu ng cáo tiêu bi u ki u M . bình th ỹ ả ệ ả ườ ể ể ộ
Theo Dân Trí