intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

nỗi khổ quảng cáo của fac

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

85
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

chú rối màu cam này đã thu hút hơn 43.000 người sử dụng fac click vào nút “like” (biểu tượng miêu tả rằng mình thích một cái gì đó và mời bạn bè cùng vào xem), tham gia nói chuyện với doug và xem những đoạn video quay cảnh doug làm trò hề quanh chiếc focus mới. và hiệu quả quảng cáo đã vượt ngoài sự mong đợi khi doug giành được sự quan tâm của một nhóm người mua mới, trẻ tuổi đối với chiếc focus. rõ ràng, các thương hiệu lớn nhận ra rằng fac là kênh tiếp...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: nỗi khổ quảng cáo của fac

  1. Nỗi khổ quảng cáo của Facebook Chú rối màu cam này đã thu hút hơn 43.000 người sử dụng Facebook click vào nút “Like” (biểu tượng miêu tả rằng mình thích một cái gì đó và mời bạn bè cùng vào xem), tham gia nói chuyện với Doug và xem những đoạn video quay cảnh Doug làm trò hề quanh chiếc Focus mới. Và hiệu quả quảng cáo đã vượt ngoài sự mong đợi khi Doug giành được sự quan tâm của một nhóm người mua mới, trẻ tuổi đối với chiếc Focus. Rõ ràng, các thương hiệu lớn nhận ra rằng Facebook là kênh tiếp cận người tiêu dùng rất tốt khi ngày càng có nhiều người dành thời gian chia sẻ thông tin trên mạng xã hội này (theo comScore, trong tháng 9, người sử dụng internet tại Mỹ đã bỏ ra trung bình 6,8 giờ trên Facebook, hơn bất cứ website nào khác). Thế nhưng, vấn đề là họ lại không thích trả tiền quảng cáo cho Facebook. Trường hợp của Ford là một ví dụ. Theo ước tính của công ty nghiên cứu thị trường Kantar Media (Mỹ), trong 6 tháng đầu năm 2011, Ford đã bỏ ra hơn 95 triệu USD quảng báo cho chiếc Focus mới trên truyền hình, báo in, nhưng hãng xe này bỏ ra một số tiền rất ít cho các mẫu quảng cáo trên Facebook. Ford không bình luận về con số Kantar Media đưa ra mà chỉ cho biết Hãng dành ra chưa tới 5% tổng chi tiêu ngân sách quảng cáo trực tuyến cho chiến dịch trên Facebook. Và đó chính là vấn đề của Facebook. Cuộc chiến chật vật
  2. Giá trị thị trường ước tính của Facebook, hiện khoảng 70 tỉ USD, có được là nhờ niềm tin rằng các công ty sẽ sẵn sàng chi mạnh tay để quảng cáo trên trang mạng xã hội phổ biến nhất thế giới này. c ủa Doanh thu Facebook, chủ yếu đến từ quảng Giá trị thị trường ước tính của cáo, là 1,6 tỉ USD trong nửa đầu Facebook, hiện khoảng 70 tỉ USD, có năm 2011, tăng 800 triệu USD so được là nhờ niềm tin rằng các công ty với cùng kỳ năm ngoái. sẽ sẵn sàng chi mạnh tay để quảng cáo Thế nhưng, hầu hết các mẫu trên trang mạng xã hội phổ biến nhất quảng cáo trên Facebook là từ các thế giới này. doanh nghiệp và các website quy mô nhỏ, theo nghiên cứu của comScore. Facebook hiện đứng trước áp lực phải tăng mạnh quảng cáo trên quy mô lớn hơn và phải thu hút được những doanh nghiệp lớn đang đổ hàng tỉ USD quảng cáo trên các kênh truyền thống như truyền hình, radio và báo in. Nhưng giữa việc thu hút sự quan tâm của các nhà quảng cáo và thuyết phục họ chi tiêu là một khoảng cách rất lớn. Hãy xem quá trình chi tiêu cho quảng cáo của Ford liên quan đến chiến dịch Doug vào đầu năm 2011. Khi thấy số người chia sẻ các đoạn video vui nhộn trên Facebook gia tăng, vài tuần sau đó, Ford đã mua quảng cáo trên trang đăng nhập vào email của Yahoo! và trả tiền cho Microsoft và tạp chí ôtô Automobile Magazine để tài trợ các
  3. đoạn video và bài báo về Doug. Những mẫu quảng cáo này đều “dẫn đường” đến trang Fan Page của Doug trên Facebook. Ford cũng bắt đầu mua các mẫu quảng cáo Facebook giới thiệu về Doug, khuyến khích
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2