ÔN TP V S T NHIÊN
A. Mc tiêu: Giúp HS :
- Ôn tp, cng cố cách đọc, viết, so nh các s t nhiên và du hiu chia hết cho 2, 3,
5, 9.
B. Các hoạt động dy hc:
Thi
gian
Hoạt đng ca thy Hoạt đng ca trò
I/ Bài mi:
1. Gii thiu bài: Ôn tp v s t nhiên
2. Thc hành - Luyn tp:
Bài 1a): Yêu cầu HS đọc đề bài
+ Gọi HS yêú đọc lần lượt các s
+ Hãy nêu cách đọc s t nhiên
+ HS nhn xét
* GV nhn xét
b)
+ HS tr li ming
+ Nêu cách xác đnh giá tr ca ch s trong cách
- 1 HS
- HS đọc, lp theo dõi và nh
n
xét
- Tách lớp trước khi đọc; mi
lớp đọc như đc s có 1,2,3
ch s, kết thúc mi lp kèm
theo tên lp
viết?
* GV cht kiến thc :S t nhiên có hàng và lớp. Để
đọc đúng ta tách lớp t phi sang trái , mi lp có 3
hàng; đọc trái sang phi, hết mi lp kèm theo tên
lớp. Để xác đnh giá tr ca mi ch s cần xác đnh
hàng mà nó đứng trong cách ghi s..
Bài 2: Yêu cầu HS đọc đề bài
+ HS lp làm v, HS yếu làm bng
+ Hai s t nhiên liên tiếp có đặc điểm gì?
+ Hai s l liên tiếp có đặc điểm gì?
+ Hai s chn liên tiếp có đặc điểm gì?
+ HS nhn xét, cha bài
* GV đánh giá
Bài 3: Yêu cầu HS đọc đề bài.
+ 1 HS lên bng, HS lp m v
+ Muốn đin đúng dấu <, >, = ta phi làm gì?
+ Khi so nh các s t nhiên ta da vào quy tc
nào?
+ HS đọc kết qu
- Cần xác định hàng mà ch s
đó đang đng.
- HS nghe
- 1 HS
- HS làmi
- Hơn kém nhau 1 đơn vị
- Hơn kém nhau 2 đơn vị
- Hơn kém nhau 2 đơn vị
- 1HS
- HS làmi
- Phi so sánh các sđã cho
- Căn c vào s ch s
+ HS nhn xét
* GV đánh giá
Bài 4: Yêu cầu HS đọc đề bài.
+ HS làm bài vào v
+ HS đọc kết qu bài làm
+ Hãy gii thích cách làm
+ HS nhn xét
* GV đánh giá
Bài 5: Yêu cu HS đọc đề bài.
+ Gi HS nhc li du hiu chia hết đã hc : 2, 3, 5, 9
- HS nhn xét và b sung
+ HS làm bài vào v
+ Mun s có 3 ch s …43 chia hết cho 3 thì tng
các ch s phi tho mãn điều kin gì?
+ Có th chn giá tr nào cho …?
+ HS nhn xét
* GV đánh giá
II/ Nhn xét - dn dò:
- Nhn xét tiết hc
- Bài sau: V nhà xem li bài .
- 1 HS
- HS làmi
- HS đọc kết qu
- HS gii thích
- 1 HS
- HS nêu
- HS làmi
- Tngc ch s phi chia
hết cho 3
- 2, 5, 8.