intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

ÔN TẬP VỀ SỐ TỰ NHIÊN

Chia sẻ: Lotus_6 Lotus_6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

165
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ôn tập, củng cố cách đọc, viết, so sánh các số tự nhiên và dấu hiệu chia hết cho 2, 3, 5, 9. B. Các hoạt động dạy học: Thời gian I/ Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Ôn tập về số tự nhiên 2. Thực hành - Luyện tập: Bài 1a): Yêu cầu HS đọc đề bài + Gọi HS yêú đọc lần lượt các số - 1 HS - HS đọc, lớp theo dõi và nhận xét + Hãy nêu cách đọc số tự nhiên - Tách lớp trước khi đọc; mỗi lớp đọc như đọc số có...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ÔN TẬP VỀ SỐ TỰ NHIÊN

  1. ÔN TẬP VỀ SỐ TỰ NHIÊN A. Mục tiêu: Giúp HS : - Ôn tập, củng cố cách đọc, viết, so sánh các số tự nhiên và dấu hiệu chia hết cho 2, 3, 5, 9. B. Các hoạt động dạy học: Thời Hoạt động của thầy Hoạt động của trò gian I/ Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Ôn tập về số tự nhiên 2. Thực hành - Luyện tập: Bài 1a): Yêu cầu HS đọc đề bài - 1 HS + Gọi HS yêú đọc lần lượt các số - HS đọc, lớp theo dõi và nhận xét + Hãy nêu cách đọc số tự nhiên - Tách lớp trước khi đọc; mỗi lớp đọc như đọc số có 1,2,3 + HS nhận xét chữ số, kết thúc mỗi lớp kèm * GV nhận xét theo tên lớp b) + HS trả lời miệng + Nêu cách xác định giá trị của chữ số trong cách
  2. viết? - Cần xác định hàng mà chữ số đó đang đứng. * GV chốt kiến thức :Số tự nhiên có hàng và lớp. Để - HS nghe đọc đúng ta tách lớp từ phải sang trái , mỗi lớp có 3 hàng; đọc ừ trái sang phải, hết mỗi lớp kèm theo tên lớp. Để xác định giá trị của mỗi chữ số cần xác định hàng mà nó đứng trong cách ghi số.. Bài 2: Yêu cầu HS đọc đề bài - 1 HS + HS ở lớp làm vở, HS yếu làm bảng - HS làm bài + Hai số tự nhiên liên tiếp có đặc điểm gì? - Hơn kém nhau 1 đơn vị + Hai số lẻ liên tiếp có đặc điểm gì? - Hơn kém nhau 2 đơn vị + Hai số chẵn liên tiếp có đặc điểm gì? - Hơn kém nhau 2 đơn vị + HS nhận xét, chữa bài * GV đánh giá Bài 3: Yêu cầu HS đọc đề bài. - 1HS + 1 HS lên bảng, HS ở lớp làm vở - HS làm bài + Muốn điền đúng dấu , = ta phải làm gì? - Phải so sánh các số đã cho + Khi so sánh các số tự nhiên ta dựa vào quy tắc - Căn cứ vào số chữ số nào? + HS đọc kết quả
  3. + HS nhận xét * GV đánh giá - 1 HS Bài 4: Yêu cầu HS đọc đề bài. - HS làm bài + HS làm bài vào vở - HS đọc kết quả + HS đọc kết quả bài làm - HS giải thích + Hãy giải thích cách làm + HS nhận xét * GV đánh giá - 1 HS Bài 5: Yêu cầu HS đọc đề bài. - HS nêu + Gọi HS nhắc lại dấu hiệu chia hết đã học : 2, 3, 5, 9 - HS nhận xét và bổ sung - HS làm bài + HS làm bài vào vở - Tổng các chữ số phải chia + Muốn số có 3 chữ số …43 chia hết cho 3 thì tổng hết cho 3 các chữ số phải thoả mãn điều kiện gì? - 2, 5, 8. + Có thể chọn giá trị nào cho …? + HS nhận xét * GV đánh giá II/ Nhận xét - dặn dò: - Nhận xét tiết học - Bài sau: Về nhà xem lại bài .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2