Quảng cáo nhiều có là số

một

Ngành giải khát có ga có hai đại gia đối lập Coca Cola và Pepsi Cola, trong

thời buổi kinh tế khủng hoảng hiện nay không thấy hai nhãn hiệu quảng cáo

mạnh tay như trước khủng hoảng. Nhưng hiện tại, một thương hiệu Việt

đang làm mưa làm gió trên các kênh truyền hình...

Có vẻ như đây là một thương hiệu tạo nên thế chân vạc của ngành giải khát

trong thế kỷ XXI! Đó là Tân Hiệp Phát, một nhà sản xuất đã tạo sự khác biệt

hơn hai đại gia ngoại kia bằng cách đưa ra rất nhiều chủng loại sản phẩm,

mỗi loại sản phẩm đều chuẩn bị khâu quảng cáo rất đồ sộ và công phu.

Hiệu quả như thế nào thì không biết chắc, nhưng hiện tại hầu hết các kênh

truyền hình lớn đều có các show quảng cáo của Tân Hiệp Phát, thậm chí đến

tràn ngập các sản phẩm: Bia Bến Thành, Number One, Trà Xanh 0 độ, Trà

giảm cân,... Đặc biệt, Tết Kỷ Sửu này loại thảo mộc Dr.Thanh được chuẩn bị

công phu nhất và quảng cáo bao trùm trên truyền hình.

Cho đến bây giờ khi viết bài này, tôi vào trang web của Tân Hiệp Phát và

mới biết rằng: loại bia LASER do Tân Hiệp Phát sản xuất! (Tệ quá). Có lẽ từ

thất bại bia Laser này mà Tân Hiệp Phát đã chuyển nhanh kế hoạch sản xuất

các thức uống có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng. Từ đó, hàng loạt các sản

phẩm lần lưt ra đời.

Nếu Coca và Pepsi chỉ lấy một loại sản phẩm mũi nhọn để tập trung sức

mạnh hầu đặt dấu ấn trong tiềm thức khách hàng, thì Tân Hiệp Phát lại đi

ngược lại: Tao thật nhiều nhãn hàng để người tiêu dùng lựa chọn, cũng vì

thế mà dấu ấn thương hiệu chưa kịp khắc ghi trong tâm trí của họ thì nhà sản

xuất lại tung ra các sản phẩm khác, khiến cho muc đích chưa đạt được trong

khi các chi phí quảng cáo được chi ra rất lớn! Không biết điều này có làm

cho Coca và Pepsi nao núng hay không? Hiện tại ho vẫn bình chân như vại,

chưa thấy động thái nào của hai đai gia đó cả.

Trở lại vấn đề quảng cáo, thử điểm lại các kênh truyền hình lớn như VTV1,

VTV2, VTV3, HTV7, HTV9... Hầu như cứ ít nhất trong vòng 01 tiếng lại có

01 show quảng cáo của Tân Hiệp Phát, chuyển qua các đài nhỏ như Đồng

Nai, Bình Dương... cũng không ngoại lệ! Nếu có một giải thưởng nào đó

liên quan đến quảng cáo nhiều nhất, chắc chắn Tân Hiệp Phát sẽ đạt kỷ lục

Việt Nam hiện nay, không thể có thương hiệu nào qua mặt được

Quảng cáo nhiều có gì là không hay hả các bác? Tôi nghĩ đó là cách kinh

doanh của họ, việc họ tung ra thị trường một sản phẩm với điểm nhấn là

quảng cáo để thuận lợi hơn trong các khâu tiếp theo như phân phối, nâng cao

chất lượng sản phẩm là một điều bình thường và hợp lý

Quảng cáo có thể là cách nhanh nhất để đến với thị trường và phát triển công

việc kinh doanh, nó cũng là cách nhanh nhất khiến bạn bị đẩy ra khỏi thị

trường. Quảng cáo nhiều nhưng thu lợi được bao nhiêu, THP quá chú trọng

vào sản phẩm của mình. Hơn nữa trong thời buổi kinh tế khó khăn như thế

này thì việc quảng cáo như vậy có phải là quá lãng phí không, chi phí bỏ ra

để quảng cáo so với lợi nhuận thu thêm do quảng cáo mang lại là bao nhiêu?