intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

QUẢNG CÁO TRÊN ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG-LỢI BẤT CẬP HẠI

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

101
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quảng cáo trên di động hiện nay không còn xa lạ gì với người dân thời đại công nghệ số. Tuy nhiên, bên cạnh sự tiện dụng để có thể tiếp cận với những sản phẩm tối ưu, quảng cáo trên di động còn gây ra không ít phiền toái. Doanh nghiệp yêu thích vì rẻ và tiện Cùng với sự ra đời của điện thoại thông minh (smartphone) ở phân khúc bình dân, đồng thời với việc triển khai mạng 3G/4G ở Việt Nam ngày càng phổ biến đã mở ra những cơ hội cho các doanh nghiệp kinh...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: QUẢNG CÁO TRÊN ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG-LỢI BẤT CẬP HẠI

  1. QUẢNG CÁO TRÊN ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG-LỢI BẤT CẬP HẠI Quảng cáo trên di động hiện nay không còn xa lạ gì với người dân thời đại công nghệ số. Tuy nhiên, bên cạnh sự tiện dụng để có thể tiếp cận với những sản phẩm tối ưu, quảng cáo trên di động còn gây ra không ít phiền toái. Doanh nghiệp yêu thích vì rẻ và tiện Cùng với sự ra đời của điện thoại thông minh (smartphone) ở phân khúc b ình dân, đồng thời với việc triển khai mạng 3G/4G ở Việt Nam ngày càng phổ biến đã mở ra những cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh quảng cáo khai thác thị trường qua các mạng di động. Theo ông Nguyễn Hà Minh Đức, giám đốc điều hành AKA Digital- công ty chuyên quảng cáo trên điện thoại di động thì tính đến cuối tháng 6, thị trường Việt Nam đã có khoảng 60 triệu chiếc điện thoại di động đang hoạt động, trong đó có khoảng 10 triệu chiếc thường xuyên vào mạng internet kết nối bằng sóng GPRS/3G. Việc sử dụng điện thoại di động th ường xuyên và nhu cầu cập nhập tin tức của người dân ngày càng cao đã tạo điều kiện cho các hình thức quảng cáo len lỏi, chen chân nhau tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Bên cạnh hình thức gọi điện thoại trực tuyến để quảng cáo sản phẩm đã trở thành cổ điển thì hai hình thức quảng cáo trên điện thoại di động phổ biến nhất hiện nay là sử dụng tin nhắn SMS và treo biển hiệu (banner) trên các website hoặc các ứng dụng dành cho điện thoại. Với hình thức đầu tiên, khách hàng có thể thông qua những công ty chuyên dịch vụ quảng cáo qua điện thoại hoặc tự bản thân doanh nghiệp thao tác. Chỉ với 200 - 300 đồng/tin nhắn, nội dung ngắn gọn về thông tin cửa hàng, doanh nghiệp đã được truyền tới người sử dụng. Tính ra như vậy, chỉ cần bỏ ra 100.000 đồng,
  2. doanh nghiệp đã có thể tiếp thị sản phẩm của mình tới khoảng 400-500 lượt khách hàng. Chưa tính thời điểm các nhà mạng thay nhau khuyến mại với giá hời 50% giá trị thẻ nạp. Phương thức này khá thủ công và mất thời gian, lại đòi hỏi phải có một list danh bạ điện thoại vào dạng khủng nên không được các doanh nghiệp lớn ưa chuộng, chủ yếu vẫn dành cho những cửa hàng, doanh nghiệp cò con. Chị M, chủ một cửa hàng buôn bán quần áo ở Ngã Tư Sở- Hà Nội cho biết, một tháng cửa hàng chị nhập hàng mới về khoảng 3-4 lần. Cửa hàng thường xuyên giữ mối liên lạc với khách hàng quen và những khách hàng có nhu cầu nên mỗi lần lấy hàng là một lần hì hụi nhắn tin sản phẩm mới. Chi phí tính ra không đáng bao nhiêu nhưng chất lượng phục vụ và doanh số bán thì hiệu quả rõ rệt, có tháng tăng gấp đôi. Với những doanh nghiệp như của chị M, các phương thức quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng gần nh ư là chuyện hiếm bởi vì giá cả tương đối cao và cũng không thể hiện được mức độ quan tâm và chăm sóc đối với khách hàng. Nếu muốn quảng cáo trên tivi hoặc trên đài, có khi phải bỏ ra hàng chục triệu chỉ được thời lượng phát sóng ngắn ngủi vài phút, đó mới chỉ là ở khung giờ thường, những khung giờ vàng thì lại càng với giá trên trời. Chuyên nghiệp hơn dành cho các doanh nghiệp là thông qua các công ty quảng cáo để quảng bá sản phẩm của mình. Ở dạng này khách hàng phải trả cho công ty quảng cáo chừng 400 đồng/lần, trong đó nhà mạng hưởng chừng 70%. Ưu điểm ở chỗ khi thông qua các công ty quảng cáo chuyên nghiệp, đối tượng khách hàng tiềm năng đối với sản phẩm được phân loại tốt hơn, dễ đến được với những người có nhu cầu nhiều hơn so với cách nhắn tin quảng cáo mù mờ. Với các doanh nghiệp, cửa hàng nhỏ thì đây là một hình thức tiếp thị tối ưu, không mất công thuê người rải tờ rơi, áp phích lại không phải mất công xin giấy phép.
  3. Giám đốc kinh doanh một siêu thị điện máy trên địa bàn quận 3 TP.Hồ Chí Minh cho biết, chỉ bỏ ra 20 triệu đồng cho việc quảng cáo qua điện thoại di động th ì trong tháng doanh số bản ra của siêu thị đã tăng gấp đôi. Hình thức thứ hai là quảng cáo trên các banner các website. Với chi phí 5.000- 7.000 đồng mỗi lần kích chuột vào. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, do chất lượng hình ảnh và độ hấp dẫn của các quảng cáo ch ưa đạt tới mức cuốn hút người xem nên chất lượng quảng cáo vẫn chỉ ở dạng tiềm năng. Trong tương lai, cùng với việc bùng nổ của điện thoại thông minh (smartphone) với màn hình rộng, chất lượng cao và nhu cầu vào mạng trực tuyến liên tục, đây sẽ là loại hình quảng cáo được phát triển mạnh. Người tiêu dùng nhăn nhó vì bất tiện "Gần như không có ngày nào tôi không nh ận được tin nhắn quảng cáo" là lời than thở chung của phần lớn những người sử dụng điện thoại di động. Hình thức quảng cáo qua SMS ngày càng trở nên phổ biến đôi khi đã gây nên sự ám ảnh đối với người tiêu dùng và sử dụng điện thoại. Do không phân loại đ ược rõ ràng những đối tượng có nhu cầu sử dụng nên những quảng cáo này đánh chung chung lên tất cả những số điện thoại có trong danh bạ điện thoại mà doanh nghiệp, công ty quảng cáo có được.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1