ế

III. Quy trình ti p th và quan h khách ị hàng

ế

III. Quy trình ti p th và quan h khách ị hàng

B c 1: Nhân viên kinh doanh t o ra các các s ự

ạ ướ thông tin đ u m i khách hàng t ố ầ ki n ti p th . ị ế

B1

Nhân viên kinh doanh đăng nh pậ vào ph n m m ầ ề

B1

T o ra m t đ u ộ ầ m i m i ớ ố

B1

ế

III. Quy trình ti p th và quan h khách ị hàng

c 3:

ướ

ướ

ẽ ế

B c 2 và b - B c 3: bên kho s ti n hành c p nh t thông tin v ề ạ

- B c 2: Nhân viên kinh doanh liên l c và g i báo giá

ướ các s n ph m trong danh sách s n ph m. Sau đó t o ẩ i thi u cho đ u m i khách ra báo giá v s n ph m gi ầ ớ ề ả hàng ướ cho đ u m i khách hàng ố

B3

Bên kho đăng nh p vào ậ ph n m m ề ầ

B3

ể ế

Bên kho có th ti n hành c p nh t thông ậ tin m i nh t v t ng ấ ề ừ lo i s n ph m ớ ạ ả ẩ

B3

Bên kho t o báo giá cho s n ph m c u chì PC5 ầ ả ẩ

B3

Thông tin c b n ơ ả

B2

Nhân viên kinh doanh

Nhân viên kinh doanh ch n báo giá g i cho đ u m i khách hàng ử ầ ố

B2

B2

ế

III. Quy trình ti p th và quan h khách ị hàng B c 4: nhân viên kinh doanh sau khi liên ướ h v i đ u m i s ti n hành c p nh t ố ẽ ế tr ng thái c a đ u m i ố ầ ủ

• N u đ u m i quan tâm đ n s n ph m mà công ty gi i ớ ế c quan tâm, n ng m,

ả ượ

ậ ạ

• N u đ u m i không quan tâm đ n s n ph m mà công

ế

ầ i thi u (c p nh t tr ng thái: khách không tri n

ậ ạ

c quan tâm,…)

ệ ớ ầ ạ ế thi u (c p nh t tr ng thái: đ ệ …) ế ty gi v ng, không đ ọ

ậ ượ

B4

ế

III. Quy trình ti p th và quan h khách ị hàng

ợ ậ

ậ ạ ạ

ồ ế ố

ể ầ

ế

B c 5: ký h p đ ng ướ B c 6: n u đ u m i không đ ng ý ký h p ố ế ướ đ ng nhân viên kinh doanh ti n hành c p ồ nh t l i tr ng thái c a đ u m i (khách b , ỏ ầ ủ khách không tri n v ng) ọ B c 7,8: n u đ u m i đ ng ý ký h p đ ng ố ồ ướ ta chuy n đ u m i thành khách hàng ti m ể năng (chuy n t

ồ ề ố liên h -> khách hàng)

ầ ể ừ

B7,8

B7,8

Đ u m i đã đ ố ể

c ầ ượ chuy n thành khách hàng

ế

III. Quy trình ti p th và quan h khách ị hàng B c 9,10: nhân viên kinh doanh t o ra báo ướ cáo v ngành ngh và th ng kê v khách hàng

B9,10

B9,10

B9,10

ọ ệ

Ch n phân h báo cáo, sau đó nh nấ t oạ

B9,10

Ti n hành theo

ế t ng b ừ c ướ

B9,10

ế

III. Quy trình ti p th và quan h khách ị hàng

B c 11: t

ầ ẽ ạ

các báo cáo và th ng kê v ề ướ ngành ngh c a khách hàng, đ u m i. ố ề ủ Tr ng phòng kinh doanh s t o ra các ưở s ki n ti p th ị ự ệ

ế

B11

B11

ế

III. Quy trình ti p th và quan h khách ị hàng

B c 12, 13:

ướ

L p k ho ch ậ ế ạ d ch v khách ụ ị hàng

Nhân viên kinh doanh l u l i ư ạ yêu c u và l p ậ ầ ra danh sách

Khách hàng liên h v i công ty ệ ớ yêu c u d ch v ụ ầ nh : b o hành, ư ả s a ch a ữ ử

- Khách hàng có th đ a ra nh ng yêu c u d ch v sau

ể ư

bán hàng thông qua website c a công ty

ử ổ

ượ

http://dmart.vn, g i mail vào đ a ch mail c a công ty ủ c tích ho c thông qua c ng thông tin khách hàng đ h p trên vtiger

Nhân viên kinh doanh l u l i ư ạ yêu c u và l p ậ ầ ra danh sách cu c g i, cu c g p ặ ộ và vi c c n làm ọ ệ ầ