ế
ệ
III. Quy trình ti p th và quan h khách ị hàng
ế
ệ
III. Quy trình ti p th và quan h khách ị hàng
B c 1: Nhân viên kinh doanh t o ra các các s ự
ừ
ạ ướ thông tin đ u m i khách hàng t ố ầ ki n ti p th . ị ế
ệ
B1
Nhân viên kinh doanh đăng nh pậ vào ph n m m ầ ề
B1
ạ
T o ra m t đ u ộ ầ m i m i ớ ố
B1
ế
ệ
III. Quy trình ti p th và quan h khách ị hàng
c 3:
ướ
ướ
ẽ ế
ậ
ậ
ả
B c 2 và b - B c 3: bên kho s ti n hành c p nh t thông tin v ề ạ
ả
ẩ
ệ
ẩ
ố
- B c 2: Nhân viên kinh doanh liên l c và g i báo giá
ử
ạ
ướ các s n ph m trong danh sách s n ph m. Sau đó t o ẩ i thi u cho đ u m i khách ra báo giá v s n ph m gi ầ ớ ề ả hàng ướ cho đ u m i khách hàng ố
ầ
B3
Bên kho đăng nh p vào ậ ph n m m ề ầ
B3
ể ế
ậ
Bên kho có th ti n hành c p nh t thông ậ tin m i nh t v t ng ấ ề ừ lo i s n ph m ớ ạ ả ẩ
B3
ạ
Bên kho t o báo giá cho s n ph m c u chì PC5 ầ ả ẩ
B3
Thông tin c b n ơ ả
B2
Nhân viên kinh doanh
ọ
Nhân viên kinh doanh ch n báo giá g i cho đ u m i khách hàng ử ầ ố
B2
B2
ế
ệ
ậ
ậ
III. Quy trình ti p th và quan h khách ị hàng B c 4: nhân viên kinh doanh sau khi liên ướ h v i đ u m i s ti n hành c p nh t ố ẽ ế tr ng thái c a đ u m i ố ầ ủ
ẩ
ố
ầ
• N u đ u m i quan tâm đ n s n ph m mà công ty gi i ớ ế c quan tâm, n ng m,
ả ượ
ậ
ấ
ồ
ậ ạ
• N u đ u m i không quan tâm đ n s n ph m mà công
ế
ả
ẩ
ố
ầ i thi u (c p nh t tr ng thái: khách không tri n
ậ ạ
ệ
ớ
ể
c quan tâm,…)
ệ ớ ầ ạ ế thi u (c p nh t tr ng thái: đ ệ …) ế ty gi v ng, không đ ọ
ậ ượ
B4
ế
ệ
III. Quy trình ti p th và quan h khách ị hàng
ợ
ồ
ầ
ợ ậ
ậ ạ ạ
ồ ế ố
ể ầ
ế
ợ
B c 5: ký h p đ ng ướ B c 6: n u đ u m i không đ ng ý ký h p ố ế ướ đ ng nhân viên kinh doanh ti n hành c p ồ nh t l i tr ng thái c a đ u m i (khách b , ỏ ầ ủ khách không tri n v ng) ọ B c 7,8: n u đ u m i đ ng ý ký h p đ ng ố ồ ướ ta chuy n đ u m i thành khách hàng ti m ể năng (chuy n t
ồ ề ố liên h -> khách hàng)
ầ ể ừ
ệ
B7,8
B7,8
Đ u m i đã đ ố ể
c ầ ượ chuy n thành khách hàng
ế
ệ
ạ
ề
ề
ề
ố
III. Quy trình ti p th và quan h khách ị hàng B c 9,10: nhân viên kinh doanh t o ra báo ướ cáo v ngành ngh và th ng kê v khách hàng
B9,10
B9,10
B9,10
ọ ệ
Ch n phân h báo cáo, sau đó nh nấ t oạ
B9,10
Ti n hành theo
ế t ng b ừ c ướ
B9,10
ệ
ế
III. Quy trình ti p th và quan h khách ị hàng
B c 11: t
ừ
ố
ầ ẽ ạ
các báo cáo và th ng kê v ề ướ ngành ngh c a khách hàng, đ u m i. ố ề ủ Tr ng phòng kinh doanh s t o ra các ưở s ki n ti p th ị ự ệ
ế
B11
B11
ế
ệ
III. Quy trình ti p th và quan h khách ị hàng
B c 12, 13:
ướ
ị
L p k ho ch ậ ế ạ d ch v khách ụ ị hàng
Nhân viên kinh doanh l u l i ư ạ yêu c u và l p ậ ầ ra danh sách
Khách hàng liên h v i công ty ệ ớ yêu c u d ch v ụ ầ nh : b o hành, ư ả s a ch a ữ ử
- Khách hàng có th đ a ra nh ng yêu c u d ch v sau
ể ư
ữ
ụ
ầ
ị
bán hàng thông qua website c a công ty
ủ
ị
ỉ
ử ổ
ượ
ặ
http://dmart.vn, g i mail vào đ a ch mail c a công ty ủ c tích ho c thông qua c ng thông tin khách hàng đ h p trên vtiger
ợ
ộ
Nhân viên kinh doanh l u l i ư ạ yêu c u và l p ậ ầ ra danh sách cu c g i, cu c g p ặ ộ và vi c c n làm ọ ệ ầ