Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ »Khoa Học Xã Hội »
Giáo dục học
5 trang
13 lượt xem
3
0

Rèn luyện tư duy logic cho học sinh trong chứng minh toán học ở trung học cơ sở

Nhận thức rõ vai trò to lớn, tầm quan trọng của tư duy logic đối với dạy học chứng minh của học sinh phổ thông nói chung, học sinh trung học cơ sở nói riêng nên trong quá trình dạy học môn Toán đặc biệt là trong các bài toán về chứng minh, bài viết quan tâm đến việc rèn luyện khả năng tư duy logic của học sinh ở trung học cơ sở và so sánh các cách làm khác nhau của giáo viên đã tác động như thế nào đến khả năng này, từ đó xây dựng các biện pháp giúp giáo viên rèn luyện khả năng tư duy logic trong chứng minh toán học ở bậc trung học cơ sở.

kimphuong23
17/07/2023

Rèn luyện tư duy logic

Dạy học tư duy logic

Phát triển năng lực cho học sinh

Chứng minh toán học

Giảng dạy toán học ở trường phổ thông

Vai trò của tư duy logic

Share
/
5
Có thể bạn quan tâm
Khóa luận tốt nghiệp đại học: Rèn luyện tư duy logic cho học sinh thông qua dạy học các tính chất và quy tắc trong môn Toán lớp 4
Khóa luận tốt nghiệp đại học: Rèn luyện tư duy logic cho học sinh thông qua dạy học các tính chất và quy tắc trong môn Toán lớp 4
128 trang
Khóa luận tốt nghiệp đại học: Nghiên cứu sử dụng kiểu tổ chức dạy học theo góc trong chương “Cảm ứng điện từ” Vật lí 11 theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh
Khóa luận tốt nghiệp đại học: Nghiên cứu sử dụng kiểu tổ chức dạy học theo góc trong chương “Cảm ứng điện từ” Vật lí 11 theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh
76 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp phát triển năng lực cho học sinh trong giảng dạy phần Đại số tổ hợp – môn Toán lớp 11
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp phát triển năng lực cho học sinh trong giảng dạy phần Đại số tổ hợp – môn Toán lớp 11
34 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Rèn kĩ năng làm bài so sánh các tác phẩm văn học 12 để phát triển năng lực cho học sinh
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Rèn kĩ năng làm bài so sánh các tác phẩm văn học 12 để phát triển năng lực cho học sinh
32 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Ứng dụng phần mềm Canva vào dạy học bài Sức hấp dẫn của Truyện kể, Ngữ văn 10 tập 1 (Chương trình GDPT 2018) nhằm phát triển năng lực cho học sinh tại trường THPT Đô Lương 2
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Ứng dụng phần mềm Canva vào dạy học bài Sức hấp dẫn của Truyện kể, Ngữ văn 10 tập 1 (Chương trình GDPT 2018) nhằm phát triển năng lực cho học sinh tại trường THPT Đô Lương 2
59 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng phương pháp dựng giàn giáo vào dạy học đọc các văn bản sử thi ở bài 4 - Sức sống của sử thi (Ngữ văn lớp 10 - KNTT&CS) theo hướng phát triển năng lực cho học sinh
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng phương pháp dựng giàn giáo vào dạy học đọc các văn bản sử thi ở bài 4 - Sức sống của sử thi (Ngữ văn lớp 10 - KNTT&CS) theo hướng phát triển năng lực cho học sinh
75 trang
Phát triển năng lực nghiên cứu tác động cho giáo viên khoa học tự nhiên và giáo viên hóa học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông Việt Nam
Phát triển năng lực nghiên cứu tác động cho giáo viên khoa học tự nhiên và giáo viên hóa học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông Việt Nam
13 trang
Một số biện pháp nâng cao hiệu quả vận dụng dạy học hợp tác trong môn Toán ở tiểu học
Một số biện pháp nâng cao hiệu quả vận dụng dạy học hợp tác trong môn Toán ở tiểu học
5 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế và tổ chức hoạt động khởi động trong dạy học môn Địa lí 11 nhằm phát triển năng lực cho học sinh trường THPT Con Cuông
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế và tổ chức hoạt động khởi động trong dạy học môn Địa lí 11 nhằm phát triển năng lực cho học sinh trường THPT Con Cuông
46 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Ứng dụng phương pháp dạy học nhóm kết hợp kĩ thuật phòng tranh vào bài 4 - Phòng, chống vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh lớp 10 (sách Cánh diều)
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Ứng dụng phương pháp dạy học nhóm kết hợp kĩ thuật phòng tranh vào bài 4 - Phòng, chống vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh lớp 10 (sách Cánh diều)
46 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng phương pháp dạy học theo góc để giảng dạy chủ đề: sử dụng các yếu tố tự nhiên và dinh dưỡng để rèn luyện sức khỏe và phát triển thể chất - GDTC lớp 10 - Sách cánh diều - nhằm phát triển năng lực cho học sinh trường THPT Quỳnh Lưu 3
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng phương pháp dạy học theo góc để giảng dạy chủ đề: sử dụng các yếu tố tự nhiên và dinh dưỡng để rèn luyện sức khỏe và phát triển thể chất - GDTC lớp 10 - Sách cánh diều - nhằm phát triển năng lực cho học sinh trường THPT Quỳnh Lưu 3
51 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng phương pháp dựng giàn giáo vào dạy học đọc các văn bản sử thi ở bài 4 - Sức sống của sử thi (Ngữ văn 10 - KNTT&CS) theo hướng phát triển năng lực cho học sinh
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng phương pháp dựng giàn giáo vào dạy học đọc các văn bản sử thi ở bài 4 - Sức sống của sử thi (Ngữ văn 10 - KNTT&CS) theo hướng phát triển năng lực cho học sinh
75 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Đa dạng các hình thức hoạt động trạm trong dạy học chủ đề cấu tạo nguyên tử hóa học lớp 10 nhằm khơi nguồn hứng thú học tập và phát triển năng lực cho học sinh
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Đa dạng các hình thức hoạt động trạm trong dạy học chủ đề cấu tạo nguyên tử hóa học lớp 10 nhằm khơi nguồn hứng thú học tập và phát triển năng lực cho học sinh
49 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng mô hình phong cách học tập VAK trong dạy học môn Hóa học nhằm phát triển năng lực cho học sinh THPT
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng mô hình phong cách học tập VAK trong dạy học môn Hóa học nhằm phát triển năng lực cho học sinh THPT
55 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế phim hoạt hình mô tả sự hình thành liên kết hóa học - Hóa học 10 nhằm phát triển năng lực cho học sinh theo mô hình STEM
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế phim hoạt hình mô tả sự hình thành liên kết hóa học - Hóa học 10 nhằm phát triển năng lực cho học sinh theo mô hình STEM
39 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng phương pháp dạy học khám phá nội dung “Ba định luật Newton” - Vật lí 10 nhằm phát triển năng lực cho học sinh Trung học phổ thông
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng phương pháp dạy học khám phá nội dung “Ba định luật Newton” - Vật lí 10 nhằm phát triển năng lực cho học sinh Trung học phổ thông
71 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tổ chức dạy học khám phá bài Hàm số bậc hai, Toán học 10 nhằm phát triển năng lực cho học sinh
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tổ chức dạy học khám phá bài Hàm số bậc hai, Toán học 10 nhằm phát triển năng lực cho học sinh
96 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng phương pháp dựng giàn giáo vào dạy học đọc các văn bản sử thi ở bài 4 - Sức sống của sử thi (Ngữ văn 10 - KNTT&CS) theo hướng phát triển năng lực cho học sinh.
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng phương pháp dựng giàn giáo vào dạy học đọc các văn bản sử thi ở bài 4 - Sức sống của sử thi (Ngữ văn 10 - KNTT&CS) theo hướng phát triển năng lực cho học sinh.
75 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số phương pháp tổ chức hoạt động kết thúc bài học nhằm phát triển năng lực cho học sinh trong dạy học môn Sinh học THPT
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số phương pháp tổ chức hoạt động kết thúc bài học nhằm phát triển năng lực cho học sinh trong dạy học môn Sinh học THPT
59 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng mô hình học tập trải nghiệm của David Kolb vào dạy học một số chủ đề trải nghiệm hướng nghiệp theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh lớp 10 tại trường THPT Nguyễn Duy Trinh
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng mô hình học tập trải nghiệm của David Kolb vào dạy học một số chủ đề trải nghiệm hướng nghiệp theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh lớp 10 tại trường THPT Nguyễn Duy Trinh
81 trang

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015