SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Tên đề tài:
PHÁT HUY VAI TRÒ CỦA TỔ CHỨC CÔNG ĐOÀN TRONG
VIỆC PHÁT TRIỂN PHONG TRÀO VĂN HOÁ, VĂN NGHỆ,
THỂ DỤC THỂ THAO TẠI TRƯỜNG THPT ANH SƠN 1
Lĩnh vực: CÔNG ĐOÀN
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGHỆ AN
TRƯỜNG THPT ANH SƠN I
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Tên đề tài:
PHÁT HUY VAI TRÒ CỦA TỔ CHỨC CÔNG ĐOÀN TRONG
VIỆC PHÁT TRIỂN PHONG TRÀO VĂN HOÁ, VĂN NGHỆ,
THỂ DỤC THỂ THAO TẠI TRƯỜNG THPT ANH SƠN 1
Lĩnh vực: CÔNG ĐOÀN
Nhóm tác giả: 1. Phạm Vũ Tiến
2. Nguyễn Xuân Phương
3. Bùi Thị Thúy Nhung
Điện thoại: 0948 872 775
Anh Sơn, tháng 4 năm 2024
MỤC LỤC
NỘI DUNG
TRANG
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ
1
1.Lí do chọn đề tài
1
2.Mục đích nghiên cứu
2
3. Đối tượng nghiên cứu
2
4. Nhiệm vụ nghiên cứu
2
5. Phương pháp nghiên cứu
2
6. Tính mới của đề tài
3
PHẦN II. NỘI DUNG
4
I- SỞ LUẬN THỰC TIỄN
4
1.
sở luận
4
1.1 Vai trò của tổ chức công đoàn trong nhà tờng
4
1.2 Quan điểm ch đạo về xây dựng phong trào văn hoá, văn
nghệ, thể dục thể thao trong nhà trường
5
1.3 Vai trò của tổ chức công đoàn trong công tác phát triển
phong trào văn hoá, văn nghệ, TDTT trong nhà trường
5
2.Cơ sở thực tiễn
6
2.1 Quan điểm nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên
về hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong nhà
trường
6
2.2 Thực trạng hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể
thao ở trường THPT Anh Sơn 1
6
II CÁC GIẢI PHÁP XÂY DỰNG PHONG TRÀO VĂN
HOÁ, VĂN NGHỆ, THỂ DỤC THỂ THAO
9
1. Xây dựng kế hoạch hoạt động phong trào văn hoá, văn
nghệ, thể dục thể thao.
10
2. Tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đội ngũ CBGVNV
về lợi ích của các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao
tại trường
13
3.Thành lập các câu lạc bộ VHVN - TDTT, tổ chức sinh hoạt
định k
15
4. Phối hợp với các tổ chức trong và ngoài nhà trường tổ chức
hoạt động tập thể, hoạt động ngoài giờ lên lớp như tổ chức các hội
thi, hội diễn văn nghệ, TDTT với quy mô CLB và nhà trường
27
5. Biểu dương khen ngợi, động viên kịp thời những
CBGVNV thành tích trong hoạt động phong trào văn nghệ, thể
dục, thể thao
30
6. Theo dõi, đánh giá, xếp loại thi đua đoàn viên công đoàn
của các tổ công đoàn
32
III-KHẢO SÁT SỰ CẤP THIẾT TÍNH KHẢ THI CỦA
CÁC GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT
35
1. Mục đích khảo sát
35
2. Nội dung phương pháp khảo sát
35
2.1 Nội dung khảo t
35
2.2. Phương pháp khảo sát thang đánh giá
35
3. Đối tượng khảo sát
36
4. Kết quả khảo sát về sự cấp thiết tính khả thi ca các
giải pháp đã đề xuất
36
4.1. Sự cấp thiết của các giải pháp đã đề xuất
36
4.2. Tính khả thi của các giải pháp đề xuất
37
5. Kết quả đạt được
37
IV-KHẢ NĂNG ÁP DỤNG ĐỀ TÀI
41
PHẦN III. KẾT LUẬN
42
I- KẾT LUẬN
42
II-KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT
43
TÀI LIỆU THAM KHẢO
44
PHỤ LỤC
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
CHỮ VIẾT TẮT
ĐƯỢC HIỂU
BCH
Ban chấp nh
BCHCĐ
Ban chấp hành công đoàn
CBGVNV
Cán bộ giáo viên nhân viên
Công Đn
CLB
Câu lạc bộ
GV
Giáo viên
HS
Học sinh
SL
Số lượng
TDTT
Thể dc thể thao
THCS
Trung hc sở
THPT
Trung hc phổ tng
TL
Tỷ lệ