
1
MỤC LỤC
MỤC LỤC ............................................................................................................. 1
DANH MỤC CÁC KÍ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT ......................................... 3
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ ....................................................................................... 4
1. Lý do chọn đề tài. ......................................................................................... 4
2. Mục đích nghiên cứu. ................................................................................... 5
3. Nhiệm vụ nghiên cứu. .................................................................................. 6
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu. ............................................................... 6
5. Phương pháp nghiên cứu.............................................................................. 6
6. Những đóng góp mới của đề tài. .................................................................. 6
PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU................................................................. 7
1. Cơ sở lý luận. ............................................................................................... 7
1.1. Chương trình“Phòng giúp phòng, trường giúp trường, bộ môn giúp
bộ môn” và ý nghĩa của chương trình. .................................................................. 7
1.2. Công đoàn và vai trò của tổ chức công đoàn trong hoạt động
chương trình Chương trình “Phòng giúp phòng, trường giúp trường, bộ môn
giúp bộ môn”. ........................................................................................................ 8
2. Khảo sát thực trạng chương trình “Phòng giúp phòng, trường giúp
trường, bộ môn giúp bộ môn” . ............................................................................. 9
2.1. Thực trạng chương trình “Phòng giúp phòng, trường giúp trường,
bộ môn giúp bộ môn” ở các cơ sở giáo dục trong và ngoài tỉnh Nghệ An. ........ 10
2.2. Thực trạng chương trình “Phòng giúp phòng, trường giúp trường,
bộ môn giúp bộ môn” ở trường THPT Hà Huy Tập, thành phố Vinh, tỉnh
Nghệ An. ............................................................................................................. 12
2.3. Thực trạng việc phát huy vai trò của tổ chức công đoàn đối với
chương trình “Phòng giúp phòng, trường giúp trường, bộ môn giúp bộ môn” ở
trường THPT Hà Huy Tập, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. .............................. 14
3. Các giải pháp để phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong hoạt động
chương trình “Phòng giúp phòng, trường giúp trường, bộ môn giúp bộ môn”. . 15
3.1. Thành lập ban chỉ đạo thường trực thực hiện chương trình. ............. 15