
MỤC LỤC
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ........................................................................................ 1
1. Lí do chọn đề tài .............................................................................................. 1
2. Mục đích nghiên cứu ....................................................................................... 2
3. Nhiệm vụ nghiên cứu ...................................................................................... 2
4. Đối tượng, thời gian và phạm vi nghiên cứu .................................................... 2
5. Tổng quan và điểm mới của đề tài ................................................................... 2
6. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................. 3
PHẦN II. NỘI DUNG .......................................................................................... 4
1. Cơ sở lí luận .................................................................................................... 4
1.1. Vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của giáo viên chủ nhiệm ở trường
trung học phổ thông ......................................................................................... 4
1.1.1. Vai trò, vị trí của giáo viên chủ nhiệm ................................................. 4
1.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của giáo viên chủ nhiệm .................................... 5
1.1.3. Các công việc của giáo viên chủ nhiệm và cách thức triển khai ........... 5
1.2. Một số điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm
2020 ................................................................................................................. 6
2. Cơ sở thực tiễn ................................................................................................ 8
2.1. Thực trạng công tác tổ chức ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông ở các
trường trung học phổ thông trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An ........... 8
2.2. Thực trạng công tác tổ chức ôn thi tốt nghiệp ở trường trung học phổ
thông Cờ Đỏ ..................................................................................................... 9
2.3. Những thuận lợi và khó khăn trong tổ chức ôn thi tốt nghiệp trung
học phổ thông của giáo viên chủ nhiệm .......................................................... 11
2.3.1. Thuận lợi ........................................................................................... 11
2.3.2. Khó khăn ........................................................................................... 12
3. Giải pháp nâng cao kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông của giáo
viên chủ nhiệm .................................................................................................. 13
3.1. Tìm hiểu thông tin và tạo niềm tin đối với học sinh ................................. 14
3.1.1. Tìm hiểu thông tin học sinh ............................................................... 14
3.1.2. Giáo viên tạo niềm tin với học sinh ................................................... 15
3.2. Xây dựng tập thể lớp có nề nếp tốt .......................................................... 16
3.3. Tư vấn, định hướng lựa chọn nghề nghiệp cho học sinh .......................... 17
3.4. Tổ chức phối hợp với giáo viên bộ môn .................................................. 19
3.5. Phối hợp với các tổ chức trong nhà trường và gia đình học sinh .............. 23
3.5.1. Đối với Đoàn trường ......................................................................... 23
3.5.2. Đối với Ban giám hiệu nhà trường .................................................... 24
3.5.3. Đối với phụ huynh học sinh ............................................................... 26
3.6. Ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học ôn thi tốt nghiệp .................. 27