Ph n I. ĐT V N Đầ Ặ Ấ Ề
1. Lí do ch n đ tàiọ ề
Sinh th i ờCh t ch H Chí Minh đã d y: “Thi đua là m t cách r t t t, r t thi tủ ị ồ ạ ộ ấ ố ấ ế
th c đ làm cho m i ng i ti n b . Thi đua giúp cho đoàn k t ch t ch thêm vàự ể ọ ườ ế ộ ế ặ ẽ
đoàn k t ch t ch đ thi đua mãi”. ế ặ ẽ ể T năm 2016 đn năm 2020, vi c tri n khaiừ ế ệ ể
các cu c v n đng, phong trào thi đua c a ngành và do các c p phát đng đãộ ậ ộ ủ ấ ộ
đc nhà tr ng tri n khai th c hi n c v n i dung, hình th c b o đm thi tượ ườ ể ự ệ ả ề ộ ứ ả ả ế
th c, hi u qu . th ng xuyên, phong phú, đa d ng, có nhi u đi m i. ự ệ ả ườ ạ ề ổ ớ Vi c tri nệ ể
khai, t ch c th c hi n sâu r ng, thi t th c các cu c v n đng và phong trào thiổ ứ ự ệ ộ ế ự ộ ậ ộ
đua đc đông đo cán b , giáo viên, ng i lao đng tích c c h ng ng, đtượ ả ộ ườ ộ ự ưở ứ ạ
nhi u k t qu quan tr ng, góp ph n th c hi n th ng l i m c tiêu, nhi m về ế ả ọ ầ ự ệ ắ ợ ụ ệ ụ
chính tr và tăng c ng kh i đi đoàn k t n i b trong đn v . Trên c s k tị ườ ố ạ ế ộ ộ ơ ị ơ ở ế
qu đem l i t o đng l c to l n cho vi c nâng cao ch t l ng d y h c và giáoả ạ ạ ộ ự ớ ệ ấ ượ ạ ọ
d c toàn di n trong nhà tr ng cũng nh ch t l ng mũi nh n tăng thêm ni mụ ệ ườ ư ấ ượ ọ ề
tin c a ph huynh, nhân dân v i ngôi tr ng THPT Đô L ng 4.ủ ụ ớ ườ ươ
Tuy nhiên, vi c tri n khai th c hi n cu c v n đng và phong trào thi đua t iệ ể ự ệ ộ ậ ộ ạ
đn v có lúc v n còn nh ng h n ch và b t c p. Nhìn chung, vi c tri n khaiơ ị ẫ ữ ạ ế ấ ậ ệ ể
v n còn mang tính hình th c, ch m i d ng l i đc tài li u và phân phát tàiẫ ứ ỉ ớ ừ ạ ở ọ ệ
li u v các cu c v n đng và phong trào thi đua, mà ch a làm cho cu c v nệ ề ộ ậ ộ ư ộ ậ
đng, phong trào thi đua th m sâu vào trong m i cán b , giáo viên và ng i laoộ ấ ỗ ộ ườ
đng. M t s đoàn viên còn nghiêng n ng v vai trò chuyên môn, không h ngộ ộ ố ặ ề ứ
thú v i vi c tham gia các cu c v n đng và phong trào thi đua. M t ít cán b ,ớ ệ ộ ậ ộ ộ ộ
giáo viên trong suy nghĩ c a h vi c tham gia các cu c v n đng, phong trào thiủ ọ ệ ộ ậ ộ
đua và ho t đng chuyên môn c a nhà tr ng là hai lĩnh v c hoàn toàn khácạ ộ ủ ườ ự
nhau. H xem chuyên môn gi ng d y là quan tr ng, các ho t đng khác có cũngọ ả ạ ọ ạ ộ
đc không có cũng ch ng sao.ượ ẳ
Nh m nâng cao ch t l ng t ch c th c hi n các cu c v n đng và phongằ ấ ượ ổ ứ ự ệ ộ ậ ộ
trào thi đua mà nh t là hình th c t ch c ph i sinh đng đ thu hút đông đoấ ứ ổ ứ ả ộ ể ả
m i ng i tham gia đem l i hi u qu cao thì c p y chi b và các t ch c đoànọ ườ ạ ệ ả ấ ủ ộ ổ ứ
th , t chuyên môn ph i có s ph i h p đng b , xây d ng k ho ch sát v iể ổ ả ự ố ợ ồ ộ ự ế ạ ớ
th c t . B n thân nh n th c đc s c n thi t ph i đi m i quy trình th cự ế ả ậ ứ ượ ự ầ ế ả ổ ớ ự
hi n, ph ng th c, hình th c phong phú, phù h p đ ra m t s bi n pháp tíchệ ươ ứ ứ ợ ề ộ ố ệ
c c nh m nâng cao hi u qu vi c tri n khai th c hi n các cu c v n đng vàự ằ ệ ả ệ ể ự ệ ộ ậ ộ
phong trào thi đua.
Trong nh ng năm qua hi u qu tri n khai các cu c v n đng và phong tràoữ ệ ả ể ộ ậ ộ
thi đua c a tr ng THPT Đô l ng 4 đã đc c i thi n và có nh ng b c ti nủ ườ ươ ượ ả ệ ữ ướ ế
b rõ r t. Hi u ng t các cu c v n đng và phong trào thi đua đã góp ph nộ ệ ệ ứ ừ ộ ậ ộ ầ
không nh vào thành tích chung c a nhà tr ng. V i nh ng k t qu đt đcỏ ủ ườ ớ ữ ế ả ạ ượ
5