
MỤC LỤC
PHẦN MỞ ĐẦU ............................................................................................................ 1
1. Lí do chọn đề tài ........................................................................................................ 1
2. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu ................................................................................ 1
3. Mục đích, nhiệm vụ nghiên cứu ............................................................................... 1
4. Phương pháp nghiên cứu .......................................................................................... 2
5. Dự kiến đóng góp mới của đề tài .............................................................................. 2
6. Cấu trúc sáng kiến kinh nghiệm .............................................................................. 2
NỘI DUNG ..................................................................................................................... 3
1. CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA ĐỀ TÀI ......................................................................... 3
1.1. Một số vấn đề lý luận về công tác quản lý, tổ chức hoạt động trải nghiệm,
hướng nghiệp ở trường trung học phổ thông ............................................................. 3
1.2. Thực trạng về công tác quản lý, tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
ở trường trung học phổ thông hiện nay....................................................................... 4
2. BIỆN PHÁP QUẢN LÝ, TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG
NGHIỆP Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG L, TỈNH HÀ TĨNH .................. 6
2.1. Nguyên tắc đề xuất biện pháp quản lý, tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng
nghiệp .............................................................................................................................. 6
2.2. Biện pháp quản lý, tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp ở trường
trung học phổ thông L, tỉnh Hà Tĩnh .............................................................................. 7
2.3. Xây dựng kế hoạch triển khai hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp ..................... 9
2.4. Tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp ...................... 14
2.5. Xây dựng cơ sở vật chất, huy động các nguồn lực ................................................. 15
3. THIẾT KẾ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP “TÌM VỀ
QUÊ HƯƠNG CÁC NHÀ THƠ, NHÀ VĂN TRÊN ĐỊA BÀN NGHỆ AN – HÀ
TĨNH” ........................................................................................................................... 16
4. KHẢ NĂNG ỨNG DỤNG VÀ TRIỂN KHAI CỦA ĐỀ TÀI .............................. 19
5. Ý NGHĨA MANG LẠI CỦA ĐỀ TÀI ................................................................... 19
5.1. Đối với học sinh ..................................................................................................... 19
5.2. Đối với giáo viên .................................................................................................... 19
5.3. Đối với cán bộ quản lý .......................................................................................... 20
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ..................................................................................... 21
1. Kết luận .................................................................................................................... 21
2. Kiến nghị .................................................................................................................. 21
TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................................ 22
PHỤ LỤC ..................................................................................................................... 23